Cập nhật: 12/02/2018 14:17:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Barcelona vừa tiếp tục đánh rơi điểm sau khi bất ngờ bị Getafe cầm hòa 0-0 ở trận đấu thuộc vòng 23 La Liga rạng sáng 12-2.

Trận hòa không bàn thắng này cũng là lần đầu tiên kể từ tháng 11-2016 Messi và đồng đội không thể ghi bàn trên sân nhà Nou Camp trong một trận đấu ở La Liga.

Sau trận hòa 1-1 trên sân của Espanyol ở vòng đấu trước, đội bóng xứ Catalan đang rất quyết tâm tìm lại sự tự tin bằng một chiến thắng. Tuy nhiên, Messi và các đồng đội thi đấu khá mờ nhạt, đành chấp nhận kết quả hòa. Đội khách với chiến thuật phòng ngự số đông đã làm nản lòng các chân sút chủ nhà trong suốt 90 phút trên sân Nou Camp và ra về với một điểm xứng đáng.

Barca khởi đầu với một đội hình khá lạ so với mọi khi. Yerry Mina lần đầu tiên đá chính ngay từ đầu, trong khi hậu vệ trái Lucas Digne lại được kéo về trám chỗ của trung vệ Samuel Umtiti. Ở tuyến giữa, Philippe Coutinho tiếp tục được tin dùng, trong khi Paco Alcacer hỗ trợ cho bộ đôi Messi và Suarez trên hàng công.

Với một đội hình như vậy, phải mất đến 30 phút đầu, Barca mới bắt nhịp được trận đấu và dần có những cơ hội nguy hiểm. Tuy vậy, hàng phòng ngự của Getafe vẫn chơi hết sức tập trung, hạn chế khoảng trống để ngăn Barca triển khai lối chơi sở trường. Các cầu thủ Getafe cũng rất khỏe trong các tình huống tranh chấp tay đôi.

Mặc dù Barca vẫn cầm bóng nhiều hơn, cơ hội nguy hiểm nhất trong 45 phút đầu tiên lại thuộc về Getafe. Phút 40, Coutinho để mất bóng nguy hiểm và ngay lập tức Getafe tổ chức pha phản công nhanh. Angel Rodriguez ngoặt bóng loại bỏ trung vệ Mina rồi tung ra cú sút nhưng đáng tiếc bóng đi chệch cột dọc.

Barca không tạo được một cơ hội ăn bàn nào rõ rệt ngoại trừ pha bắt volley đẹp mắt tung lưới Getafe trong thế việt vị của Suarez ở phút 45, xuất phát từ đường đá phạt của Messi.

Đội khách Getafe đã có một trận đấu phòng ngự - phản công xuất sắc, đặc biệt là thủ thành Guaita với những pha cứu thua liên tiếp ở những phút cuối trận.

Sang hiệp 2, đội chủ nhà đẩy cao đội hình tấn công và ngay lập tức tạo được cơ hội ăn bàn đáng chú ý đầu tiên nhưng Suarez lại đưa bóng đi chệch cột phút 56. Chỉ hai phút sau, đến lượt Coutinho có cú sút xa nguy hiểm bị thủ môn Guaita cản phá. Tuy vậy, đội khách cũng thi đấu rất ấn tượng với những pha phản công sắc lẹm. Ngay sau các tình huống của Barca, Gaku và Antunes đều dứt điểm nguy hiểm nhưng vẫn chưa có bàn thắng cho Getafe.

Bế tắc trong việc khoan thủng hàng phòng ngự rất tập trung của đối phương, huấn luyện viên Ernesto Valverde liên tiếp tung Iniesta và Dembele vào sân thay Coutinho và Alcacer. Nhưng trong một ngày mà các ngôi sao bên phía Barca chơi dưới sức, còn Getafe lại có màn trình diễn xuất sắc, đội chủ nhà vẫn không tạo ra cơ hội ăn bàn thực sự rõ ràng nào.

Trong khoảng 25 phút cuối, Barca hoàn toàn chiếm lĩnh thế trận và liên tiếp uy hiếp khung thành Getafe. Mina suýt nữa đã có bàn thắng đầu tiên trong màu áo Barca nhưng cú đánh đầu của anh phút 77 lại đi chệch cột trong gang tấc. Sau đó ít phút, Messi cũng thử vận may bằng những cú sút từ xa, nhưng phản xạ tuyệt vời của Guaita tiếp tục giúp Getafe trụ vững. Cơ hội nguy hiểm nhất trong những phút còn lại là cú đánh đầu hiểm hóc của Suarez ở phút bù giờ thứ nhất nhưng một lần nữa Guaita lại chơi xuất sắc để cứu thua cho đội khách.

Hòa 0-0 trên sân nhà, Barca chấp nhận chia điểm với Getafe ở vòng đấu này, đồng nghĩa với việc để mất bốn điểm có thể giành được trong hai trận gần nhất ở La Liga. Với kết quả này, Barca vẫn tiếp tục duy trì ngôi đầu bảng nhưng khoảng cách trên bảng xếp hạng với đội thứ 2 Atletico Madrid đã bị thu hẹp xuống còn bảy điểm.

 

Theo TRUNG HƯNG/nhandan.com.vn

Tệp đính kèm