Cập nhật: 30/08/2017 14:15:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Trẻ em Pa-le-xtin ở dải Ga-da thiếu nước sạch.Ảnh ROI-TƠ

Theo Roi-tơ và TTXVN, Tổng Thư ký Liên hợp quốc (LHQ) A.Gu-tê-rết đã tới I-xra-en đêm 27-8, bắt đầu chuyến công du ba ngày tại I-xra-en và thăm chính quyền Dân tộc Pa-le-xtin.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, Tổng Thư ký LHQ có các cuộc hội đàm với Thủ tướng I-xra-en B.Nê-ta-ni-a-hu và Tổng thống Pa-le-xtin M.Áp-bát, thăm dải Ga-da, nơi LHQ đang điều phối các chương trình viện trợ nhân đạo để ngăn chặn một cuộc khủng hoảng nhân đạo tại Trung Ðông. Các cuộc thảo luận tập trung vào các cuộc đàm phán hòa bình giữa I-xra-en - Pa-le-xtin vốn đã bị đình trệ, cũng như cuộc khủng hoảng nhân đạo ở Ga-da.

★ Trước thềm chuyến thăm của Tổng Thư ký LHQ, Thứ trưởng Ngoại giao I-xra-en T.Hô-tô-vê-li cảnh báo nước này có thể sẽ cắt những khoản đóng góp hằng năm cho LHQ nếu tổ chức này không thay đổi cách tiếp cận với nhà nước Do thái. Từ đầu năm đến nay, I-xra-en liên tiếp cắt giảm khoảng sáu triệu USD đóng góp thường niên cho LHQ trong năm 2017, nhằm phản đối nghị quyết của Hội đồng Bảo an LHQ lên án các khu định cư của I-xra-en, nghị quyết của LHQ cáo buộc Ten A-víp vi phạm nhân quyền tại cao nguyên Gô-lan bị chiếm đóng của Xy-ri và khu Bờ Tây.

 

Theo nhandan.com.vn

Tệp đính kèm