Cập nhật: 26/11/2017 17:07:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

[26/11] Ban Dân tộc tỉnh phối hợp cùng Sở Giáo dục và đào tạo tổ chức Lễ Tuyên dương giáo viên, học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số tiêu biểu xuất sắc năm học 2016 - 2017. Dự Lễ tuyên dương có Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Phan Văn Hùng; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Việt Văn.

Phát biểu tại Lễ Tuyên dương, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban dân tộc Phan Văn Hùng mong muốn tỉnh Vĩnh Phúc tiếp tục quan tâm tới đồng bào các dân tộc thiểu số, học sinh dân tộc, đổi mới và phát triển toàn diện các nội dung chương trình giáo dục đào tạo; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục; gắn các nhiệm vụ năm học với việc học tập và làm theo gương Bác Hồ để tạo ra những thế hệ học sinh giỏi cả về kiến thức và nhân cách. Tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất cho giáo dục, các trường học vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số để các em có điều kiện học tập tốt nhất.

Tại Lễ Tuyên dương, 10 thầy, cô giáo công tác tại các trường Dân tộc nội trú trong tỉnh có thành tích xuất sắc trong giảng dạy và 195 em học sinh, sinh viên tiêu biểu xuất sắc dân tộc thiểu số năm học 2016-2017 đã được nhận giấy khen của Ban Dân tộc tỉnh.

[24/11] Sau hơn 1 tháng làm việc khẩn trương, nghiêm túc, với tinh thần đoàn kết, dân chủ, trí tuệ và trách nhiệm cao, kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV đã kết thúc tốt đẹp, hoàn thành các chương trình nghị sự đề ra với nhiều nội dung quan trọng về công tác lập pháp, giám sát tối cao và quyết định các vấn đề quan trọng khác, tiếp tục khẳng định niềm tin, trách nhiệm và sự đồng thuận, ủng hộ của nhân dân và cử tri cả nước.

Tại kỳ họp này, QH đã dành phần lớn thời gian xem xét, thảo luận các báo cáo của Chính phủ về việc thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước để thảo luận các biện pháp, giải pháp phù hợp tình hình trước mắt cũng như định hướng sự phát triển của đất nước trong những năm tiếp theo. Cũng tại kỳ họp này, Quốc hội đã nhận được hàng ngàn ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân cả nước. Các phiên họp chất vấn diễn ra trong không khí dân chủ, thẳng thắn, sôi nổi và xây dựng; việc tổ chức chất vấn có những đổi mới so với trước. Phiên chất vấn được truyền hình, phát thanh trực tiếp, đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo cử tri và đồng bào cả nước.

Với tinh thần trách nhiệm của người đại biểu dân cử, Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Vĩnh Phúc do Bà Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã có nhiều đóng góp quan trọng vào thành công của kỳ họp.

[24/11] Thực hiện Chương trình tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa XVI, Chiều ngày 24/11, tại xã Hoàng Hoa, huyện Tam Dương, Tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị huyện Tam Dương gồm ông Nguyễn Kim Khải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và các thành viên trong Tổ đã tiếp xúc với cử tri 13 xã, thị trấn của huyện Tam Dương.

Tại buổi tiếp xúc, ông Nguyễn Kim Khải, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã thông báo khái quát tình hình phát triển kinh tế xã hội của tỉnh từ đầu năm đến nay. Những mục tiêu, kế hoạch phát triển kinh tế xã hội trong năm 2018. Đại biểu HĐND tỉnh cũng thông báo kết quả trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri huyện Tam Dương trước và sau kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa XVI và thông báo khái quát 24 Nghị quyết sẽ được thông qua tại kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa XVI sắp tới.

Cử tri huyện Tam Dương kỳ vọng kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh quan tâm giải quyết nguồn vốn đầu tư các tuyến đường giao thông nông thôn, giao thông nội đồng của các xã khó khăn như Hoàng Hoa, An Hòa, Hướng Đạo nhiều đoạn thi công dở dang, mưa ngập, lầy lội ảnh hưởng tới đời sống nhân dân và một số vấn đề quan trọng khác… Tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị huyện Tam Dương đã tiếp thu các ý kiến của cư tri, gửi đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết.

[24/11] Tại Tỉnh ủy, Ban tuyên giáo Trung ương tổ chức Hội nghị cộng tác viên Tạp chí Tuyên giáo các tỉnh thành phố khu vực phía Bắc năm 2017. Dự hội nghị có đồng chí Trần Văn Vinh, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phó trưởng Ban tuyên giáo Trung ương Bùi Thế Đức, Chủ tịch Hội đồng biên tập Tạp chí Tuyên giáo; đồng chí Bùi Huy Vĩnh, Ủy viên BTV tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo tỉnh ủy; đại diện Ban Tuyên giáoTỉnh ủy và các cộng tác viên tạp chí Tuyên giáo các tỉnh thành khu vực phía Bắc.

