Cập nhật: 22/05/2017 10:25:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Máy bay Boeing 787 của Vietnam Airlines đến Sydney. (Ảnh: Vietnam Airlines cung cấp)

Lượng khách Australia đến Việt Nam ngày càng tăng nhờ vào đường bay thẳng kết nối giữa 2 nước đã giúp du lịch phát triển đồng thời góp phần thúc đẩy giao lưu kinh tế-xã hội và thương mại song phương.

Thông tin trên được đưa ra tại buổi gặp gỡ, trao đổi giữa lãnh đạo và doanh nghiệp du lịch Hà Nội cùng đoàn Fam Trip Australia vào chiều tối nay (21/5).

Theo thống kê của Tổng cục Du lịch Việt Nam, năm 2015, lượng khách Australia đến Việt Nam đạt 303.721 lượt, năm 2016 đạt 320.678 lượt (tăng 105%). Chỉ tính riêng bốn tháng của năm 2017 đạt 130.332 lượt khách, tăng 105% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ông Đinh Ngọc Đức, Vụ trưởng Vụ Thị trường, Tổng cục Du lịch Việt Nam nhìn nhận, quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam-Australia ngày càng đi vào chiều sâu trên các lĩnh vực văn hóa, chính trị, kinh tế và du lịch. Do sức hấp dẫn của du lịch Việt Nam đối với khách Australia và kết nối thuận lợi nên trong thời gian qua lượng khách của quốc gia này đến nước ta có mức tăng trưởng tương đối cao.

Dẫn chứng, Australia là một trong số top 10 nước có lượng khách và mức chi tiêu cho du lịch cao đến thị trường Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

“Chương trình gặp gỡ giữa các doanh nghiệp và Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội là cơ hội tốt để doanh nghiệp du lịch 2 nước trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm nhằm tạo ra những sản phẩm du lịch, tour, tuyến điểm mới thu hút thị trường khách du lịch tiềm năng và có mức chi tiêu cao như Australia cũng như tìm hiểu chính sách pháp luật liên quan đến du lịch từ Australia đến Việt Nam,” ông Đức nhấn mạnh.

Theo ông Nguyễn Gia Phương, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến, đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội, trong giai đoạn 2016-2020, ngành du lịch Hà Nội đặt mục tiêu mỗi năm đón khoảng 30 triệu lượt khách, trong đó có 5,6 triệu lượt khách quốc tế (tăng trưởng từ 8-10%). Các thị trường khách du lịch quốc tế hàng đầu đến Hà Nội là Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Australia, Pháp, Mỹ, Đức, Thái Lan…

“Sản phẩm du lịch từng bước được đa dạng hóa trên cơ sở phát triển thế mạnh tiềm năng tài nguyên du lịch. Du lịch văn hóa là thế mạnh và là sản phẩm du lịch đặc trưng của Hà Nội, với các tour du lịch tham quan di sản, phố cổ và công trình kiến trúc Pháp, tham quan bảo tàng, làng nghề, thưởng thức nghệ thuật truyền thống…,” ông Phương cho hay.

Bên cạnh đó, hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) cũng giới thiệu những điểm đến, chính sách và đường bay mới thuận tiện giữa 2 nước nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho du khách đặt chân đến Việt Nam.

Trước đó, vào cuối tháng Ba vừa qua, chuyến bay đầu tiên của Vietnam Airlines xuất phát từ thủ đô Hà Nội đã hạ cánh xuống sân bay quốc tế Sydney, chính thức khai trương tuyến đường bay thẳng thứ ba của hãng tới Australia.

Tuyến đường bay thẳng Hà Nội-Sydney hiện được khai thác ở tần suất 3 chuyến/tuần bằng máy bay Boeing 787-9 Dreamliner. Các chuyến bay xuất phát từ sân bay quốc tế Nội Bài vào thứ Ba, thứ Sáu và Chủ nhật, khởi hành lúc 23 giờ 55 phút, đến Sydney là 13 giờ 15 phút ngày hôm sau (giờ địa phương).

 

Tại Sydney, các chuyến bay xuất phát vào thứ Hai, thứ Tư và thứ Bảy với giờ khởi hành là 15 giờ 15 phút (giờ mùa Hè) và 14 giờ 15 phút (giờ mùa Đông). Thời gian bay giữa hai thành phố là khoảng 9 tiếng 35 phút trên quãng đường bay 7.770km.

Đây là đường bay thứ 3 của Vietnam Airlines đến Australia, sau đường bay thẳng hàng ngày giữa Thành phố Hồ Chí Minh với Sydney và Melbourne.

Với 3 đường bay thẳng kết nối 4 thành phố ở Australia và Việt Nam bằng thế hệ máy bay hiện đại mới Boeing 787-9 Dreamliner, Vietnam Airlines hiện là nhà điều hành tiên phong và lớn nhất sử dụng loại máy bay này tới Australia.

 

Theo VIETNAM+

http://www.vietnamplus.vn/luong-khach-du-lich-australia-den-viet-nam-tang-va-chiu-chi-cao/447442.vnp

Tệp đính kèm