Cập nhật: 01/09/2017 17:24:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

                                    

[1/9] Nhân kỷ niệm 72 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 – 2/9/2017), các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể và thành phố Vĩnh Yên đã dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà lưu niệm Bác Hồ trong khuôn viên Tỉnh ủy.

Trước anh linh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, các đồng chí lãnh đạo tỉnh bày tỏ lòng thành kính, biết ơn vô hạn công lao to lớn của Người. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Vĩnh Phúc nguyện đoàn kết một lòng, thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI; đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; xây dựng tỉnh Vĩnh Phúc ngày cành phát triển giàu mạnh; quyết tâm thực hiện thành công lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh khi người về thăm Vĩnh Phúc ngày 2/3/1963 “Phải làm cho Vĩnh Phúc thành một trong những tỉnh giàu có, phồn thịnh nhất ở miền Bắc nước ta”.

[ 31/8] Huyện Vĩnh Tường tổ chức diễn tập ứng phó lụt, bão và tìm kiếm cứu nạn năm 2017. Dự diễn tập có đồng chí Nguyễn Văn Trì, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Thiếu tướng Nguyễn Thái Bình, Phó Tham mưu trưởng Quân khu 2; đồng chí Bùi Huy Vĩnh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đại tá Nguyễn Hữu Thục, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh.

Với sự chỉ đạo sát sao của Ban Chỉ đạo diễn tập tỉnh, sự nỗ lực cố gắng của huyện Vĩnh Tường và xã Phú Đa cùng với sự hiệp đồng chặt chẽ của các đơn vị liên quan, diễn tập ứng phó lụt, bão và tìm kiếm cứu nạn huyện Vĩnh Tường năm 2017 đã thành công tốt đẹp. Qua diễn tập đã nâng cao năng lực lãnh đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền địa phương và của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các cấp; phát huy vai trò, trách nhiệm, sự phối hợp của các ban, ngành, đoàn thể và quần chúng nhân dân trong ứng phó với lụt, bão, thiên tai. Nâng cao ý thức cộng đồng, chủ động phòng tránh, làm tốt công tác chuẩn bị, sẵn sàng ứng phó với tình huống bão, lũ gây ra.

[30/8] Thường trực HĐND tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban hoạt động HĐND các cấp tỉnh Vĩnh Phúc năm 2017 với chủ đề “Nâng cao hiệu quả hoạt động HĐND các cấp tỉnh Vĩnh Phúc”. Đồng chí Nguyễn Ngọc Bình, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Kim Khải cùng chủ trì hội nghị. 

   

Kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Ngọc Bình đánh giá cao nỗ lực, kết quả hoạt động của HĐND các cấp hơn 1 năm qua, đồng thời đề nghị trong thời gian tới, HĐND các cấp trong tỉnh nâng cao tinh thần, trách nhiệm trong thực hiện các nhiệm vụ được giao. Quan tâm, nâng cao chất lượng hoạt động chất vấn giữa 2 kỳ họp; chủ động tổ chức hoạt động giám sát, tiếp xúc cử tri trước và sau kỳ họp. Có các cơ chế giám sát thường xuyên nội dung các cam kết tại phiên chất vấn của các cơ quan thuộc UBND các cấp; tăng cường tái chất vấn các nội dung chưa được các cơ quan liên quan giải đáp thấu đáo. Về hoạt động thẩm tra, cần thực hiện đúng nội dung, quy trình theo quy định và tránh chồng chéo. Riêng hoạt động tiếp xúc cử tri cần có sự  đổi mới cả về nội dung, hình thức và có sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan, đơn vị trong việc tiếp thu, trả lời ý kiến kiến nghị của cử tri.