Phát biểu chào mừng hội nghị, đồng chí Trần Văn Vinh thông tin một số thành tựu nổi bật của tỉnh Vĩnh Phúc qua 20 năm tái lập. Cùng với quan tâm phát triển KT-XH, tỉnh Vĩnh Phúc luôn chú trọng đổi mới hoạt động công tác tuyên giáo, đầu tư phát triển hệ thống các cơ quan báo chí của tỉnh. Đồng chí Trần Văn Vinh mong muốn thời gian tới, tạp chí Tuyên giáo nói riêng và các cơ quan báo chí Trung ương nói chung tiếp tục thông tin, tuyên truyền, quảng bá hình ảnh đất và người Vĩnh Phúc đến bạn bè trong nước và quốc tế, góp phần thúc đẩy KT-XH của Vĩnh Phúc phát triển.

[22/11] Sở khoa học và công nghệ tổ chức hội nghị tổng kết công tác xây dựng và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia ISO 9001:2008 vào hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước giai đoạn 2006 – 2016, triển khai kế hoạch ISO điện tử và chuyển đổi áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015. Tới dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Việt Văn, Trưởng ban chỉ đạo ISO tỉnh.

Nhấn mạnh đến vai trò liêm chính, kiến tạo của chính phủ cũng như hệ thống chính quyền các cấp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Việt Văn yêu cầu các sở ngành địa phương liên quan tiếp tục triển khai áp dụng ISO điện tử theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015 và được cụ thể hóa bằng cải cách và giải quyết các thủ tục hành chính cho nhân dân và doanh nghiệp. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Việt Văn giao Sở Khoa học và công nghệ thẩm định kỹ hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia ISO 9001:2015 vào hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nướctrước khi chuyển giao, hướng dẫn quy trình sử dụng, khai thác hết tính năng, tác dụng của hệ thống phục vụ cung cấp các thủ tục hành chính công cho người dân và doanh nghiệp được thuận lợi; tạo ra sự thống nhất trong việc áp dụng và giải quyết các thủ tục hành chính liên thông.

[21/11] Đoàn kiểm tra của Ban chỉ đạo Trung ương chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới do đồng chí Nguyễn Linh Ngọc - Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường làm trưởng đoàn có buổi làm việc với UBND tỉnh về thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn. Tiếp và làm việc với đoàn có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Chí Giang; các đồng chí thành viên Ban chỉ đạo thực hiện các chương trình mục tiêu Quốc gia tỉnh.

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo thực hiện các chương trình mục tiêu Quốc gia tỉnh, chương trình xây dựng nông thôn trên địa bàn đã đạt được nhiều kết quả tích cực, nhiều công trình hạ tầng nông thôn đã được xây mới, nâng cấp đảm bảo đạt chuẩn; đời sống văn hóa tinh thần của người dân được nâng lên, môi trường có nhiều chuyển biến tích cực, an ninh trật tự xã hội được giữ vững.

Kết luận buổi làm việc, thứ trưởng Bộ Tài nguyên và môi trường Nguyễn Linh Ngọc đánh giá cao kết quả thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới của tỉnh Vĩnh Phúc và yêu cầu tỉnh Vĩnh Phúc tập trung chỉ đạo các địa phương tiếp tục duy trì, phát huy những kết quả đã đạt được trong xây dựng nông thôn mới, góp phần nâng cao đời sống nhân dân; đồng thời quan tâm đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện các tiêu chí nông thôn mới tại các địa phương còn lại để Vĩnh Phúc sớm hoàn thành chương trình xây dựng nông thôn mới theo đúng kế hoạch.

[21/11] Tại thành phố Vĩnh Yên, khối thi đua các cơ quan tư pháp khu vực các tỉnh Đồng bằng Bắc Bộ tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua năm 2017. Dự có đồng chí Nguyễn Khánh Ngọc, Thứ trưởng Bộ Tư pháp, Phó chủ tịch UBND tỉnh Vũ Chí Giang.

Phát biểu chào mừng hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Chí Giang đánh giá cao nỗ lực và vai trò của  khối thi đua các  cơ quan tư pháp Khu vực các tỉnh Đồng bằng Bắc Bộ đối với sự phát triển kinh tế - xã hội chung của từng địa phương và cả nước.  Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Chí Giang mong muốn hội nghị tổng kết công tác thi đua là dịp để Sở Tư pháp các tỉnh Đồng bằng Bắc Bộ cùng trao đổi, học hỏi kinh nghiệm của nhau nhằm nâng cao vai trò của ngành Tư pháp trong hệ thống chính trị; nâng cao trách nhiệm phục vụ nhân dân ở các xã, phường và hiệu quả, hiệu lực trong thi hành án dân sự ở các địa phương; tăng cường mối quan hệ công tác giữa các cơ quan  thi hành án với cơ quan Công an. 

 

Nhật Minh

Tệp đính kèm