Cập nhật: 10/04/2017 15:52:00 Article Rating
Xem cỡ chữ


Người dân tập trung rất đông tại gian hàng của Vietnam Airlines để mua vé giá rẻ.

Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam – VITM Hà Nội 2017 (diễn ra từ ngày 6 đến ngày 9-4) được tổ chức tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội đã thu hút số lượng lớn khách quan tâm. Hàng nghìn người không ngại xếp hàng từ sáng sớm để chờ mua vé máy bay giá rẻ và những tour du lịch giảm giá.

Ban tổ chức cho biết, trong bốn ngày diễn ra hội chợ, tại 450 gian hàng của 652 doanh nghiệp trong, ngoài nước tham gia sẽ có 15.000 tour du lịch khuyến mại và 150.000 vé máy bay giá rẻ được chào bán. Chương trình kích cầu đặc biệt hấp dẫn này đã thu hút đông đảo công chúng yêu du lịch.

Theo ghi nhận của phóng viên, nơi tập trung số lượng người lớn nhất là gian hàng của Vietnam Airlines và các hãng hàng không khác. Tham gia VITM năm nay, Vietnam Airlines tung ra mức giá chỉ từ 299.000 đồng/chiều cho hành trình nội địa và từ 899.000 đồng/khứ hồi (tương đương 39 USD) cho hành trình quốc tế, áp dụng trên nhiều đường bay do Vietnam Airlines khai thác. Jetstar Pacific cũng tung ra mức vé rẻ đặc biệt chỉ từ 11.000 đồng/chiều cho các hành trình nội địa và quốc tế, áp dụng cho thời gian khởi hành từ ngày 6-4 đến hết ngày 31-10.

Đồng thời, Vietnam Airlines phối hợp với 15 đối tác công ty du lịch xây dựng chương trình tour du lịch trọn gói với mức giảm lên đến 50% hành trình nội địa và 30% hành trình quốc tế so với mức giá đang công bố trên thị trường, tập trung trên các tuyến du lịch đi Phú Quốc, Nha Trang, Đà Lạt, Đà Nẵng, Cần Thơ. Nhằm thu hút sự chú ý của khách đến hội chợ, gian hàng của hai hãng hàng không này còn tổ chức trò chơi với giải thưởng là 100 mã giảm 50% giá vé nội địa, 50 mã giảm 75% giá vé quốc tế tương đương với tổng số 900 vé máy bay do Vietnam Airlines dành tặng và 300 vé máy bay “0 đồng” cho các hành trình xuất phát từ Hà Nội, Hải Phòng, Vinh, Thanh Hóa đi nội địa và quốc tế, áp dụng trên các chuyến bay do Jetstar Pacific khai thác.

Tại gian hàng của các hãng lữ hành, hoạt động chào bán, tư vấn, mua tour cũng diễn ra sôi động. Nhiều công ty lữ hành đã tranh thủ kết hợp những hãng hàng không lớn để tung ra những sản phẩm trọn gói giá rẻ. Là một trong những gian hàng có diện tích lớn nhất, Hanoi Redtours chào bán nhiều sản phẩm kích cầu dành cho những điểm đến trong nước, đặc biệt là chùm sản phẩm giảm sâu từ hơn hai triệu đến gần bảy triệu đối với các tour kén khách đến Ấn Độ, Áo-Séc-Hung, Bhutan…

Ông Nguyễn Công Hoan, Phó Tổng Giám đốc Hanoi Redtours cho biết: “Bên cạnh các chương trình khuyến mại dành cho các tour phổ thông thì năm nay Hanoi Redtours tung ra chương trình khuyến mại giảm sâu hơn đối với các tuyến xa. Điều này ít nhiều giúp du khách Việt Nam tiếp cận gần hơn với dòng sản phẩm vốn được coi là cao cấp. Đặc biệt, với việc chính thức cho ra mắt chùm tour độc đáo, mới lạ mà chưa có nhiều đơn vị lữ hành khai thác như: Nhật Bản cung đường tuyết, Huyền bí Tây Tạng, Phiêu lưu trên thảo nguyên Nội Mông…; Hanoi Redtours hy vọng sẽ “thổi một luồng gió mới” cho thị trường du lịch năm 2017, mang đến nhiều sự lựa chọn, trải nghiệm cho du khách tại những vùng đất mới”.

