Cập nhật: 07/01/2018 15:12:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Tiền vệ người Brazil Philippe Coutinho vừa chính thức rời Liverpool để trở thành người của Barcelona sau thương vụ bom tấn trị giá 142 triệu bảng Anh vừa được thống nhất giữa hai câu lạc bộ.

 

Năm 2013, Liverpool chỉ mất vỏn vẹn 8,5 triệu bảng Anh để đưa tiền vệ 20 tuổi Philippe Coutinho từ Inter Milan về sân Anfield. (Ảnh: Getty Images)

Theo đó, tiền vệ sinh năm 1992 này sẽ khoác áo Barca kể từ tháng 1-2018 trong bản hợp đồng kéo dài năm năm rưỡi kèm mức phí phá vỡ hợp đồng lên tới 400 triệu euro.

Truyền thông Anh đưa tin, đội bóng xứ Catalan đã phải trả khoảng 142 triệu bảng để có được cái gật đầu từ Liverpool, khiến bản hợp đồng chuyển nhượng này trở thành thương vụ có giá trị lớn thứ ba trong lịch sử bóng đá thế giới, sau Neymar (200 triệu bảng) và Kylian Mbappe (165,7 triệu bảng) cùng của Paris St-Germain.

Khoản chi để Barca có được chữ ký của Coutinho cũng xô đổ kỷ lục 105 triệu euro mà Barca đã trả cho Borussia Dortmund để đưa về sân Nou Camp tiền đạo người Pháp Ousmane Dembele hồi tháng 8 năm ngoái, cũng như 75 triệu bảng Anh để Liverpool “nhả” Luis Suarez vào năm 2014. Đây cũng là khoản phí lớn nhất mà một đội bóng Anh nhận được, cũng như số tiền lớn nhất từng được chi trả bởi một câu lạc bộ Tây Ban Nha.

Chi phí chuyển nhượng kỷ lục mà Barca phải móc hầu bao cho bản hợp đồng mới nhất cũng là điều dễ hiểu bởi Coutinho đang là ngôi sao trên hàng công và là trụ cột của Liverpool. Ngoài ra, tiền vệ này vẫn đang trong hợp đồng năm năm mới ký với Liverpool vào đầu năm ngoái.

Tuy nhiên, Coutinho sẽ không thể thi đấu Champions League cho Barca mùa này bởi đã ra sân cùng Liverpool ở đấu trường danh giá nhất châu lục trước đó. Dẫu vậy, sự có mặt của tiền vệ 25 tuổi sẽ tăng cường đáng kể sức mạnh hàng công cho Barca trên hành trình chinh phục danh hiệu vô địch La Liga lần thứ 25.

Coutinho trước đây đã từng có thời gian chơi bóng ở Tây Ban Nha cho “người hàng xóm” của Barca, Espanyol vào năm 2012 dưới dạng cho mượn từ Inter trước khi chuyển đến Liverpool một năm sau đó. Tại Barca, Coutinho được xem là “người kế nhiệm” cho tiền vệ kỳ cựu Andres Iniesta. Rất có thể cầu thủ người Brazil sẽ chính thức ra mắt ở trận Barca tiếp đón Celta Vigo trong khuôn khổ Cúp nhà vua Tây Ban Nha vào tuần tới.

Tuyển thủ Brazil là mục tiêu săn đón hàng đầu của Gã khổng lồ xứ Catalan trong mùa hè vừa qua. Huấn luyện viên Ernesto Valverde đã liên tục đưa ra lời đề nghị và các mức giá chuyển nhượng khác nhau lên bàn đám phán với Liverpool. HLV Jurgen Klopp cũng từ chối để Coutinho gia nhập Barca vào tháng 8-2017, tuy nhiên trước khát khao được chuyển đến thi đấu ở Tây Ban Nha của cầu thủ này, Liverpool đã buộc phải nhả người.

* Trở lại với những diễn biến mới nhất ở vòng 18 La Liga, trận derby xứ Andalucia đã kết thúc sáng nay với phần thắng nghiêng về Real Betis. Đội khách đã lần đầu tiên đánh bại đối thủ cùng thành phố Sevilla ở La Liga kể từ năm 2012 với chiến thắng 5-3 đầy kịch tính. Tân HLV Vincenzo Montella của Sevilla đã có màn ra mắt không được trọn vẹn bởi đây cũng là lần đầu tiên Sevilla bị đánh bại trên sân nhà ở mọi đấu trường kể từ tháng 11-2016.

Đội khách mở tỷ số ngay ở phút đầu tiên của trận đấu nhờ công của Fabian Ruiz, tuy nhiên Betis đã liên tiếp đánh mất lợi thế dẫn bàn bởi Sevilla hai lần gỡ hòa trước giờ nghỉ giải lao. Sang hiệp hai, Betis nhanh chóng dẫn 4-2 nhờ hai bàn thắng liên tiếp của Riza Durmisi và Sergio Leon lần lượt ở phút 63 và 65. Sau đó hai phút, Clement Lenglet rút ngắn tỷ số xuống còn 4-3 nhưng Cristian Tello đã ấn định chiến thắng cho Betis với bàn thắng ghi ở phút 90+5 sau pha phản công nhanh sắc lẹm để đưa Betis lên xếp thứ 8 trên bảng xếp hạng.

Trước đó, Valencia trở lại sau hai trận thua liên tiếp bằng chiến thắng 2-1 trước Girona để giữ vững vị trí thứ 3 với 37 điểm. Portu mở tỷ số cho đội khách Girona ở phút thứ 8, nhưng bàn phản lưới nhà của Jonas Ramalho ở phút 27 và pha ghi bàn từ chấm 11 m của Dani Parejo phút 48 đã đem về chiến thắng 2-1 cho Bầy dơi.

TRUNG HƯNG/NHANDAN.COM.VN

Tệp đính kèm