Cập nhật: 10/11/2017 14:30:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Hai trận “play-off” trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu, tranh khu vực châu Âu tranh vé dự World Cup 2018 đã kết thúc với phần thắng thuộc về Thụy Sĩ và Croatia. Trong khi Croatia có chiến thắng thuyết phục trước Hy Lạp, thì Thụy Sĩ phải nhờ đến sai lầm của trọng tài mới có chiến thắng tối thiểu trước Bắc Ireland.

Các cầu thủ Croatia mừng trận thắng đậm Hy Lap 4-1.

Dù được chơi trên sân nhà trận lượt đi này, nhưng các cầu thủ Bắc Ireland có phần yếu thế hơn các vị khách Thụy Sĩ. Ngôi sao Shaqiri đang khoác áo CLB Stoke City chơi nổi bật trong đội hình của Thụy Sĩ và chính anh mang lại quả phạt đền cho đội nhà ở phút 57. R. Rodriquez sút phạt thành công, mang về bàn thắng duy nhất của trận đấu. Trọng tài đã sai lầm khi quyết định cho Thụy Sĩ được hưởng phạt đền dù cú sút của Shaqiri bóng chỉ trúng vai của cầu thủ Bắc Ireland C. Evans trong vòng cấm. Bàn thắng này trên sân khách đã giúp Thụy Sĩ giành lợi thế khá lớn cho trận lượt về trên sân nhà ba ngày tới.

*Trận đấu cùng giờ, trên sân nhà, Croatia đánh bại Hy Lạp với tỷ số 4-1. Đội bóng từng vô địch châu Âu 2004 Hy Lạp hoàn toàn bị chủ nhà Croatia lấn lướt. Riêng hiệp một đã có tới bốn bàn thắng trong trận đấu có tới năm bàn thắng này. Ngôi sao đang chơi cho Real Madrid L. Modric mở “tài khoản” cho Croatia ở phút 13 bằng đá phạt 11 m. Kết thúc hiệp một, Croatia dẫn 3-1. Kramaric ấn định chiến thắng đậm đà 4-1 cho Croatia ở phút 49.

Thắng cách biệt ba bàn đầy thuyết phục, Modric và đồng đội dường như đã đặt một chân đến Nga mùa hè năm sau.

* Rạng sáng mai, diễn ra trận “play-off” đáng chú ý giữa Thụy Điển và Italy.

 

Theo  nhandan.com.vn

Tệp đính kèm