Cập nhật: 22/10/2017 20:00:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

   

[20/10] Đoàn công tác Bộ Y tế do Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc về phát triển sự nghiệp y tế và chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn. Làm việc với Đoàn có đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIV tỉnh và các Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan nhấn mạnh: Chuyến thăm và làm việc của Bộ trưởng Bộ Y tế tại tỉnh Vĩnh Phúc trong bối cảnh Hội nghị Trung ương 6 khóa XII vừa thông qua 2 nghị quyết quan trọng về lĩnh vực y tế đã thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Bộ Y tế đối với các địa phương, trong đó có tỉnh Vĩnh Phúc về phát triển sự nghiệp y tế và chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn và mong muốn qua buổi làm việc này sẽ là căn cứ quan trọng để tỉnh tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ phát triển sự nghiệp y tế và chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Trước đó, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã đến thăm, làm việc và tặng quà bệnh nhân đang điều trị tại Trung tâm y tế huyện Yên Lạc; thăm quan cơ sở vật chất Bệnh viện đa khoa tỉnh. Cùng đi có đồng chí Trần Văn Vinh, Phó Bí thư thường trực tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Việt Văn.  

[20/10] Tại trung tâm hội nghị tỉnh, tỉnh Đoàn thanh niên tổ chức Đại hội đại biểu Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Vĩnh Phúc lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2017 – 2022. Đến dự có đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội khóa 14 tỉnh; đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Trung ương Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh; các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; các đồng chí Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh; các đồng chí ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh, cùng 233 đoàn viên thanh niên tiêu biểu, đại diện cho hơn 300.000 đoàn viên thanh niên trong toàn tỉnh.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan và Bí thư Trung ương Đoàn, Nguyễn Anh Tuấn ghi nhận biểu dương những kết quả mà các cấp bộ Đoàn Vĩnh Phúc đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, góp phần quan trọng vào sự phát triển chung của tỉnh, ngày càng khẳng định vai trò của thanh niên trong đời sống xã hội. Để tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan yêu cầu nhiệm kỳ tới, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh tập trung thực hiện tốt công tác giáo dục tư tưởng chính trị, bồi dưỡng lý tưởng và truyền thống cách mạng, xây dựng lối sống cao đẹp, lòng yêu quê hương đất nước, khát vọng cống hiến của đoàn viên thanh niên. Tại Đại hội, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan đã trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Tỉnh Đoàn Vĩnh Phúc, vì đã có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ qua.

Với khẩu hiệu hành động “Đoàn kết - Tiên phong - Sáng tạo - Phát triển” Đại hội đã tiến hành bầu ra 39 đồng chí vào Ban Chấp hành Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Vĩnh Phúc khóa XVI, nhiệm kỳ 2017 - 2022; và Bầu đoàn đại biểu dự Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022. Tại phiên họp đồng chí Đỗ Thị Thanh Hương - Bí thư Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Vĩnh Phúc khóa XV, nhiệm kỳ 2012 - 2017, tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức Bí thư Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Vĩnh Phúc khóa XVI, nhiệm kỳ 2017 - 2022.

Cùng với thời gian diễn ra Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Vĩnh Phúc lần thứ XVI là hoạt động trưng bày gian hàng sản phẩm đặc trưng của các tổ chức đoàn diễn ra sôi động bên lề đại hội.

Nhân dịp này, Tỉnh Đoàn Vĩnh Phúc đã trao Kỷ niệm chương vì thế hệ trẻ của Trung ương Đoàn cho các cá nhân có nhiều đóng góp vì thế hệ trẻ; trao tặng Bằng khen của Trung ương Đoàn cho các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh nhiếu nhi nhiệm kỳ 2012 - 2017.

[20/10] Đồng chí Lê Duy Thành, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với Giáo sư Marcus Ingle, đại diện chương trình VOI – chương trình “Sáng kiến Việt Nam - Orego” - Đại học Portland State - Hoa Kỳ, bàn về một số nội dung hợp tác giữa Vĩnh Phúc với trường Đại học Portland State.

