Cập nhật: 25/02/2018 11:11:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Chơi tấn công đa dạng và hiệu quả, Liverpool thắng đậm West Ham 4-1 trên sân nhà. Không chỉ tạm vượt lên nhì bảng, các cầu thủ Liverpool cho thấy sự ổn định, chắc chắn và toàn diện hơn. Đội bóng thành phố cảng cùng với ManCity hiện đang trình diễn lối chơi bóng đá đáng xem nhất Premier League.

Sau nhiều pha bỏ lỡ cơ hội, Mane (áo đỏ) ghi bàn ấn định chiến thắng 4-1 cho Liveroool.

M. Salah chứng tỏ sự nguy hiểm của mình: ngay phút thứ 3, chân sút này đã tung cú sút bóng trúng cột dọc khung thành đội khách West Ham. Các cầu thủ Liverpool với lối tấn công quyến rũ, làm chủ thế trận. Phút thứ 7, từ pha đá phạt góc, tân binh Van Dijk đánh đầu khá hay, thủ môn của West Ham Adrian bắt gọn. Hoàn toàn bị ép sân nhưng các cầu thủ West Ham có pha bóng làm thót tim cổ động viên Liverpool: phút 15, M. Arnautovic bất ngờ sút xa, thủ môn Karius đã bó tay nhưng bóng lại đập xà ngang bật ra. Sau hàng loạt pha bóng gây sức ép, Liverpool đã có bàn thắng phút 30 và cầu thủ lập công là E. Can – tiền vệ người Đức đánh đầu chính xác sau pha đá phạt góc. Salah lỡ cơ hội nhân đôi cách biệt sau khi đánh đầu bóng vọt xà phút 32.

Arnautovic lại sút xa hiểm hóc khiến thủ môn Karius phải đấm bóng cứu thua phút 42. Hai pha bóng nguy hiểm của West Ham đều thuộc về Arnautovic. Các hậu vệ của West Ham chơi bọc lót rất kín, ngăn chặn hầu hết các đường bóng phối hợp đa dạng của Liverpool, chỉ một lần bị đánh bại ở pha bóng cố định trong hiệp 1.

Khá chật vật trong hiệp 1, Liverpool lại có thêm bàn thắng sớm đầu hiệp 2: phút 47, Oxlade-Chanberlain đi bóng nỗ lực rồi chuyền bóng cho Salah và chân sút số 1 của Liverpool không bỏ lỡ cơ hội, sút chéo góc nâng tỷ số lên 2-0 cho Liverpool. Mane bỏ cơ hội phút 56 nhưng Firmino thì không – cầu thủ người Brazil nâng tỷ số lên 3-0 cho Liverpool phút 57.

Các hậu vệ của Liverpool có phần thiếu tập trung, mà cụ thể là hậu vệ trái Robertson đã dâng quá cao, để Antonio không bị kèm, sút tung lưới thủ môn Karius, rút ngắn tỷ số xuống 1-3 cho West Ham. Mane chơi khá tệ trận này, phút 74, mặc dù ở tư thế rất thuận lợi nhưng cầu thủ này lại sửa bóng trúng cột dọc khung thành thủ môn Adrian. Mane không thể bỏ lỡ thêm cơ hội quá ngon ăn nữa: phút 77, Robertson căng bóng ngang khung thành đội khách, Mane chỉ việc đưa bóng vào lưới, nâng tỷ số lên 4-1 cho Liverpool. Hàng phòng ngự chắc chắn của West Ham trong hiệp 1 đã bị phá vỡ khá dễ dàng trong hiệp 2.

Thắng đậmWest Ham 4-1 trong thế trận khá thong dong, Liverpool cho thấy họ là đội bóng vừa chơi đẹp vừa hiệu quả, đáng xem nhất.

Kết quả các trận khác:

- Leicester – Stoke 1-1;

- West Brom – Huddersfield 1-2;

- Bournemouth – Newcastle 2-2;

- Burnley – Southampton 1-1;

- Brighton – Swansea 4-1.

 

Theo HÒA BÌNH/nhandan.com.vn

Tệp đính kèm