Cập nhật: 12/11/2017 16:34:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

 

[6-10/11] Tiếp tục chương trình kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa 14, Ngày 6/11/2017, Quốc hội bước sang tuần làm việc thứ 3. Trong tuần Quốc hội dành 2 ngày thảo luận tại hội trường về các báo cáo của Chánh án Tòa án nhân dân tối cao, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao về công tác phòng chống tội phạm và vi phạm pháp luật; công tác thi hành án; công tác phòng, chống tham nhũng năm 2017. Nội dung được nhiều đại biểu cho ý kiến và tranh luận sôi nổi là chất lượng, hiệu quả và kỷ cương trong hoạt động Tư pháp nhằm đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người dân.

Cũng trong tuần, Quốc hội làm việc tại hội trường nghe Chính phủ báo cáo thẩm tra về việc thực hiện mục tiêu quốc gia về bình đẳng giới; biểu quyết thông qua Nghị quyết về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2018; nghe tờ trình và báo cáo thẩm tra dự án Luật Quốc phòng sửa đổi, dự án Luật Đo đạc và bản đồ và tiến hành thảo luận tại tổ về các nội dung trên. Tiếp đó,Quốc hội nghe báo cáo giải trình, tiếp thu, chỉnh lý và báo cáo thẩm tra dự án Luật tố cáo (sửa đổi) và thảo luận tại tổ về dự án Luật Phòng, chống tham nhũng sửa đổi. Đây là một trong những điểm mới được nhiều đại biểu quan tâm quy định về xây dựng chế độ liêm chính và nâng cao hiệu quả kiểm soát việc kê khai tài sản. Đồng chí Hoàng Thị Thuý Lan, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Vĩnh Phúc, Tổ trưởng tổ 7 gồm các tỉnh: Vĩnh Phúc, Thừa Thiên - Huế , Bình Phước và thành phố Hải Phòng chủ trì nhiều buổi thảo luận và có những ý kiến đóng góp thiết thực cho Quốc Hội.

[11/11] Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm thành lập trường và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất. Tới dự có đồng chí Nguyễn Văn Trì, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Việt Văn và các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh; đại diện lãnh đạo một số Sở, ban, ngành của tỉnh cùng đông đảo các thế hệ giáo viên, học sinh nhà trường qua các thời kỳ.

Từ khi thành lập đến nay, Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc luôn khẳng định chất lượng giáo dục đứng ở trong tốp dẫn đầu khối các trường Trung học phổ thông của tỉnh, có thành tích xuất sắc về chất lượng mũi nhọn và là một trong 10 trường dẫn đầu cả nước với hàng nghìn học sinh giỏi quốc gia, khu vực và quốc tế, góp phần đưa giáo dục và đào tạo Vĩnh Phúc đứng trong top các địa phương dẫn đầu toàn quốc về các chỉ số chất lượng giáo dục toàn diện. Ghi nhận những thành tích của nhà trường qua 20 năm xây dựng và phát triển, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trì đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất, phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước cho Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc.

[10/11] Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức lễ phát động quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 12 gây ra. Dự lễ phát động có đồng chí Trần Văn Vinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Hữu Thục, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh; các đồng chí Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh.

 

Phát động ủng hộ đồng bào khắc phục thiệt hại do cơn bão số 12 gây ra, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Tuấn Khanh kêu gọi các cơ quan, đơn vị, lực lượng vũ trang, các tổ chức, cộng đồng doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân, các dân tộc, tôn giáo trong tỉnh phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái, “lá lành đùm lá rách”. Vận động mỗi cán bộ, công nhân viên chức, người lao động ủng hộ ít nhất 1 ngày lương hoặc 1 ngày thu nhập; các tổ chức, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân, các nhà hảo tâm và các hộ gia đình ủng hộ tự nguyện theo hướng thiết thực, hiệu quả. Ngay tại lễ phát động, các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và các doanh nghiệp đã trực tiếp tham gia ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng của cơn bão số 12 gây ra với tổng số tiền quyên góp được trên 390 triệu đồng.

[10/11] Sở Khoa học và Công nghệ Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị hợp tác phát triển Khoa học và Công nghệ 5 tỉnh trung du miền núi phía Bắc lần thứ 9 năm 2017. Dự hội nghị có đồng chí Vũ Việt Văn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Công nghệ tỉnh; lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ 5 tỉnh trung du miền núi phía Bắc gồm: Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Lai Châu, Lào Cai và Hà Giang.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Việt Văn nhấn mạnh: Những năm qua, hoạt động khoa học và công nghệ của các tỉnh trung du miền núi phía Bắc, trong đó có Vĩnh Phúc đã có những đóng góp không nhỏ vào sự phát triển kinh tế - xã hội của vùng và cả nước. Hoạt động nghiên cứu ứng dụng khoa học và công nghệ đã có nhiều chương trình, dự án được ứng dụng vào sản xuất và đời sống. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Việt Văn mong muốn hoạt động khoa học và công nghệ có thêm nhiều đề tài nghiên cứu mang tính đột phá hơn nữa, huy động được các doanh nghiệp đầu tư cho khoa học và công nghệ phục vụ cho yêu cầu phát triển.

[8/11]  Tại Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy tỉnh, Cụm thi đua số 11 - Bộ Công an gồm 7 đơn vị Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy là: Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Thái Nguyên, Lâm Đồng, Đồng Nai, Đắc Lắc và Bình Dương đã tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” năm 2017. Tới dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Chí Giang; Thiếu tướng Đoàn Việt Mạnh, Cục Trưởng Cục Cảnh sát PCCC và CNCH Bộ Công an.

