Cập nhật: 18/02/2018 10:29:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

(16/02) Bí Thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan chúc Tết toàn thể cán bộ, chiến sỹ và nhân dân trong tỉnh

 

Kính thưa đồng bào, đồng chí!

Một mùa xuân mới đã về trên mọi miền Tổ quốc thân yêu của chúng ta. Vào thời khắc giao thừa thiêng liêng đón chào năm Mậu Tuất, thay mặt Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc, tôi thân ái gửi tới toàn thể cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trong tỉnh, cộng đồng các doanh nghiệp, các thế hệ con em Vĩnh Phúc đang học tập, công tác trên mọi miền đất nước và ở nước ngoài lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất! 

Thưa đồng bào, đồng chí!

Chúng ta vừa đi qua năm 2017 với rất nhiều khó khăn, thách thức, song, với quyết tâm chính trị cao, bằng sự đoàn kết, thống nhất và sự cố gắng, nỗ lực của cả hệ thống chính trị; sự ủng hộ của cộng đồng doanh nghiệp cũng như các tầng lớp nhân dân trong tỉnh, chúng ta đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Hầu hết các chỉ tiêu kinh tế - xã hội đều đạt và vượt kế hoạch đề ra. Tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt cao hơn so với bình quân chung cả nước. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng và tiếp tục có những bước phát triển vững chắc. Các lĩnh vực văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ; an ninh - quốc phòng được giữ vững; đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân không ngừng được cải thiện.

Công tác xây dựng Đảng được chú trọng; hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở ngày càng vững mạnh; khối đại đoàn kết toàn dân ngày càng được củng cố vững chắc. Đó chính là tiền đề để Vĩnh Phúc tiếp tục phấn đấu trong những năm tiếp theo.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, tôi xin trân trọng cảm ơn những nỗ lực, cố gắng của của toàn thể cán bộ, đảng viên, của toàn quân, toàn dân và cộng đồng các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh trong năm vừa qua.

Thưa đồng bào, đồng chí!

Năm 2018 là năm bản lề thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng các cấp, toàn Đảng bộ tỉnh đã và đang đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, quyết tâm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị. Tôi kêu gọi các cơ quan, đơn vị, địa phương cùng toàn thể cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, năng động, sáng tạo, chủ động nắm bắt thời cơ, vượt qua khó khăn, thách thức, phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các mục tiêu Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ 12 của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 16 đã đề ra. Coi trọng nhiệm vụ phát triển kinh tế đi đôi với phát triển văn hóa; củng cố quốc phòng - an ninh; thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống cho nhân dân. Đặc biệt, thực hiện thật hiệu quả Nghị quyết TW 4, khóa 12 “Về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ” nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng, xây dựng hệ thống chính trị ngày càng trong sạch, vững mạnh; đưa Vĩnh Phúc tiếp tục phát triển nhanh và bền vững trong tương lai.

Phút Giao thừa đã điểm, trong thời khắc thiêng liêng này, tôi kính chúc toàn thể đồng chí, đồng bào, những người con quê hương Vĩnh Phúc đang sinh sống, học tập trên khắp mọi miền của Tổ quốc và ở nước ngoài đón Tết cổ truyền của dân tộc vui vẻ, đầm ấm. Chúc toàn thể cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân một năm mới tràn đầy hạnh phúc, an khang và thịnh vượng!

Năm mới, quyết tâm thắng lợi mới!

(15/2) Tại quảng trường tỉnh, UBND thành phố Vĩnh Yên phối hợp với Sở VH-TT&DL tổ chức Chương trình nghệ thuật và bắn pháo hoa chào mừng Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018. Tới dự có đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh; đồng chí Phạm Hoàng Anh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Vĩnh Yên; lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh và hàng vạn người dân đến thưởng thức chương trình nghệ thuật và đón xem màn bắn pháo hoa.

Chương trình biểu diễn nghệ thuật với chủ đề “Vĩnh Phúc mùa xuân về” đã mang tới những ca khúc, tiết mục múa hát ca ngợi Đảng quang vinh, Chủ tịch Hồ Chí Minh, ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước. Nhiều tiết mục thể hiện nét đẹp văn hóa của đất và con người Vĩnh Phúc, quá trình phát triển, hội nhập của tỉnh.

