Cập nhật: 19/11/2017 10:50:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Trừ trận thua của Tottemham trước Arsenal, các đội mạnh ra quân ngày thứ bảy đều giành chiến thắng giòn giã. Man City vẫn không thể cản phá, thắng dễ Leicester 2-0 trong khi Liverpool hạ Southampton 3-0 trên sân nhà và Chelsea thắng đậm West Brom 4-0 trên sân khách. Cuộc đua tranh tốp đầu đang diễn ra vô cùng hấp dẫn.

De Bruyne (trái) ghi bàn thứ hai cho Man City.

Đội chủ nhà Leicester chỉ biết chống đỡ những đợt tấn công áp đảo của đội khách Man City ngay sau tiếng còi khai cuộc. Cùng ra quân với Man City, trong khi Liverpool vẫn chưa ghi bàn trước Soutampton, thì Chelsea đã có bàn thắng vào lưới đội chủ nhà West Brom. Morata lại là người ghi bàn cho Chelsea phút 17. Tiền đạo người Tây Ban Nha ngày càng hòa nhập và thể hiện duyên ghi bàn trong mầu áo Chelsea.

Hàng phòng ngự của Leicester vẫn đứng vững, vài cơ hội trôi qua mũi giày các cầu thủ Man City.

- Các học trò của HLV A. Conte càng chơi càng hay, phút 23, E. Hazard đã nhân đôi cách biệt cho Chelsea.

- Trung vệ J. Stones bỗng dưng bị chấn thương cơ đùi phút 29, không thể tiếp tục thi đấu, Mangala vào thay. Cặp trung vệ của Man City lúc này là V. Kompany (trở lại sau chấn thương) và Mangala. Có thể đây là điểm yếu để Leicester khai thác.

- Tân binh M. Salah đã khai thông bế tắc cho Liverpool ở phút 31. Đến lúc này chỉ có hàng công “khủng” của Man City là vẫn chưa “nổ súng”.

- Có thể khẳng định, sau khi M. Alonso nâng cao cách biệt lên 3-0 phút 38, Chelsea đã chắc thắng West Brom và tạm leo lên nhì bảng.

- Phút 45, HLV P. Guardiola mới thở phào khi D. Silva phá bẫy việt vị, chuyền bóng cho Jesus đệm vào lưới trống, mở tỷ số cho Man City. Chỉ một pha bóng sơ sảy, Leicester đã phải trả giá.

- Liverpool cũng có hai bàn thắng trong hiệp 1 với cú đúp của Salah ở phút 41.

- Ngôi sao De Bruyne tỏa sáng rực rỡ: phút 49, anh là người phát động pha phản công mẫu mực và là người dứt điểm cực đẹp từ ngoài vòng cấm, nâng tỷ số lên 2-0 cho Man City. Quá đen đủi cho Leicester, ngay trước khi bị thủng lưới, đội chủ nhà có pha dứt điểm trúng cột dọc khung thành của Man City. Môt khi đã khai thông bế tắc, Man City trở nên vô cùng đáng sợ. Khung thành của thủ môn K. Schmeichel liên tiếp bị “bắn phá”.

- Cú đúp của Hazard phút 62 đã đưa Chelsea dẫn 4-0. Các cầu thủ Chelsea đang trở lại phong độ đã giúp họ lên ngôi vô địch mùa trước.

Ngôi sao P. Coutinho kịp nâng tỷ số lên 3-0 cho Liverpool trước khi ra nghỉ phút 68. Liverpool cũng có trận thắng khá thuyết phục.

Kết quả các trận khác :

- Bournemouth – Huddersfield 4-0 ;

- Burnley – Swansea 2-0 ;

- Crystal Palace – Everton 2-2.

 

Theo HÒA BÌNH/ nhandan.com.vn

Tệp đính kèm