Cập nhật: 08/10/2017 18:00:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

[6/10] Hội đồng giải Báo chí tỉnh tổ chức lễ trao giải Báo chí tỉnh Vĩnh Phúc lần thứ VI năm 2017. Dự có đồng chí Bùi Huy Vĩnh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Bá Huy, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; lãnh đạo một số sở, ban, ngành, địa phương của tỉnh.

Hội đồng giải Báo chí tỉnh nhận được 120 tác phẩm báo chí của các tác giả đến từ các cơ quan đơn vị, cơ sở trong và ngoài tỉnh dự thi. Các tác phẩm tham gia giải báo chí tỉnh Vĩnh Phúc năm 2017 có nhiều đổi mới với những nội dung bám sát dòng thời sự chủ lưu, phản ánh toàn diện những thành tựu kinh tế - xã hội tỉnh. Hội đồng giải báo chí tỉnh đã trao 27 giải thưởng cho các tác giả, nhóm tác giả ở 5 loại hình báo chí đạt giải, trong đó có 4 giải A, 5 giải B, 7 giải C và 11 giải khuyến khích.

Phát biểu tại lễ trao giải, đồng chí Bùi Huy Vĩnh biểu dương và chúc mừng các tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm đạt giải. Đồng chí mong muốn, trước những yêu cầu và nhiệm vụ mới đặt ra, những người làm báo cần giữ vững lập trường tư tưởng, phẩm chất đạo đức, chính trị, tu dưỡng, rèn luyện, học hỏi để có tác phẩm chất lượng cao, góp phần định hướng dư luận xã hội vì sự phát triển của tỉnh Vĩnh Phúc nói riêng, đất nước nói chung. Trong đó, các nhà báo cần tập trung vào những vấn đề như: xây dựng Đảng, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh, những vấn đề được dư luận xã hội quan tâm, những tấm gương người tốt việc tốt trong xã hội.

[6/10] Hội Đông y cụm số III gồm 5 tỉnh: Hà Nội, Hải Dương, Hưng Yên, Phú Thọ và Vĩnh Phúc tổ chức hội nghị giao ban về tình hình hoạt động của Hội trong thời gian qua và bàn phương hướng hoạt động thời gian tới. Dự hội nghị có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Việt Văn.

Tặng hoa và phát biểu chúc mừng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Việt Văn mong muốn thông qua hội nghị giao ban về tình hình hoạt động Hội Đông y các tỉnh thuộc cụm số III, sẽ có nhiều ý kiến đóng góp thiết thực, ý nghĩa nhằm đưa hoạt động của Hội Đông y các tỉnh có hiệu quả, góp phần tích cực vào sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân. Đồng thời, tìm ra những giải pháp để phát triển nguồn dược liệu tại mỗi địa phương, đảm bảo nguồn nguyên liệu quý trong điều chế dược phẩm.

 [6/10] Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp với UBND huyện Vĩnh Tường và Trung tâm Y học thể thao, Viện Khoa học thể dục, thể thao tổ chức Hội thảo khoa học phát triển thương hiệu làng nghề chăn nuôi, chế biến rắn Vĩnh Sơn, Vĩnh Phúc. Dự hội thảo có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Việt Văn; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh, lãnh đạo huyện Vĩnh Tường; các nhà khoa học, nhà quản lý, doanh nghiệp của Trung ương và địa phương.

Tại hội thảo, các nhà khoa học, nhà quản lý, doanh nghiệp và các tổ chức, cá nhân cùng chia sẻ những bài học kinh nghiệm trong quá trình xây dựng và phát triển các sản phẩm của làng nghề; đồng thời đề xuất nhiều giải pháp, cơ chế, chính sách để phát triển thương hiệu rắn Vĩnh Sơn.

Để giúp sản phẩm mang thương hiệu làng nghề rắn Vĩnh Sơn ngày càng phát triển, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Việt Văn mong muốn, hội thảo sẽ là cơ hội để tỉnh Vĩnh Phúc gửi thông điệp về sản phẩm về một làng nghề rất đặc trưng, tiềm năng và đặc biệt hấp dẫn tới du khách trong, ngoài nước. Đồng thời, mong muốn các nhà khoa học, nhà quản lý, doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân có liên quan chia sẻ những bài học kinh nghiệm quý trong quá trình xây dựng, phát triển các sản phẩm của làng nghề; đề xuất các cơ chế, chính sách, giải pháp hỗ trợ phát triển thương hiệu cho làng nghề phát triển.

