Cập nhật: 04/04/2018 09:45:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Ngôi sao C.Ronald tỏa sáng rực rỡ, lập cú đúp trong chiến thắng 3-0 của Real Madrid trước đội chủ nhà Juventus trận lượt đi tứ kết Champions League.

Ronaldo (trái) và Marcelo (phải) cùng tỏa sáng, giúp Real Madrid thắng Juventus 3-0.

Bayern Munich cũng chứng tỏ sức mạnh, đánh bại Sevilla 2-1 trên sân khách. Chiếc vé vào bán kết gần như đã nằm trong tay hai đội bóng giàu thành tích bậc nhất châu Âu này.

Cái tên Ronaldo lại gây nỗi kinh hoàng lên hàng phòng ngự và thủ môn G. Buffon của Juventus. Mới phút thứ 3, V. Ronaldo đã buộc Buffon vào lưới nhặt bóng. Bàn thắng cũng đánh dấu mốc, Ronaldo là cầu thủ đầu tiên ghi bàn trong 10 trận đấu liên tiếp ở Champions League. Dù là khách, nhưng đương kim vô địch Real Madrid mới chính là người làm chủ thế trận. Đội bóng Italia tỏ ra quá yếu so với Real Madrid, không một lần gây nguy hiểm cho thủ môn Navas trong 45 phút đầu tiên.

Nếu bàn mở tỷ số của Ronaldo thực hiện nhanh như chớp thì bàn nâng tỷ số lên 2-0 của siêu sao này thật sự là siêu phẩm: phút 64, hàng phòng ngự của Juventus không thể cản phá được pha tấn công của Juventus, thủ môn Buffon chỉ có thể phá được cú sút của Vazquez, nhưng bất lực với pha tung người vô lê kiểu “xe đạp chổng ngược” của Ronaldo sau đó. Ronaldo tiếp tục khẳng định là cầu thủ xuất sắc nhất Champions League.

Bị dẫn hai bàn trên sân nhà khiến các cầu thủ Juventus mất bình tĩnh và Dybala lĩnh thẻ đỏ sau pha phạm lỗi thô bạo với đối thủ phút 66. Việc thủ môn Buffon lần thứ ba phải vào lưới nhặt bóng là điều tất yếu: phút 72, hậu vệ Marcelo phối hợp ăn ý với đồng đội trong vòng cấm và chính anh đưa bóng vào lưới đội chủ nhà. Ronaldo có thêm vài cơ hội để lập cú hat-trick nhưng anh dứt điểm khá hời hợt.

Thua kém toàn diện trước đối thủ, từ chuyên môn đến phong cách thi đấu, Juventus không còn mảy may cơ hội đảo ngược tình thế khi trận lượt về phải chơi trên sân khách. Có thể khẳng định, chiếc vé vào bán kết “đã” nằm trong tay Real Madrid.

*Trận đấu cùng giờ, “Hùm xám” nước Đức Bayern Munich cũng cho thấy sức mạnh và sự lão luyện của mình trước đội chủ nhà Sevilla. Mặc dù bị dẫn bàn trước, nhưng các cầu thủ Bayern Munich đã lội ngược dòng, thắng lại 2-1. Trận thắng tạo lợi thế lớn cho Bayern Munich trước trận lượt về trên sân nhà vào tuần sau.

 

Theo HÒA BÌNH/nhandan.com.vn

Tệp đính kèm