Cập nhật: 11/02/2018 10:32:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Chân sút H. Kane đã tỏa sáng đúng lúc, ghi bàn thắng duy nhất giúp Tottenham đánh bại Arsenal trên sân nhà. Trận thắng quan trọng trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp đã đưa Tottenham tạm leo lên vị trí thứ tư.

Cả hai đội Tottenham và Arsenal chơi khá thận trọng và an toàn. Tình huống nguy hiểm đầu tiên diễn ra trước khung thành đội khách Arsenal phút thứ 9: trung vệ Mustafi phá bóng trước mũi giày H, Kane suýt đốt lưới nhà. Thủ môn P. Cech đổ người đẩy được pha bóng nguy hiểm của đồng đội.

Arsenal chơi phòng ngự phản công với tân binh mũi nhọn Aubameyang chơi cao nhất. Phút 12 Aubameyang phá bẫy việt vị dù không thành công nhưng cảnh báo hàng phòng ngự của Tottenham về nguy hiểm của cầu thủ này.

Hầu như không có khoảng trống nào trước khung thành của cả hai bên. Thế trận chặt chẽ khiến trận derby thành London ít có những pha bóng hay. Tình huống nguy hiểm mà các cầu thủ Tottenham tạo được là pha đánh đầu vọt xà của H. Kane phút 27. Eriksen có pha kiến tạo chính xác. Tottenham nhỉnh hơn đối thủ trong hiệp 1 về số lần dứt điểm nhưng không thể ghi bàn.

Pha chuyền bóng hoàn hảo của B. Davies và cú đánh đầu không thể cản phá của H. Kane phút 49 đã mang lại bàn mở tỷ số cực đẹp cho Tottenham.

Chỉ hai phút sau, E. Dier lại câu bóng vào trung lộ và cầu thủ đánh đầu vẫn là Kane, chỉ tiếc bóng đi chệch khung thành trong gang tấc khi mà thủ môn P. Cech đã bó tay. H. Kane giống như hung thần trước khung thành của P. Cech. Phút 54, Kane tung cú sút vô lê cực mạnh, bóng đi vào vị trí P. Cech, may mắn Arsenal không bị thua bàn thứ hai. Phút 57, P. Cech tung người đẩy được cú sút phạt hiểm hóc của Eriksen.

Pha bóng hay nhất kể từ đầu trận của Arsenal là cú sút nhanh của Wilshere phút 68, buộc thủ môn H. Lloris phải mất hai nhịp mới bắt được bóng.Son Heung-Min quá vô duyên, sút bóng lên trời mặc dù ở tư thế thoải mái và được đồng đội chuyền bóng đẹp. Lập tức, Son Heung-Min rời sân để nhường chỗ cho Lamela.

D. Alli cũng vô duyên không kém : phút 71 đã đối diện với thủ môn P. Cech nhưng lại vẩy bóng ra ngoài.

Hiệp 2 trở nên hấp dẫn hơn nhiều so với hiệp 1. Cầu thủ hai đội chơi tấn công với tốc độ cực nhanh. Nếu dứt điểm tốt hơn, Tottenham đã có ít nhất hai bàn thắng. Thủ môn P Cech lại cứu cho Arsenal khỏi bàn thua thứ hai – anh đẩy được cú sút căng của Trippier phút 76. Phút 90, Lamela phá bẫy việt vị, gần như đối diện với P. Cech nhưng lại sút bóng cẩu thả, lỡ cơ hội nâng tỷ số cho Tottenham.

Lacazette phải tự trách mình khi có cơ hội gỡ hòa cho Arsenal phút 90+3 nhưng lại sút bóng ngoài. Trận đấu kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về đội chủ sân Wembley, Tottenham xứng đáng có ba điểm quý báu trận đấu mà họ chơi hay hơn. Thua đối thủ cạnh tranh trực tiếp, cuộc đua vào tốp 4 trở nên quá khó khăn cho thầy trò HLV A. Wenger.

Theo HÒA BÌNH / nhandan.com.vn

Tệp đính kèm