Cập nhật: 10/12/2017 11:12:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Chiều 9-12, trong khuôn khổ bảng B Giải giao hữu bóng đá U23 quốc tế M-150 Cup 2017 diễn ra tại Thái-lan, đội U23 Việt Nam đã có trận mở màn gặp đội U23 Mi-an-ma. Đây cũng là trận đầu của U23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của tân HLV trưởng người Hàn Quốc Pắc Hang-xê-ô để chuẩn bị cho vòng chung kết Giải bóng đá U23 châu Á 2018 tại Trung Quốc vào đầu năm tới.

Pha đi bóng của Văn Toàn (áo đỏ) trước sự truy cản của hậu vệ đội U23 Mi-an-ma.

Đối mặt đội hình mạnh của U23 Việt Nam là đội hình thiếu vắng nhiều trụ cột của U23 Mi-an-ma và chỉ có các cầu thủ trẻ ít kinh nghiệm. Hai đội đều dồn lên tiến công ngay từ đầu với tốc độ cao.

Trong khi các cầu thủ Mi-an-ma nghiêng về lối chơi thể lực, không ngại va chạm thì U23 Việt Nam lại tận dụng kỹ thuật với những pha bật tường nhỏ và thế trận đã dần nghiêng về đội bóng nước ta nhờ hai mũi nhọn Công Phượng, Quang Hải thi đấu linh hoạt trên hàng công. Sau một số cơ hội bị bỏ lỡ, Công Phượng đã có cú tỉa bóng kỹ thuật để Quang Hải tung cú cứa lòng chân trái vào góc xa khung thành đối phương, mở tỷ số cho U23 Việt Nam. Tám phút sau, trong pha phối hợp với Công Phượng, lại là Quang Hải dứt điểm chính xác, nâng tỷ số lên 2-0.

Sang hiệp hai, đội quân của HLV Pắc Hang-xê-ô kiểm soát bóng tốt hơn và di chuyển chiến thuật tạo được nhiều khoảng trống để các cầu thủ trên hàng công đột phá. Phút 65, Văn Long lập công trong một pha phản công, nâng tỷ số lên 3-0. Chỉ năm phút sau, đến lượt Công Phượng nhận bóng từ đồng đội và tung cú sút chìm ấn định tỷ số thắng 4-0 cho U23 Việt Nam.

* Trong trận đấu lượt đi Giải bóng đá Toyota các CLB vô địch quốc gia khu vực sông Mê Công diễn ra trên sân Hàng Đẫy, Hà Nội tối qua 9-12, đội Sanna Khánh Hòa đã để đội khách Bô-e-ung-két Ăng-co (Cam-pu-chia) chia điểm với tỷ số 4-4 trong một trận đấu hấp dẫn. Kết quả này sẽ khiến đội Sanna Khánh Hòa gặp nhiều khó khăn, buộc phải thắng hoặc hòa với nhiều bàn thắng hơn trong trận lượt về diễn ra vào ngày 13-12 tới tại Cam-pu-chia. Đội thắng trong cặp đấu loại này sẽ gặp đội Toyota Lào tại Viêng Chăn vào ngày 17-12 ở bán kết để tranh vé vào chung kết.

 

 

Theo  nhandan.com.vn

Tệp đính kèm