Cập nhật: 08/11/2017 14:48:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

 Ngày 12-11 tới, tại Trang trại câu cá Quang Minh (TP Hồ Chí Minh), Hiệp hội câu cá thể thao Việt Nam và Công ty Cổ phần Điện tử Tin học FSC phối hợp tổ chức Giải cúp Vô địch các câu lạc bộ (CLB) câu cá thể thao toàn quốc năm 2017.

Các VĐV tranh tài tại Giải cúp Vô địch các câu lạc bộ câu cá thể thao toàn quốc năm 2016.

Sự kiện được tổ chức nhằm góp phần nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần của nhân dân các tỉnh, thành phố trên địa bàn cả nước và tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Bên cạnh đó, giải còn là nguồn động viên, khích lệ và thúc đẩy phong trào tập luyện, thi đấu thể dục thể thao nói chung cũng như tăng cường sự hiểu biết, giao lưu giữa các CLB câu cá trên cả nước nói riêng.

Tính đến thời điểm này, đã có 30 CLB câu cá trên cả nước đăng ký tham dự giải, trong đó nhiều CLB có phong trào phát triển mạnh như CLB Hoa Gia Thành, TP Hồ Chí Minh, Cao Nguyên Lâm Đồng, Kim Ngư, Sài Thành, Bình Thuận, Bình Dương, Gia Lai, Huế, Biên Hòa, Tây Ninh, Đác Lắc, Tràng An…

Theo ông Nghiêm Bá Vương, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội câu cá thể thao Việt Nam, số lượng CLB dự giải năm nay tăng đáng kể so với năm 2016 và là tín hiệu rất đáng mừng. Ban tổ chức mong muốn và sẽ cố gắng hết sức để giải đấu diễn ra thành công tốt đẹp; bên cạnh đó, không ngừng nâng cao chất lượng và quy mô sau mỗi mùa giải để các vận động viên (VĐV) có một sân chơi thực sự lành mạnh và bổ ích, góp phần phát triển phong trào câu cá thể thao Việt Nam ngày một vững mạnh và sâu rộng.

Các VĐV dự Giải cúp Vô địch các câu lạc bộ câu cá thể thao toàn quốc năm 2017 sẽ tham gia tranh tài ở hai nội dung đồng đội và cá nhân. Mỗi trận đấu gồm hai hiệp (90 phút/hiệp), hiệp một thi cần dài 3,6 m, hiệp hai thi cần dài 4,5 m. Về hình thức câu, ban tổ chức phổ biến rõ trong Điều lệ: Dùng thẻo hai lưỡi câu không có ngạnh, chiều dài tối đa của dây trục và thẻo câu không dài quá chiều dài của cần câu 30 cm; không dùng cần có khoen, không dùng cần tre, trúc, không được dùng dây phụ gắn vào đuôi cần; chỉ được câu từ đầu cần trở ra tính từ mép hồ, vuông góc với vị trí ngồi câu.

Về mồi câu, các VĐV được phép sử dụng những loại mồi cơ bản như bột tươi, bột chín, bột nướng, bột công nghệ hóa, rong, tảo, thực vật…; tuy nhiên, không được dùng mồi câu là côn trùng, sâu bọ, động vật chưa chế biến hoặc có chứa hóa chất gây ô nhiễm môi trường. Ngoài ra, người tham gia không được xả mồi bả dưới bất cứ hình thức nào khác ngoài cách dùng cần câu có mồi gắn ở lưỡi câu, chỉ được phép đưa mồi xuống nước bằng lưỡi câu.

Cũng tại giải đấu này được tổ chức năm 2016 tại TP Đắc Nông, 84 VĐV thuộc 15 CLB câu cá trên toàn quốc đã tham gia tranh tài. Kết quả, giải nhất đồng đội thuộc về CLB câu cá tỉnh Đác Lắc, trong khi giải nhì và ba thuộc về hai CLB câu cá Hoa Gia Thành và Nhà sản xuất mồi câu Midi Định Đồng Diều. Còn ở nội dung cá nhân, giải nhất được trao cho VĐV Nguyễn Ngọc Thắng của CLB tỉnh Đác Lắc, về sau là hai VĐV Nguyễn Tuấn Anh và Phạm Văn Công. Ngoài ra, ban tổ chức cũng vinh danh VĐV Huỳnh Thanh Nhàn của Hội câu cá thể thao Đác Lắc 6 với thành tích câu được con cá lớn nhất nặng 5 kg.

Các thành viên CLB câu cá tỉnh Đác Lắc với chức vô địch đồng đội.

 

Theo HUY VŨ/ nhandan.com.vn

Tệp đính kèm