Hội chợ thu hút đông đảo công chúng yêu du lịch.

Trong khi đó, hãng lữ hành APT Travel lại tạo dấu ấn cho công chúng bằng slogan “Bán giá không lợi nhuận”, giảm sâu từ 500 nghìn đến năm triệu cho từng tour. Ông Nguyễn Hồng Đài, Giám đốc APT Travel cho biết: Đây là mức giá tốt mà công ty đã phải đặt hàng với các cơ sở cung cấp dịch vụ du lịch từ cách đây một năm với số lượng lớn mới có được để tăng tính cạnh tranh, phục vụ công chúng. Nhằm đẩy nhanh doanh số, tranh thủ lượng khách lớn đến với hội chợ, TransViet Travel đã đưa ra chương trình kích cầu du lịch lớn nhất trong năm: Giảm giá tới 3 triệu đồng một tour nội địa và 10 triệu đồng tour quốc tế khi đăng ký tour tại hội chợ, và giảm tới 40% dịch vụ đặt phòng khách sạn.

Ông Nguyễn Tiến Đạt, Phó Giám đốc TransViet Travel khẳng định: “Mặc dù giảm giá mạnh nhưng các tour vẫn được bảo đảm chất lượng cao. Mức giảm giá chủ yếu nhờ sự hỗ trợ của các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Jet Star Pacific, Vietjet Air, Qatar, All Nippon Airways, Turkey Airlines … và các đối tác dịch vụ mặt đất”.

Song song hoạt động mua-bán tour trực tiếp, hệ thống VITM online vận hành tại địa chỉ tripi.vn cũng mang đến cho khách hàng hàng nghìn gói du lịch Holidays (Free & Easy) bao gồm vé máy bay + khách sạn với mức giá hấp dẫn. Được ghi nhận là Á quân Nhân tài Đất Việt 2016, đây là sàn giao dịch du lịch trực tuyến đầu tiên và lớn nhất tại Việt Nam. Với sản phẩm mới là gói du lịch Holidays với giá ưu đãi, Tripi.vn còn giúp đưa ra các gợi ý giúp khách hàng tự thiết kế các tour du lịch cho riêng mình. Việc chủ động về vé máy bay, phòng khách sạn giúp việc tự tổ chức tour du lịch thêm thuận tiện và tiết kiệm thời gian, giúp tiết kiệm đến 15% chi phí so với từng thành phần.

Ông Nguyễn Văn Hoa, Giám đốc Công ty cổ phần Phát triển công nghệ thương mại và du lịch, đơn vị chịu trách nhiệm xây dựng, triển khai tripi.vn cho biết: Gói du lịch Holidays sắp tới sẽ được tích hợp thêm xe di chuyển và các hoạt động vui chơi tại điểm đến. VITM online cũng đang ra mắt thử nghiệm tính năng SmartDeal cho phép khách hàng tìm kiếm nhanh chóng những lựa chọn về sản phẩm du lịch trong khoảng thời gian từ một đến ba tháng, giúp tiết kiệm chi phí từ 10 đến 30% so với việc tìm kiếm qua các kênh khác.

Góp phần đa dạng hóa các hoạt động để thu hút công chúng tham dự, hội chợ năm nay, lần đầu tiên, Ban tổ chức còn dành không gian riêng để tổ chức Liên hoan ẩm thực đường phố quốc tế, giới thiệu những món ăn truyền thống của ẩm thực Việt Nam và nhiều quốc gia khác trên thế giới được thực hiện bởi những đầu bếp quốc tế nổi tiếng đến từ Thái-lan, Philippines, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Lào, Cam-pu-chia… khách hàng cũng được bố trí một khu vực riêng để ngồi thưởng thức “đặc sản” của các quốc gia.

Ngoài ra, trong suốt bốn ngày diễn ra hội chợ còn có nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật đặc sắc được biểu diễn tại sân khấu ngoài trời phục vụ công chúng, được thể hiện, trình diễn bởi các đoàn nghệ thuật đến từ Việt Nam, Bộ Du lịch Indonesia, Cục Du lịch Đài Loan (Trung Quốc)… VITM năm nay dự kiến sẽ thu hút hơn 60.000 lượt khách đến tham quan, mua sản phẩm du lịch trong bốn ngày diễn ra hội chợ.

 

Theo TRANG PHAN/ nhandan.com.vn 

Tệp đính kèm