Cập nhật: 27/12/2017 10:02:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Cuối năm là thời điểm diễn ra nhiều kỳ nghỉ lễ dài ngày, đây là thời điểm các doanh nghiệp lữ hành, du lịch, nhà hàng, khách sạn, khu du lịch triển khai nhiều dịch vụ khuyến mại nhằm thu hút khách du lịch.

 

Nhiều dịch vụ du lịch được khuyến mại, giảm giá để kích cầu du lịch dịp cuối năm.

Ngay từ khi thành lập (năm 2009), Công ty Du lịch quốc tế Thanh Long luôn nỗ lực đem đến cho khách hàng những sản phẩm du lịch chất lượng tốt nhất với mức giá cạnh tranh để du khách có thể thỏa sức lựa chọn những chương trình phù hợp với sở thích, thời điểm, mục đích của bản thân hay của doanh nghiệp.

Anh Tạ Đình Tùng, Trưởng phòng Kinh doanh công ty cho biết: “Từ đầu năm đến nay, công ty đưa khoảng 4 nghìn lượt khách du lịch đi tham quan, nghỉ dưỡng tại các điểm du lịch trong và ngoài tỉnh. Từ nay đến cuối năm, công ty đưa ra chương trình “Sales khủng đổ bộ - Rầm rộ nhất năm” nhằm kích cầu khách hàng đăng ký du lịch với nhiều chương trình trọng điểm như: Du lịch Mộc Châu giá rẻ dành cho đối tượng học sinh ngủ nhà sàn, chương trình du lịch Thái Lan dành cho khách lẻ, đặc biệt “Đến JEJU bằng JEJU AIR” là chương trình bay thẳng không cần xin visa và nhiều quà tặng hấp dẫn khác”.

Bên cạnh đó, các nhà hàng, khách sạn, khu du lịch trên địa bàn tỉnh cũng triển khai nhiều giải pháp thu hút khách du lịch dịp cuối năm. Đồng chí Nguyễn Văn Cường, Trưởng BQL Khu du lịch Đại Lải (thị xã Phúc Yên) cho biết: “Vào những tháng cuối năm không phải là mùa cao điểm du lịch, vì vậy, để thu hút khách du lịch đến Đại Lải, các nhà hàng, Flamingo Đại Lải Resort, Đảo Ngọc đã có kế hoạch đưa ra các chương trình khuyến mại kích cầu mùa Đông như: Giảm giá vé vào cửa, giảm 30 - 40 % các dịch vụ vui chơi, giải trí; đối với các tàu, thuyền ngoài giảm giá vé, khách du lịch còn được khuyến mại 1 tua đi tàu tham quan hồ Đại Lải. Bên cạnh đó, BQL Khu du lịch Đại Lải tích cực phối hợp với lực lượng chức năng đảm bảo và duy trì tốt an ninh trật tự, vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường, công tác cứu hộ, cứu nạn để du khách yên tâm khi đến Đại Lải”.

Từ đầu năm đến nay, tỉnh thu hút hơn 4,2 triệu lượt khách du lịch, trong đó, có 3 nghìn lượt khách quốc tế (tăng 12% so với năm 2016), hơn 4 triệu lượt khách nội địa (tăng 15%). Bên cạnh những kết quả đạt được, ngành Du lịch của tỉnh còn một số hạn chế, do sản phẩm du lịch chưa có nhiều đột phá, còn trùng lặp giữa các đơn vị kinh doanh du lịch, liên kết hợp tác du lịch chưa khai thác triệt để và phát huy hết tiềm năng du lịch của mỗi khu, điểm du lịch; tình trạng ô nhiễm môi trường du lịch còn tồn tại và tác động tiêu cực đến phát triển du lịch ở một số địa phương; các doanh nghiệp du lịch còn hạn chế về tiềm lực, quy mô, vì vậy sức cạnh tranh chưa cao.

Đồng chí Đỗ Hoàng Dương, Trưởng Phòng Nghiệp vụ du lịch, Sở VH-TT&DL cho biết: “Để thu hút khách du lịch những tháng cuối năm, phòng Nghiệp vụ du lịch đã tham mưu lãnh đạo sở ban hành các văn bản, chỉ đạo tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ, bán hàng tại các khu, điểm du lịch thực hiện niêm yết giá công khai và bán đúng giá niêm yết, doanh nghiệp lữ hành thực hiện đúng chương trình du lịch theo hợp đồng đã ký kết, đảm bảo chất lượng du lịch.

Đồng thời, triển khai công tác đảm bảo, an toàn trong hoạt động vận chuyển du lịch trên phương tiện thủy nội địa; tăng cường công tác quản lý đảm bảo an toàn thực phẩm tại các khu du lịch; các khu, điểm du lịch phải công khai số điện thoại và bộ phận chức năng có trách nhiệm trực 24/24h để tiếp nhận, giải quyết kịp thời những phản ánh, yêu cầu, kiến nghị của khách du lịch và các vấn đề phát sinh; tiếp tục mở lớp bồi dưỡng nghiệp vụ du lịch cho cán bộ, công nhân viên làm việc tại đơn vị hoạt động du lịch, đặc biệt, hướng dẫn các đơn vị kinh doanh lữ hành xây dựng các chương trình du lịch hấp dẫn và phù hợp tới mọi đối tượng, đáp ứng nhu cầu tham quan du lịch của du khách dịp cuối năm”.

ST

Tệp đính kèm