Cập nhật: 03/11/2017 14:27:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Không chỉ đóng góp một bàn thắng cực kỳ quan trọng vào chiến thắng giòn giã 4-2 của Manchester City trước Napoli rạng sáng 2-11, qua đó chính thức giúp the Citizens vượt qua vòng bảng Champions League, tiền đạo Sergio Aguero còn đi vào lịch sử câu lạc bộ với tư cách là chân sút xuất sắc nhất mọi thời đại với tổng cộng 178 bàn thắng trên mọi đấu trường.

Aguero đã trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử Man City với bàn thắng quan trọng nâng tỷ số lên 3-2 cho Man City trong cuộc đối đầu với Napoli ở vòng bảng Champions League rạng sáng 2-11. (Ảnh: Action Images)

Tại chảo lửa Stadio San Paolo, Man City đã gặp rất nhiều khó khăn trước chủ nhà Napoli, đội bóng đang dẫn đầu Serie A. Nửa xanh thành Manchester bị thủng lưới trước nhưng lần lượt gỡ hòa và vượt lên dẫn 2-1, trước khi Napoli thiết lập lại thế quân bình ở phút 62. Sau đó bảy phút, Aguero đã lên tiếng với bàn thắng mang tính bước ngoặt từ tình huống phản công chớp nhoáng, qua đó dập tắt nỗ lực vùng lên của chủ nhà Napoli. Bàn thắng ấn định chiến thắng 4-2 cho đại diện Premier League do công của Raheem Sterling ở phút bù giờ thứ hai là điều tất yếu khi đối thủ đã hoàn toàn buông xuôi.

Trận thắng này đã khẳng định sức mạnh của Man City ở bảng F Champions League sau bốn trận toàn thắng, nối dài chuỗi trận bất bại của Man City trên mọi đấu trường lên con số 22. Đây cũng là lần đầu tiên một đội bóng Anh giành chiến thắng trong một trận đấu ở đấu trường châu lục trên thánh địa San Paolo.

Quan trọng hơn, bàn thắng của Aguero đã giúp tiền đạo người Argentina có 178 bàn thắng cho Man City, chính thức vượt qua kỷ lục được huyền thoại Eric Brook thiết lập gần 80 năm trước (177 bàn) để trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử đội bóng.

Tính đến thời điểm hiện tại, tiền đạo 29 tuổi đã có tổng cộng 410 lần ra sân ở các giải đấu quốc nội châu Âu, ghi được 230 bàn thắng. Trên đấu trường châu lục, Aguero đã có riêng cho mình 51 bàn thắng trong 87 lần ra sân ở các giải đấu do UEFA tổ chức. Trong màu áo đội tuyển Argentina, cầu thủ sinh năm 1988 ghi được 34 bàn thắng sau 82 lần được gọi lên tuyển. Thành tích này cũng giúp anh cân bằng kỷ lục ghi bàn ở tuyển quốc gia với huyền thoại Diega Maradona và chỉ một bàn kém hơn so với Hernan Crespo, hiện đang giữ vị trí thứ 3 trong danh sách các cầu thủ làm bàn nhiều nhất cho Albiceleste. Dẫn đầu danh sách là Messi (58 bàn) và Gabriel Batistuta (54 bàn) ở vị trí thứ hai.

Tháng 7-2011, Aguero chính thức rời Atletico Madrid chuyển tới Premier League đầu quân cho Man City với giá trị chuyển nhượng khoảng 38 triệu bảng Anh. Sau đó chưa đầy một năm, tiền đạo mang áo số 10 ghi bàn thắng quyết định vào lưới Queens Park Rangers, góp công mang lại chức vô địch ngoại hạng Anh lần đầu tiên cho Man xanh kể từ năm 1968.

Aguero đã cùng the Citizens giành hai danh hiệu Premier League, hai Cúp Liên đoàn Anh và chỉ còn thiếu Cúp FA để hoàn thành bộ sưu tập danh hiệu bóng đá Anh trong màu áo Man City.

 

Theo TRUNG HƯNG/ nhandan.com.vn

 

Tệp đính kèm