[5/10]  Tại Bảo tàng tỉnh, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch phối hợp với Bảo tàng lịch sử quốc gia tổ chức khai mạc trưng bày chuyên đề “Đổi mới - hành trình của những ước mơ và Kim Ngọc - Người tiên phong trong hành trình đổi mới”. Dự khai mạc có đồng chí Bùi Huy Vĩnh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Việt Văn; đại diện Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch; đại diện bảo tàng một số tỉnh khu vực phía Bắc, thân nhân cố Bí thư Tỉnh ủy Kim Ngọc cùng đông đảo khách tham quan, sinh viên, học sinh các nhà trường trên địa bàn tỉnh và huyện Yên Lạc, quê hương cố Bí thư Tỉnh ủy Kim Ngọc.

Trưng bày chuyên đề “Đổi mới - Hành trình của những ước mơ và Kim Ngọc - Người tiên phong trong hành trình đổi mới” gồm 300 hiện vật, tài liệu được Bảo tàng lịch sử quốc gia và Bảo tàng Vĩnh Phúc dày công sưu tầm được trưng bày khoa học, thẩm mỹ với mong muốn giúp công chúng tìm hiểu và trải nghiệm sâu sắc hơn về chặng đường hơn 30 năm tiến hành sự nghiệp đổi mới của đất nước đồng thời cũng là dịp tri ân, tôn vinh những cống hiến to lớn của đồng chí Kim Ngọc đối với sự nghiệp đổi mới, nhất là tư duy đổi mới, sáng tạo, dám nghĩ dám làm, dám chịu trách nhiệm, phong cách gần dân, sát dân, quan tâm đến lợi ích nhân dân của đồng chí Kim Ngọc trên cương vị Bí thư Tỉnh ủy.

[4/10] Huyện ủy Lập Thạch tổ chức hội nghị Tổng kết chiến lược cán bộ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Dự hội nghị có đồng chí Lê Duy Thành, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Từ năm 2009 đến nay, huyện Lập Thạch đã cử 240 đồng chí cán bộ cấp huyện và cơ sở đi đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; đã bổ nhiệm và giới thiệu ứng cử đối với 64 chức danh trưởng, phó phòng và tương đương; luân chuyển 40 đồng chí cán bộ lãnh đạo, quản lý cấp huyện giữa hai khối Huyện ủy và UBND huyện, luân chuyển 12 đồng chí cán bộ cơ sở lên công tác tại huyện… Việc nhất thể hóa một số tổ chức và chức danh lãnh đạo Đảng, chính quyền từ huyện đến cơ sở cũng được Huyện ủy chỉ đạo, thực hiện tốt.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành đề nghị trong công tác cán bộ phải kết hợp chặt chẽ với công tác tổ chức và đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng, phục vụ mục tiêu nâng cao vai trò lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng. Đổi mới mạnh mẽ, đồng bộ các khâu của công tác cán bộ, trước hết là đổi mới công tác đánh giá cán bộ. Đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng, xây dựng tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị theo hướng tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả.

 [3/10] Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVI tổ chức hội nghị lần thứ 14, cho ý kiến vào dự thảo Nghị quyết của BCH Đảng bộ tỉnh về đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng khung đô thị tỉnh đến năm 2025; dự thảo báo cáo tổng kết thực hiện chiến lược cán bộ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIV tỉnh; đồng chí Trần Văn Vinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Văn Trì, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng chủ trì hội nghị.

Kết luận hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan nhấn mạnh: BCH Đảng bộ tỉnh thống nhất định hướng các nội dung tập trung đầu tư bao gồm các dự án trọng điểm, dự án lớn về hạ tầng kinh tế và hạ tầng xã hội; đầu tư kết cấu hạ tầng đồng bộ, giao đất sạch cho các khu công nghiệp, dịch vụ có lợi thế; chỉnh trang, nâng cấp các đô thị theo từng mục tiêu, tập trung vào đô thị Vĩnh Yên, Phúc Yên và huyện Tam Đảo là cơ sở để xây dựng thành phố Vĩnh Phúc trong tương lai.