Hoan nghênh chuyến thăm và làm việc của Giáo sư Marcus Ingle tại Vĩnh Phúc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành bày tỏ mong muốn, Giáo Marcus Ingle sẽ là cầu nối để Vĩnh Phúc tăng cường hợp tác với Đại học Portland State và các trường đại học khác của Hoa Kỳ. Đồng thời giúp đỡ các trường đại học, cao đẳng của Vĩnh Phúc sớm được tiếp cận với nền giáo dục hiện đại của Hoa Kỳ. Cảm ơn sự đón tiếp của lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc, Giáo sư Marcus Ingle cho biết, qua buổi làm việc và đi tìm hiểu thực tế tại một số trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc. Giữa Vĩnh Phúc và Đại học Portland State sẽ có những chương trình hợp tác cụ thể và Vĩnh Phúc có thể đưa học sinh và giáo viên sang học tập tại trường Đại học Portland State.

 

[19/10] Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức tọa đàm “Đoàn trong trái tim tuổi trẻ”. Tới dự có đồng chí Hoàng Văn Toàn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Bá Huy, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Việt Văn; cùng lãnh đạo một số sở ngành của tỉnh.

Tham gia tọa đàm, các đại biểu khách mời đã chia sẻ về sự quan tâm, tạo điều kiện của tỉnh đối với thanh niên Vĩnh Phúc; vai trò của tổ chức Đoàn với tuổi trẻ Vĩnh Phúc; sự đồng hành của tổ chức Đoàn với thanh niên trong khởi nghiệp, lập thân, lập nghiệp; sự nhiệt huyết, nỗ lực của đoàn viên thanh niên trong phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; những khó khăn của cán bộ Đoàn và những kỳ vọng của tuổi trẻ tỉnh nhà trước thềm Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Vĩnh Phúc lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2017 - 2022.

  

[19/10] Thị xã Phúc Yên tổ chức diễn tập khu vực phòng thủ thị xã và diễn tập chiến đấu phòng thủ cấp xã, phường năm 2017. Dự diễn tập có đồng chí Nguyễn Ngọc Bình, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch HĐND tỉnh; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Việt Văn, các đồng chí Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo Tư lệnh Quân khu II .

Phát biểu chỉ đạo diễn tập, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Việt Văn, Trưởng ban chỉ đạo diễn tập tỉnh yêu cầu lãnh đạo thị xã, Ban chỉ đạo diễn tập thị xã, các cơ quan, ban, ngành, địa phương liên quan thực hiện tốt nội dung vận hành cơ chế phải gắn sát với tình hình thực tế của địa phương để không bị động, lúng túng, bất ngờ khi có tình huống xảy ra; các thành viên, lực lượng tham gia diễn tập phải nắm chắc những nội dung cơ bản đã xác định trong ý định chỉ đạo diễn tập để tổ chức duy trì, điều hành cuộc diễn tập đạt được mục đích, yêu cầu đề ra; nội dung thực binh phải sát với tình huống chiến đấu, đảm bảo an toàn tuyệt đối trước, trong và sau diễn tập; quá trình diễn tập phải đảm bảo bí mật, an toàn, tiết kiệm, không để kẻ xấu lợi dụng, kích động phá hoại, không làm ảnh hưởng đến mọi hoạt động của địa phương.

 

[16 - 19/10] Tiếp tục chương trình xúc tiến đầu tư nước ngoài, từ ngày 16 đến ngày 19/10, đoàn công tác xúc tiến đầu tư của tỉnh Vĩnh Phúc do đồng chí Nguyễn Văn Trì, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư tại thủ đô Abu Dhabi và thành phố Dubai, hai địa phương tập trung đông nhất các tập đoàn, doanh nghiệp lớn của Các Tiểu Vương quốc Ả rập thống nhất và nhiều nước trên thế giới.

Sau khi thăm và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại thủ đô Abu Dahli, của Các Tiểu Vương quốc Ả rập thống nhất, Đoàn công tác xúc tiến đầu tư của tỉnh đã đến thăm và làm việc với Tập đoàn PDSI của Các Tiểu Vương quốc Ả rập thống nhất. Tiếp và làm việc với đoàn có Ông Peter Dalkeith Scott, Chủ tịch Tập đoàn PDSI. PDSI là một trong những Tập đoàn hàng đầu thế giới trong việc phát triển đô thị, quản lý và thực hiện các dự án về du lịch, nghỉ dưỡng cao cấp.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trì đã giới thiệu về các chính sách thu hút đầu tư của tỉnh, đồng thời khẳng định dành cho dự án sự ủng hộ cao nhất, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho dự án triển khai thành công tại Vĩnh Phúc và đề nghị PDSI xúc tiến hoàn thành lập hồ sơ chính thức về dự án, để tỉnh Vĩnh Phúc trình Chính phủ Việt Nam xem xét cho chủ trương đầu tư dự án theo quy định của pháp luật Việt Nam.