Buổi chiều cùng ngày, Thường trực HĐND tỉnh đã làm việc với HĐND, UBND xã Liên Châu huyện Yên Lạc về kết quả xây dựng nông thôn mới và trao đổi kinh nghiệm, hoạt động của HĐND cấp xã trong việc thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

[29/8] Đoàn khảo sát của Uỷ ban Tài chính - Ngân sách Quốc hội do đồng chí Đinh Văn Nhã, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Tài chính, Ngân sách của Quốc hội làm trưởng đoàn đã làm việc với UBND tỉnh về tình hình thực hiện ngân sách địa phương năm 2017 và xây dựng dự toán ngân sách địa phương năm 2018; việc xây dựng kế hoạch Tài chính – Ngân sách nhà nước 03 năm 2018 - 2020 . Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Trần Văn Vinh, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Văn Trì, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh;các đồng chí Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh.

 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trần Văn Vinh  cho biết, tình hình  thu ngân sách  nhà nước của Vĩnh Phúc 7 tháng  năm 2017 gặp khó khăn do sản lượng xe ô tô của Công ty Toyota và Honda Việt Nam giảm do chính sách  thuế. Những tác động này làm cho Vĩnh Phúc hụt thu ngân sách nhà nước. Đồng chí Trần Văn Vinh đề nghị với đoàn khảo sát của Ủy Ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội chuyển tải những  kiến nghị  khó khăn trong việc hụt thu ngân sách của Vĩnh Phúc với Quốc hội và Bộ Tài chính để có sự  điều chỉnh giao chỉ tiêu  thu ngân sách  năm 2018 và các năm tiếp theo đối với Vĩnh Phúc.

Phát biểu kết luận buổi khảo sát, đồng chí  Đinh Văn Nhã đề nghị UBND tỉnh cần tiếp tục chỉ đạo sát sao trong công tác giải ngân vốn đầu tư công để đẩy mạnh tăng trưởng phát triển kinh tế. Về chi ngân sách, tỉnh  cần tiết kiệm, cắt giảm tối đa chi những nội dung không cấp thiết, kể cả việc đi công tác nước ngoài. Đoàn khảo sát của Uỷ ban Tài chính - Ngân sách Quốc hội đã tiếp thu những kiến nghị của tỉnh Vĩnh Phúc để báo cáo với Quốc Hội và Chính Phủ xem xét giải quyết.

[28/8] Ban Thường vụ Tỉnh ủy họp, cho ý kiến vào báo cáo đánh giá tác động của hội nhập đối với ngành ô tô xe máy của tỉnh và đề xuất những giải pháp trong thời gian tới và một số nội dung quan trọng khác . Đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, trưởng đoàn Đại biểu Quốc Hội khóa 14 tỉnh chủ trì hội nghị .

Sau khi nghe ý kiến đóng góp của các đại biểu, thay mặt Ban thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan nêu rõ nền kinh tế xã hội của tỉnh phụ thuộc nhiều vào doanh nghiệp nước ngoài mà chủ yếu là hai doanh nghiệp sản xuất ô tô, xe máy là Toyota và Honda.  Vì vậy để hạn chế sự phụ thuộc vào các doanh nghiệp nước ngoài, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan yêu cầu ngoài quan tâm đầu tư cho phát triển công nghiệp cần đẩy mạnh phát triển du lịch, dịch vụ, cần có những chính sách cụ thể để tạo điều kiện thuận lợi thu hút các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp trong nước vào sản xuất  tại  khu công nghiệp. Tỉnh cần có chính sách khuyến khích các hộ kinh doanh cá thể phát triển thành doanh nghiệp để có đóng góp cho ngân sách của tỉnh. Để thực hiện được những nội dung trên, Ban Thường vụ tỉnh ủy giao Ban cán sự Đảng UBND tỉnh nghiên cứu đề xuất các giải pháp để tháo gỡ khó khăn cũng như  hạn chế những tác động của việc giảm sản lượng của hai ngành sản xuất ô tô xe máy trên địa bàn tỉnh. Cũng tại hội nghị, Ban Thường vụ tỉnh ủy bàn và cho ý kiến vào một số nội dung quan trọng khác.

 

Nhật Minh

Tệp đính kèm