Sau chương trình nghệ thuật, là màn bắn pháo hoa tầm thấp trong thời gian 15 phút với hình ảnh lung linh, rực rỡ sắc màu, mang tới cho người dân những cảm xúc đặc biệt trong thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới.

(14/02) Tại quảng trường Hồ Chí Minh tỉnh đã diễn ra chương trình nghệ thuật Mừng Đảng, mừng xuân, đón tết nguyên đán năm 2018 với chủ đề “Đảng đã cho ta một mùa xuân”. Tham dự chương trình có đồng chí Trần Văn Vinh, Phó Bí thư Thường trục Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Văn Trì, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Phó chủ tịch UBND tỉnh Vũ Việt Văn; lãnh đạo một số sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh, cùng toàn thể nhân dân và du khách thập phương.

 

Chương trình là hoạt động ý nghĩa, thiết thực Chào mừng kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam 3/2/1930 - 3/2/2018; kỷ niệm 68 năm ngày thành lập tỉnh Vĩnh Phúc và đón Xuân Mậu Tuất 2018.

Chương trình nghệ thuật “Đảng đã cho ta một mùa xuân” góp phần động viên các tầng lớp nhân dân trong  tỉnh, tạo nên sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc; tiếp tục đổi mới, đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, xây dựng tỉnh Vĩnh Phúc ngày càng giàu đẹp, văn minh.

(14/02) Đồng chí Trần Văn Vinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã thăm chúc tết một số đơn vị trên địa bàn tỉnh.

 

Thăm, chúc tết tập thể lãnh đạo, cán bộ nhân viên Bệnh viện Đa khoa khu vực Phúc Yên, đồng chí Trần Văn Vinh đề nghị, Bệnh viện Đa khoa khu vực Phúc Yên bố trí cán bộ, y bác sĩ trực hợp lý, đảm bảo công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân trong dịp tết; có phương án xử lý những tình huống đột xuất có thể xảy ra; sắp xếp cho cán bộ nhân viên, y bác sĩ đón tết vui vẻ, đầm ấm. Đồng chí Trần Văn Vinh tặng quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UB MTTTQ Việt Nam tỉnh, chúc cán bộ nhân viên, các y bác sĩ bệnh viện năm mới an khang, thịnh vượng, thực hiện tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân. Đồng chí Trần Văn Vinh đã thăm, tặng quà các bệnh nhân đang điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực - chống độc; đồng thời thăm hỏi sức khỏe, tình hình điều trị, mong các bệnh nhân điều trị mau khỏi bệnh để về với gia đình.

Thăm, chúc tết tập thể lãnh đạo, cán bộ, chiến sĩ Kho Vũ khí đạn, Bộ CHQS tỉnh tại xã Hướng Đạo, huyện Tam Dương, đồng chí Trần Văn Vinh yêu cầu đơn vị tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; đồng thời, cần thực hiện tốt nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu trong mọi tình huống để cho nhân dân vui xuân, đón tết trong không khí yên bình, ấm áp.

(14/02) Nhân dịp tết cổ truyền dân tộc Mậu Tuất 2018, đồng chí Phạm Hoàng Anh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Vĩnh Yên đã đến thăm, tặng quà, động viên các đơn vị trực tết trên địa bàn thành phố. Cùng dự có Thiếu tướng Nguyễn Chi Lăng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh.

 