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan đề nghị các cơ quan đơn vị cần gắn việc xây dựng đội ngũ cán bộ với sắp xếp tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế; quyết liệt thực hiện tinh giản biên chế theo Nghị quyết 39 của Bộ Chính trị và kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đảm bảo đến năm 2021, toàn tỉnh phải tinh giản tối thiểu 10% trên tổng số biên chế được giao./.

[3/10] Tỉnh ủy Vĩnh Phúc phối hợp với Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Bí thư Tỉnh ủy Kim Ngọc - Một con người đổi mới và sáng tạo”. Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa kỷ niệm 100 năm ngày sinh Cố Bí thư Tỉnh ủy Kim Ngọc. Đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIV tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Hội thảo; Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh; đồng chí Trần Văn Vinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng chủ trì hội thảo.

Hội thảo đã nhận được gần 20 tham luận của các đại biểu tập trung về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Bí thư Tỉnh ủy Kim Ngọc - những yếu tố hình thành tư duy đổi mới; dấu ấn Kim Ngọc trong Nghị quyết 68; từ khoán hộ đến khoán 10 - sự phát triển về vấn đề kinh tế hợp tác ở Việt Nam; Các tham luận đều toát lên chủ đề của hội thảo về một con người Kim Ngọc đổi mới và sáng tạo.

Phát biểu tại hội thảo, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan khái quát thân thế, cuộc đời và những đóng góp to lớn của đồng chí Kim Ngọc đối với sự nghiệp cách mạng, nhất là từ khi giữ cương vị Bí thư Tỉnh ủy, đồng chí Kim Ngọc đã cùng Ban Thường vụ Tỉnh ủy đề ra nhiều chủ trương, chính sách đổi mới sáng tạo, tiêu biểu là Nghị quyết 68 năm 1966 về một số vấn đề quản lý lao động nông nghiệp trong hợp tác xã hiện nay; giá trị lịch sử của khoán hộ trong quá trình tư duy của Đảng về nông nghiệp, nông thôn và nông dân. Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan khẳng định, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Vĩnh Phúc sẽ tiếp tục kế thừa, phát huy tinh thần đổi mới, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm của đồng chí Kim Ngọc, góp phần xây dựng quê hương Vĩnh Phúc ngày càng giàu đẹp.

Kết luận hội thảo, GS.TS Nguyễn Xuân Thắng đánh giá cao giá trị của các tham luận và cho rằng, qua hội thảo rút ra nhiều bài học quý báu đối không chỉ đối với tỉnh Vĩnh Phúc mà còn đối với sự phát triển của đất nước.

 [3/10] Tại UBND tỉnh, đã diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận đăng ký giữ chỗ giữa Công ty TNHH Khu công nghiệp Thăng Long Vĩnh Phúc và Công ty TNHH Tsuchya TSCO. Dự lễ ký kết có đồng chí Lê Duy Thành, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

Sau 2 tuần khởi công xây dựng Khu công nghiệp Thăng Long Vĩnh Phúc, Công ty TNHH Tsuchya TSCO là doanh nghiệp đầu tiên đến đăng ký giữ chỗ để xây dựng nhà máy tại khu công nghiệp.Theo kế hoạch Công ty TNHH Tsuchya TSCO sẽ xây dựng nhà máy Tsuchya TSCO Hà Nội, với tổng vốn đầu tư trên 10 triệu USD, với diện tích hơn 4ha. Đây là nhà máy chuyên sản xuất các sản phẩm làm sạch dân dụng có bề mặt lông mịn. Dự kiến nhà máy sẽ chính thức đi vào sản xuất vào tháng 3/2019, tạo việc làm cho trên 100 lao động. Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành giao cho Ban quản lý các khu công nghiệp và các cơ quan liên quan của tỉnh tiếp tục quan tâm, giúp đỡ và phối hợp chặt chẽ với Công ty TNHH Khu công nghiệp Thăng Long Vĩnh Phúc trong công tác quảng bá, xúc tiến đầu tư; thực hiện tốt công tác cải cách thủ tục hành chính và giúp đỡ các nhà đầu tư triển khai các bước tiếp theo để dự án đi vào hoạt động.