 

[17/10] Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức Chương trình kết nối yêu thương hướng về phụ nữ và trẻ em nghèo năm 2017. Tới dự có đồng chí Trần Văn Vinh, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo UB MTTQ tỉnh; lãnh đạo Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam.

Nhân kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930-20/10/2017), Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đã tích cực vận động các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp phát huy truyền thống “Lá lành đùm lá rách” đồng hành cùng Hội hỗ trợ xây dựng nhà ở cho phụ nữ nghèo, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn và tặng học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo vượt khó vươn lên trong học tập, hỗ trợ mua bò sinh sản cho phụ nữ nghèo trên địa bàn tỉnh. Những hoạt động thiết thực trên đã giúp phụ nữ nghèo, phụ nữ khuyết tật, trẻ em nghèo vượt qua khó khăn, tự tin hòa nhập với cuộc sống, xây dựng gia đình “No ấm, tiến bộ, hạnh phúc.”

 

[16/10] Đoàn công tác tỉnh Bắc Giang do đồng chí Dương Văn Thái, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang đã đến thăm, trao đổi, học tập kinh nghiệm xây dựng nông thôn mới tại Vĩnh Phúc. Tiếp và làm việc với đoàn có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Chí Giang; đồng chí Nguyễn Tiến Phong, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành, địa phương của tỉnh.

Tại buổi tiếp và làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Chí Giang đã chia sẻ những kinh nghiệm cũng như thành quả trong quá trình xây dựng nông thôn mới của tỉnh ta. Đó là những kinh nghiệm trong công tác huy động nguồn lực, việc giải quyết nợ đọng xây dựng cơ bản từ nông thôn mới; vấn đề triển khai, thực hiện các tiêu chí khó, tiêu chí động và cần nguồn vốn đầu tư lớn. Việc thu hút các doanh nghiệp vào đầu tư xây dựng các mô hình nông nghiệp công nghệ cao; công tác bảo vệ môi trường.

Ấn tượng về những thành quả Vĩnh Phúc đạt trong chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Dương Văn Thái cho biết, những chia sẻ chân thành của lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc về xây dựng nông thôn mới sẽ là những kinh nghiệm hay, bài học quý để Bắc Giang áp dụng, triển khai thực tế tại địa phương, tạo tiền đề để Bắc Giang phấn đấu từ nay đến năm 2020, tỉnh sẽ có từ 1 đến 2 huyện về đích nông thôn mới.

 

[15/10] Theo giờ địa phương, tại thành phố Xanhpetecbua, Liên bang Nga, Đoàn đại biểu Quốc hội Việt Nam do Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân dẫn đầu đã tham dự phiên họp toàn thể Đại hội đồng Liên minh nghị viện Thế giới IPU 137. Tham dự phiên họp có đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh.

Tại phiên họp, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã giới thiệu về văn hóa và tôn giáo của Việt Nam, trên cơ sở đó Chủ tịch Quốc hội đề nghị Liên minh Nghị viện thế giới tăng cường hợp tác chặt chẽ hơn nữa với các cơ chế của Liên hợp quốc, các tổ chức quốc tế với các Nghị viện thành viên trong việc thúc đẩy sáng kiến, hành động của các nhà lập pháp vì hòa bình, hợp tác và đoàn kết giữa các dân tộc, các tôn giáo. Chủ tịch Quốc hội cũng đề nghị rà soát, xóa bỏ các điều luật, các quy định mang tính phân biệt đối xử, bảo đảm sự tham gia của mọi thành phần xã hội vào đời sống chính trị, kinh tế - xã hội của đất nước. Đồng thời, khuyến khích các quốc gia xây dựng các tiêu chí đánh giá về hiệu quả chính sách pháp luật đối với các nhóm dân tộc, sắc tộc và các tôn giáo nhằm bảo đảm sự bình đẳng, công bằng cho tất cả mọi người trong xã hội.

Tệp đính kèm