Cập nhật: 05/09/2017 14:30:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Gặp ĐT Campuchia trong lượt trận thứ 3 vòng loại thứ 3 Asian Cup 2019 vào tối nay (5/9), các cầu thủ Việt Nam phải đương đầu với 2 áp lực.

Cuộc họp báo trước trận đấu ngày 4/9 ở Phnom Penh. Ảnh: VFF

Trước hết là áp lực của “ngoại cảnh”: SVĐ Olympic ở thủ đô Phnom Penh là sân cỏ nhân tạo cùng với lực lượng khán giả đông đảo, có thể lên tới 5 vạn người.

Áp lực thứ 2 chính là “yếu tố tự thân”: Tâm lý của cầu thủ sau thất bại của U22 tại SEA Games 29.

Giải tỏa được áp lực thứ 2, tức là mình phải chiến thắng mình đã thì áp lực khách quan sẽ không còn là vấn đề.Tại cuộc họp báo trước trận đấu, HLV Mai Đức Chung và đội trưởng Văn Quyết đã khẳng định quyết tâm sẽ cùng đội tuyển Việt Nam giành kết quả tốt nhất, VFF đưa tin.

Ông Mai Đức Chung khẳng định đây là trận đấu quan trọng đối với cả hai đội. Campuchia có lợi thế sân nhà, khán giả nhà trong khi ĐT Việt Nam đang chịu nhiều áp lực. “Tuy nhiên, chúng tôi sẽ nhập cuộc với tinh thần quyết tâm và nỗ lực hết mình để đạt được kết quả tốt nhất trong trận đấu này”, ông Chung khẳng định.

Vị HLV ĐT Việt Nam cũng ca ngợi các cầu thủ Campuchia có nhiều tiến bộ và đã thắng  ĐT Afghanistan trong trận đấu thứ 2 trên sân nhà.

Trong khi đó, HLV trưởng ĐT Campuchia Leonardo Vitorino tự tin về cơ hội của các cầu thủ chủ nhà.

Vị HLV người Brazil của ĐT Campuchia nói:  “Trận đấu này sẽ là một trận đấu khó khăn đối với chúng tôi. Từ khóa mà tôi muốn nói ở đây chính là sự tôn trọng đối phương bởi ĐT Việt Nam sở hữu những cầu thủ rất chất lượng… Mặc dù ĐT Việt Nam vừa  thay đổi HLV trưởng nhưng tôi vẫn tin rằng các cầu thủ của họ có động cơ rất mạnh mẽ trong trận đấu tới. Nhưng chúng tôi cũng có lợi thế riêng khi thi đấu tại sân nhà. Chắc chắc các cầu thủ của Campuchia sẽ thể hiện khả năng tốt nhất với mục tiêu là có điểm”.

 

Theo Thanh Phương/Chinhphu.vn

Tệp đính kèm