Bí thư Thành ủy Phạm Hoàng Anh đã ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những thành tích nổi bật của Công an thành phố đạt được trong năm 2017. Đồng thời, yêu cầu trong thời gian tới, lực lượng Công an thành phố tiếp tục làm tốt công tác nắm tình hình, chủ động tấn công, trấn áp các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn, bảo vệ cuộc sống bình yên và hạnh phúc cho nhân dân vui xuân đón tết. Đặc biệt là chủ động xây dựng kế hoạch đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các sự kiện mừng Đảng, mừng xuân. Tiếp đó, đồng chí Phạm Hoàng Anh đã thăm, tặng quà cán bộ, y bác sĩ và bệnh nhân nặng tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Bệnh viện hữu nghị Lạc Việt. Tại các đơn vị đến thăm, đồng chí Phạm Hoàng Anh đã chia sẻ, động viên các bệnh nhân và gia đình khắc phục khó khăn, yên tâm chữa bệnh. Đồng chí cũng đánh giá cao những kết quả trong công tác khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân của các bệnh viện, đồng thời mong muốn các bệnh viện tiếp tục quan tâm chăm lo cho đời sống, cán bộ y bác sĩ, làm tốt hơn nữa công tác khám chữa bệnh cho nhân dân, bố trí đầy đủ nhân lực, cơ số thuốc và trực 24/24 giờ để xử lý các tình huống tiếp nhận và cứu chữa, chăm sóc bệnh nhân trong dịp Tết Nguyên đán.

(14/02) Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Việt Văn đã tới thăm, chúc tết và động viên cán bộ, nhân viên, người lao động tại Công ty Điện lực Vĩnh Phúc và Điện lực Vĩnh Yên.

 

Sau khi nghe lãnh đạo Công ty Điện lực Vĩnh Phúc và Điện lực Vĩnh Yên báo cáo tình hình công tác chuẩn bị cung ứng điện trước, trong và sau tết của công ty, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Việt Văn ghi nhận, đánh giá cao sự chuẩn bị chu đáo của hai đơn vị trong việc đảm bảo an toàn hành lang lưới điện toàn bộ hệ thống trên địa bàn tỉnh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Việt Văn chia sẻ với lãnh đạo, công nhân viên ngành điện lực Vĩnh Phúc vì nhiệm vụ đặc thù, sẵn sàng san sẻ vui xuân để phục vụ nhân dân tốt nhất. Hiện nay, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc và Điện lực Vĩnh Yên đã chuẩn bị đủ vật tư, nhân lực dự phòng, thiết bị, phương tiện sẵn sàng xử lý sự cố trong mọi tình huống, đảm bảo an toàn điện luôn được thông suốt, đầy đủ phục vụ nhân dân vui xuân đón tết.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Việt Văn đã tặng quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cùng lời chúc đến toàn thể cán bộ, nhân viên Công ty Điện lực Vĩnh Phúc, Điện lực Vĩnh Yên đón tết cổ truyền của dân tộc thật đầm ấm, vui tươi, an lành và hạnh phúc.

(13/02) Đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH khóa XIV tỉnh đã đến thăm, chúc tết cán bộ, y bác sĩ và bệnh nhân Bệnh viện Sản - Nhi Vĩnh Phúc nhân chuẩn bị đón Tết cổ truyền dân tộc.

 

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan ghi nhận và biểu dương những nỗ lực, cố gắng của đội ngũ y, bác sĩ Bệnh viện Sản - Nhi Vĩnh Phúc trong thực hiện nhiệm vụ được ngành y tế giao và cho biết: Tỉnh ủy, UBND tỉnh đang quyết liệt chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các công trình trọng điểm, trong đó có các dự án thuộc lĩnh vực y tế như: Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Bệnh viện Sản - Nhi Vĩnh Phúc. Ngay sau Tết Nguyên đán, tỉnh sẽ tiến hành khởi công những hạng mục công trình Bệnh viện Sản - Nhi để kịp thời đưa vào sử dụng, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn, nhất là đối với các bệnh nhân sản phụ và trẻ sơ sinh, đầu tư xây dựng Bệnh viện Sản - Nhi theo hướng hiện đại, áp dụng kỹ thuật cao trong khám, chữa bệnh, điều trị, trở thành bệnh viện vệ tinh chất lượng cao của các bệnh viện tuyến Trung ương. Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan tặng quà và gửi lời chúc mừng năm mới tới cán bộ, y bác sĩ bệnh viện với mong muốn các bác sĩ luôn vững vàng chuyên môn, nâng cao y đức phục vụ tốt hơn nhu cầu bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân. Nhân dịp này, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan đã trao tặng nhiều phần quà cho bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện và thăm đơn nguyên hồi sức tích cực sơ sinh của Bệnh viện Sản - Nhi Vĩnh Phúc.

