Cập nhật: 11/12/2017 14:34:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Thầy trò HLV P. Guardiola đã thật sự giỏi hơn, chơi hay hơn trong trận derby thành Manchester cực kỳ hấp dẫn và thắng xứng đáng 2-1. Khoảng cách giữa Man City và Man United sau vòng 16 đã là 11 điểm và gần như không còn khả năng để HLV J. Mourinho cùng các học trò tranh ngôi vô địch nữa.

Otamendi (số 30) ghi bàn quyết định cho Man City thắng Man United 2-1.

Khá ngạc nhiên khi đội chủ sân Old Traford bị các vị khách hàng xóm áp đảo hoàn toàn. Chênh lệch về lực lượng và trình độ không đến mức mà các học trò của HLV J. Mourinho chỉ có thể kiểm soát bóng dưới 20% ! Không nghi ngờ gì, Mourinho chỉ đạo các học trò chơi phòng ngự phản công như mỗi khi gặp các đội mạnh. Phút 15, Sterling phối hợp bật nhả với G. Jesus rồi xâm nhập vòng cấm, dứt điểm bóng chìm, đi vào tay thủ môn De Gea của Man United. Cú sút của Jesus phút 17 cũng đưa bóng vào vị trí của De Gea. Thủ môn hàng đầu thế giới này không thể bị đánh bại bởi những cú dứt điểm như thế. Khả năng chuyền bóng ít chạm của các cầu thủ Man City vượt trội so với đối thủ. Những pha phản công nhanh của Man United dựa vào tốc độ của M. Rashford, A. Martial, J. Lingard vẫn ẩn chứa nguy hiểm. Phút 30, R. Sterling sút bóng trong vòng cấm nhưng vấp phải sự truy cản của trung vệ phía Man United M. Rojo.

Tài năng của thủ môn De Gea chỉ có thể cản được cú sút của L. Sane trong vòng cấm phút 42, nhưng không thể cứu Man United khỏi bàn thua bởi cú sút cận thành của D. Silva từ pha đá phạt góc ngay sau đó. Man City quá xứng đáng có bàn thắng được chờ đợi này. Không còn chịu trận nữa, các cầu thủ Man United xông lên tấn công. Phút 45+2, hậu vệ F. Delph mắc lỗi cản phá, để bóng đến chân M. Rashford và tiền đạo trẻ này chớp cơ hội sút tung lưới thủ môn Ederson, cân bằng tỷ số 1-1 cho Man United.

Man City lại vươn lên dẫn 2-1. Phút 54, D. Silva đá phạt cho Man City, Lukaku trong nỗ lực cản phá đã đưa bóng đến chân N. Otamendi ngay trước cầu môn, cầu thủ này không thể bỏ lỡ cơ hội, sút tung lưới De Gea. Phút 59, HLV P. Guardiola đã thay tiền đạo Jesus bằng trung vệ E. Mangala nhằm tăng cường hàng phòng ngự. Man United buộc phải dâng lên tấn công và bộc lộ khoảng trống. Phút 70, De Bruyne có pha dốc bóng trước khi tung cú sút chìm vào góc xa, thủ môn De Gea đổ người phá bóng chịu phạt góc. Trận derby thành Manchester về cuối diễn ra cực kỳ gay cấn và hấp dẫn.

Phút 76, Delph lại mắc lỗi khó hiểu, bóng lại đến chân Rashford, may mà Man City không bị trừng phạt vì thủ môn Ederson phá được cú sút cực mạnh của Rashford. Hậu vệ Delph đã mắc hai lỗi “chết người” trận đấu vô cùng quan trọng này. J. Mourinho tung “con bài” Ibrahimovic vào thay Lingard và Mata thế chỗ Herrera trong nỗ lực cuối cùng giành điểm trên sân nhà. 10 phút cuối, các cầu thủ Man City không còn giữ được lối chơi mạch lạc nữa, nhiều thời điểm phải phá bóng giải nguy. Phút 85, thủ môn Ederson xuất sắc phá được hai cú sút cận thành cực mạnh của Lukaku và Mata. Pha cứu thua khó tin của Ederson đã bảo đảm chiến thắng 2-1 cho Man City đến hết trận.

Thắng đối thủ cạnh tranh trực tiếp và tạo khoảng cách 11 điểm, Man City băng băng tiến về đích mà chưa có đội bóng nào cản được.

 

Theo HOÀNG NGUYÊN

  nhandan.com.vn

Tệp đính kèm