Với khẩu hiệu hành động “Đổi mới, đoàn kết, chủ động, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” trong năm qua, các đơn vị trong Cụm thi đua số 11 đã bám sát chỉ đạo của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, triển khai và thực hiện có hiệu quả các nội dung, chỉ tiêu thi đua do Bộ Công an phát động.  Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Chí Giang và Thiếu tướng Đoàn Việt Mạnh ghi nhận thành tích đạt được của lực lượng Cảnh sát PCCC trong Cụm thi đua số 11 thời gian qua và đề nghị các đơn vị trong Cụm thi đua số 11 đẩy mạnh phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”, thực sự trở thành động lực thúc đẩy cán bộ chiến sĩ nỗ lực, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

[6/11] UBND tỉnh tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng Ngày pháp luật Việt Nam năm 2017 và tổng kết trao giải cuộc thi viết tìm hiểu Bộ luật Dân sự năm 2015. Dự lễ mít tinh có đồng chí Nguyễn Văn Trì, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Phan Chí Hiếu, Thứ trưởng Bộ Tư pháp; đồng chí Nguyễn Ngọc Bình, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

Hưởng ứng Ngày pháp luật Việt Nam 9/11/2017, tỉnh Vĩnh Phúc đã tổ chức nhiều hoạt động, các cơ quan, đơn vị đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực như: tổ chức hội thảo, tọa đàm, nghiên cứu, tìm hiểu pháp luật qua các phương tiện thông tin đại chúng, mít tinh hưởng ứng Ngày pháp luật kết hợp với tổng kết và trao giải cuộc thi viết tìm hiểu Bộ luật Dân sự năm 2015.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trì và Thứ Trưởng Bộ Tư pháp Phan Chí Hiếu đánh giá cao kết quả các cấp, các ngành trong tỉnh đạt được trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật nói chung và trong việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày pháp luật Việt Nam năm 2017 nói riêng. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trì đề nghị các cấp, các ngành trong tỉnh tiếp tục tăng cường công tác phổ biến, giáo dục pháp luật trên các lĩnh vực liên quan đến đời sống hằng ngày của người dân, mỗi người bằng những hành động cụ thể, thiết thực, có trách nhiệm đưa Hiến pháp, pháp luật đi vào cuộc sống. Tại lễ mít tinh, Ban chỉ đạo cuộc thi viết tìm hiểu Bộ luật Dân sự năm 2015 đã trao giải cho các tập thể, cá nhân đạt giải trong cuộc thi và khen thưởng các tập, thể cá nhân có nhiều đóng góp trong việc tham mưu, tổ chức triển khai thực hiện cuộc thi viết tìm hiểu Bộ luật Dân sự năm 2015.

[6-8/11] Thực hiện Kế hoạch số 8683 ngày 1/11/2017 của UBND tỉnh triển khai thực hiện Nghị quyết số 31/2017 của HĐND tỉnh về việc hỗ trợ công chức, viên chức, lao động hợp đồng thôi việc theo nguyện vọng, trong tuần, Sở Nội vụ tổ chức các Đoàn công tác liên ngành thực hiện triển khai Nghị quyết số 31/2017 của HĐND tỉnh tại Tại thành phố Vĩnh Yên, thị xã Phúc Yên, huyện Bình Xuyên, Sở Y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo và Sở Lao động - Thương binh và Xã hội,  Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và một số huyện, thị trên địa bàn tỉnh. Dự và chỉ đạo tại các hội nghị có đồng chí Nguyễn Ngọc Bình, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh

Tại các đơn vị nói trên, Đoàn công tác đã phổ biến, tuyên truyền những nội dung cơ bản Nghị quyết số 31/2017 của HĐND tỉnh về việc hỗ trợ công chức, viên chức, lao động hợp đồng thôi việc theo nguyện vọng; Một số nội dung liên quan đến thực hiện chế độ, chính sách đối với công chức, viên chức, lao động hợp đồng nghỉ việc theo nguyện vọng. Đoàn công tác đã trực tiếp hướng dẫn và giải đáp các thắc mắc liên quan đến Nghị quyết số 31 của HĐND tỉnh về việc thực hiện quy trình giải quyết thôi việc, các chế độ chính sách giải quyết sau khi nghỉ thôi việc. Qua đó nhằm giúp lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị và cán bộ làm công tác chính sách tại các đơn vị hiểu rõ hơn nội dung Nghị quyết 31 của HĐND tỉnh, thực hiện có hiệu quả việc hỗ trợ công chức, viên chức và lao động hợp đồng thôi việc theo nguyện vọng khi thực hiện Đề án 01 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Phát biểu tại các hội nghị, đồng chí Nguyễn Ngọc Bình, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu các đơn vị chỉ đạo các phòng, đơn vị trực thuộc tập trung tuyên truyền, phổ biến đầy đủ nội dung Nghị quyết 31 của HĐND tỉnh và các văn bản có liên quan tới toàn thể công chức, viên chức, người lao động thuộc thẩm quyền quản lý, nhất là số công chức, viên chức, người lao động thuộc đối tượng áp dụng của Nghị quyết 31. Đồng thời, tiếp tục rà soát, sắp xếp bố trí đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức đảm nhận nhiệm vụ theo vị trí việc làm, đảm bảo cơ cấu hợp lý về chuyên môn, chức danh nghề nghiệp, độ tuổi, giới tính; phối hợp với các sở, ngành liên quan tiếp nhận hồ sơ và giải quyết kịp thời các chế độ hỗ trợ cho các đối tượng nghỉ việc theo Nghị quyết 31.

 

Nhật Minh

Tệp đính kèm