(13/02) Đồng chí Lê Duy Thành, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm cán bộ, y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh và tặng quà tết cho bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành đã động viên, giao nhiệm vụ cho cán bộ, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm đối với công việc, phục vụ tốt nhất đối với công tác cứu người, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành cùng đoàn đã thăm hỏi, tặng quà tết cho các bệnh nhân đang điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc, động viên các bệnh nhân yên tâm điều trị.

(12/02) Đồng chí Trịnh Đình Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ đã đến thăm và chúc Tết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc nhân dịp chuẩn bị đón tết cổ truyền dân tộc. Tiếp Phó thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng có đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh; đồng chí Trần Văn Vinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Văn Trì, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí phó chủ tịch HĐND, UBND tỉnh, các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy.

 

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan đã báo cáo Phó Thủ tướng Chính phủ khái quát tình hình phát triển kinh tế xã hội của Vĩnh Phúc trong năm 2017. Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng bày tỏ vui mừng, phấn khởi trước những thành tựu to lớn về phát triển KT-XH của Vĩnh Phúc đã đạt được và định hướng những vấn đề tỉnh Vĩnh Phúc cần thực hiện trong năm 2018 và những năm tiếp theo; trong tái cấu trúc nền kinh tế, coi công nghiệp là nền tảng, lấy dịch vụ, du lịch là mũi nhọn và đặc biệt quan tâm đến phát triển nông nghiệp. Nhân dịp chuẩn bị đón xuân mới Mậu Tuất 2018, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng chúc Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc giành được nhiều thành tựu hơn nữa trong phát triển KT-XH, xây dựng tỉnh nhà ngày càng giàu mạnh, phồn vinh như lời Bác Hồ đã căn dặn khi về thăm tỉnh Vĩnh Phúc.

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan, cảm ơn những tình cảm mà Phó Thủ tướng Chính Phủ Trịnh Đình Dũng dành cho tỉnh Vĩnh Phúc và tiếp thu những định hướng của Phó Thủ Tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng, thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 16 đã đề ra.

Tiếp đó, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đến thăm, chúc tết Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân thành phố Vĩnh Yên. Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng mong muốn thành phố Vĩnh Yên tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, khai thác tiềm năng để trở thành đô thị hấp dẫn, níu chân du khách.

(12/02) Đồng chí Phạm Hoàng Anh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Vĩnh Yên đã đi thăm, tặng quà tết cho các đối tượng chính sách là cán bộ lão thành cách mạng và thương binh ở phường Liên Bảo. 

 

Tại các gia đình đến thăm, đồng chí Phạm Hoàng Anh đã hỏi thăm sức khỏe, đời sống các gia đình, đồng thời bày tỏ sự biết ơn đối với những hi sinh, cống hiến của các đối tượng chính sách, người có công vì nền độc lập, tự do của dân tộc. Đồng chí mong muốn các gia đình chính sách tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, luôn là tấm gương sáng trong các phong trào ở địa phương và tiếp tục có những đóng góp trong xây dựng thành phố ngày càng phát triển. Đồng chí Phạm Hoàng Anh  đề nghị cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và nhân dân địa phương bằng những việc làm thiết thực chăm lo tốt hơn nữa cho các gia đình chính sách, người có công.

(12/02) Bà Lê Thị Nguyệt, Phó Chủ nhiệm Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội cùng lãnh đạo Tỉnh đoàn đã đến thăm và tặng quà, tặng áo ấm cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của huyện Yên Lạc và huyện Vĩnh Tường.

 

40 suất quà, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng của Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam và 40 chiếc áo ấm mùa đông của Tỉnh đoàn đã được Bà Lê Thị Nguyệt và lãnh đạo Tỉnh đoàn trao tặng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của 2 huyện Yên Lạc, Vĩnh Tường nhân dịp chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018. Hoạt động trên là sự động viên, khích lệ, mong muốn các em học sinh vươn lên trong cuộc sống, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi cùng gia đình đón xuân mới đầy đủ, ấm áp hơn./.

Lan Hương

Tệp đính kèm