[3/10] Hòa chung không khí vui đón Tết trung thu của các cháu thiếu niên, nhi đồng cả nước, tối ngày 3/10, các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã đến dự vui Tết trung thu cùng các cháu thiếu niên, nhi đồng ở một số địa phương trong tỉnh.

Phát biểu trong chương trình vui Tết trung thu tại các địa phương, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã biểu dương thành tích học tập của các cháu thiếu niên nhi đồng và mong muốn các cháu cố gắng tu dưỡng đạo đức, biết kính trọng thầy, cô giáo, thương yêu ông bà, cha mẹ, đoàn kết, giúp đỡ các bạn, làm nhiều việc tốt; thi đua học tốt, xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ. Nhân dịp này, các đồng chí lãnh đạo tỉnh cũng đề nghị các cấp, các ngành quan tâm hơn nữa đến sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em để các em được học tập đầy đủ, không ngừng rèn luyện, trở thành chủ nhân tương lai của đất nước.

[2/10] Ban thường vụ Tỉnh ủy họp nghe Ban cán sự  Đảng UBND tỉnh báo cáo tờ trình về việc đề nghị chấp thuận chủ trương lập đề xuất dự án các tuyến đường trục và nạo vét, kè hồ quy hoạch phân khu B1 theo hình thức hợp đồng PPP. Đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội khóa 14 tỉnh chủ trì cuộc họp.

Tại cuộc họp, các đại biểu đồng ý với chủ trương triển khai dự án theo hình thức BT. Nhất là việc nạo vét tổng thể Đầm Sáu Võ, đảm bảo được ổn định của hồ, phát huy được công năng.  Bên cạnh đó, khi dự án hoàn chỉnh sẽ thúc đẩy phát triển du lịch, dịch vụ của tỉnh. Thay mặt Ban thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan đề nghị UBND tỉnh nghiên cứu thật kỹ dự án có phù hợp với quy hoạch, có nằm trong khuyến khích đầu tư, chính sách kêu gọi thu hút đầu tư của tỉnh hay không. Bí thư tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan giao UBND tỉnh báo cáo cụ thể với BTV Tỉnh ủy về các vấn đề liên quan đến dự án. Ban thường vụ tỉnh ủy sẽ giao 1 đồng chí Ban thường vụ Tỉnh ủy chịu trách nhiệm trước tỉnh giải quyết các vấn đề liên quan đến dự án.

[2-3/10] Thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 4 Quốc Hội khóa XIV, sáng ngày, Đoàn ĐBQH khóa XIV tỉnh đã tiến hành tiếp xúc cử tri tại các địa phương trong tỉnh.

Tại các buổi tiếp xúc, đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh đã thông báo với cử tri dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV; tình hình phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và của tỉnh 9 tháng năm 2017; kết quả trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri sau kỳ họp thứ 3 và trước kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV.

Cử tri bày tỏ phấn khởi về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và của tỉnh. Đồng thời đề nghị các cấp, các ngành quan tâm giải quyết các vấn đề liên quan đến phát triển giao thông nông thôn, giao thông nội đồng; nâng cao chế độ phụ cấp cho cán bộ thôn; chế độ, chính sách cho người cao tuổi; giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường; tình trạng chống ngập úng; cải tạo, nâng cấp một số tuyến đường giao thông xuống cấp; đầu tư hệ thống thuỷ lợi, kênh mương nội đồng phục vụ sản xuất nông nghiệp; một số khó khăn trong việc thực hiện Đề án 01 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy…vv.

Sau khi nghe ý kiến, kiến nghị của các cử tri, đại diện Đoàn ĐBQH khóa tỉnh XIV đã tiếp thu những ý kiến, kiến nghị của cử tri và yêu cầu các cơ quan chuyên môn của tỉnh huyện trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền.

 

Nhật Minh

Tệp đính kèm