Cập nhật: 25/02/2018 11:10:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Sau khi đoạt ngôi vô địch V-League 2017, đội Quảng Nam tiếp tục ghi dấu ấn với chiến thắng 1-0 trước đội Sông Lam Nghệ An, giành Siêu cúp bóng đá quốc gia 2017 tại trận đấu diễn ra trên sân Hàng Ðẫy chiều qua 24-2.

Các thành viên đội Quảng Nam bên chiếc cúp vô địch. Ảnh: TRẦN HẢI

Trong trận đấu này, đội đương kim vô địch V-League không có sự góp mặt của chân sút ngoại binh Clau-đơ-xia, trong khi đó nhà vô địch Cúp quốc gia 2017 lại thiếu vắng thủ môn Nguyên Mạnh do chấn thương. Cả hai đội bước vào trận tranh Siêu cúp với quyết tâm cao và thi đấu khá cởi mở. Ðội Sông Lam Nghệ An chơi lấn sân, tạo ra nhiều cơ hội hơn hẳn đối thủ, song đáng tiếc những pha dứt điểm của họ thường thiếu chính xác hoặc bị hàng hậu vệ và thủ môn Văn Cường của đội Quảng Nam cản phá. Chủ động chơi phòng ngự, đội Quảng Nam tỏ ra sắc sảo trong các pha phản công. Ở phút thứ 42, trong một tình huống phối hợp đá phạt từ ngoài vòng 16 m 50, Phan Thanh Hưng treo bóng vào vòng cấm địa, cầu thủ Thi-a-gô đã băng xuống đệm bóng cận thành ghi bàn thắng cho đội Quảng Nam.

Trong suốt hiệp hai, đội Sông Lam Nghệ An đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ hòa, song các chân sút đội bóng này đã không thể dứt điểm thành công dù tạo ra nhiều cơ hội hơn hẳn. Trung thành với lối chơi phòng ngự phản công, đội Quảng Nam cũng bỏ lỡ một vài tình huống dứt điểm khá thuận lợi.

Ðoạt Siêu cúp quốc gia 2017 ở ngay lần đầu tham dự, đội Quảng Nam được xem như có sự khởi đầu thuận lợi hơn tại V-League 2018.

 

Theo nhandan.com.vn

Tệp đính kèm