Cập nhật: 08/04/2018 10:51:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Trận derby thành Manchester đầy cảm xúc với màn rượt đuổi tỷ số vô cùng kịch tính với chiến thắng nghiêng về đội khách Man United. Dẫn trước 2-0, nhưng các học trò HLV P. Guardiola kém may mắn, để Man United ngược dòng thắng lại 3-2 và chưa thể đăng quang trên sân nhà.

Smalling (trái) là người ghi bàn ấn định chiến thắng 3-2 cho Man United.

Có lẽ HLV P. Guardiola không quá coi trọng trận derby thành Manchester, mà hướng về trận tứ kết lượt về với Liverpool vào giữa tuần tới khi ông thầy người Tây Ban Nha để nhiều trụ cột ngồi dự bị. Phía Man United, nhà cầm quân J. Mourinho tung vào sân đội hình mạnh nhất với mục tiêu ít nhất là không thua, ngăn đối thủ chưa thể đăng quang, nhất là ngay trước mũi ông và các học trò. Mặc dù có những ngôi sao đắt giá trong tay gồm Lukaku, Sanchez, Lingard, Pogba… nhưng Man United như mỗi khi gặp đối thủ mạnh, vẫn không dám chơi tấn công mạo hiểm. Thế trận của hai bên, nhất là phía Man United rất kín. Dù kiểm soát bóng tới 65%, nhưng các cầu thủ Man City chưa tạo được tình huống nào thật sự nguy hiểm sau 20 phút thi đấu mà chỉ có thể tung ra hai cú sút xa không chính xác.

Phút 22, bóng được đưa vào trung lộ, B. Silva dứt điểm nhưng thủ môn De Gea lao ra cản phá. Phút 25, hai trung vệ của Man United là Smalling và Bailly không kèm được trung vệ đội trưởng của Man City V. Kompany, để cầu thủ này đánh đầu cực mạnh, không cho thủ môn De Gea cơ hội cản phá, Man City bất ngờ dẫn 1-0 từ tình huống đá phạt góc. Tốc độ trận đấu bắt đầu được đẩy lên cao, điều kiện lý tưởng hợp lối chơi của các cầu thủ Man City. Thủ môn De Gea lần đầu tiên mắc sai lầm nghiêm trọng, anh phát bóng vào chân cầu thủ của Man City và thời cơ đến với Gundogan – tiền vệ này xử lý bóng kỹ thuật trước khi sút nhanh tung lưới đội khách, nâng tỷ số lên 2-0 cho Man City.

Phút 33, Sterling hoàn toàn có thể nâng tỷ số lên 3-0 cho Man City khi anh đối diện với thủ môn De Gea nhưng lại ra chân hơi chậm, bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc. Phút 36, Sterling lại có cơ hội tương tự nhưng sút bóng vọt xà. Hai pha dứt điểm quá tệ của Sterling. Cú sút vội vàng của Sterling phút 41 dù trúng đích nhưng không hiểm, thủ môn De Gea tóm gọn. Các học trò của P. Guardiola rõ ràng hơn hẳn các học trò của J. Mourinho về khả năng chơi bóng nhanh và nhuyễn, dù chất lượng cầu thủ không hề kém. 45 phút đầu, “Quỷ đỏ” không thể tung ra cú dứt điểm nào – một thế trận lép vế hoàn toàn.

Buộc phải chơi tấn công chủ động trong hiệp 2, Man United đã có cơ hội của mình. Phút 49, Pogba sút căng, thủ môn Ederson đổ người bắt gọn. Phút 51, Gundogan sửa bóng kỹ thuật, bóng đập cột dọc khung thành thủ môn De Gea. Phút 53, Sanchez nỗ lực đi bóng phát động tấn công, chuyền vào trung lộ, Herrera hứng ngực đưa bóng vào trước khung thành thủ môn Ederson cho Pogba dứt điểm, gỡ 1-2 cho Man United. Pogba lại tiếp tục thăng hoa: phút 55, anh khởi đầu pha tấn công và là người đánh đầu dứt điểm, cân bằng tỷ số 2-2 cho Man United. Sanchez có pha kiến tạo chính xác như đặt để Pogba dễ dàng ghi bàn. Đến thời điểm này, trận đấu mới thật sự là derby thành Man Cityhester như mong đợi. Khi có sự tự tin và hứng khởi, các cầu thủ Man United hoàn toàn chơi ngang ngửa với đội đầu bảng. Chỉ trong hai phút, Man City đã bị mất lợi thế. Đến lượt Man United vươn lên dẫn 3-2 phút 69: Sanchez đá phạt câu bóng vào trung lộ, Smalling lao xuống đệm bóng vào lưới thủ môn Ederson.

Đến phút 74, HLV P. Guardiola buộc phải tung De Bruyne và Jesus vào sân thay D. Silva và B. Silva đã thấm mệt. Phút 76, đến lượt tiền đạo S. Aguero vào sân thay Gundogan, Man City quyết không thua trận này. Pha chạm bóng đầu tiên của Aguero phút 77 trong vòng cấm đội khách và bị A. Young đốn ngã, nhưng trọng tài không cho Man City hưởng phạt đền.

J. Mourinho đưa tiền đạo trẻ Rashford sung sức vào thay Sanchez phút 82, có lẽ ông muốn tốc độ của Rashford sẽ trừng phạt Man City dâng cao đội hình tìm bàn gỡ. Thủ môn De Gea thêm một lần xuất chúng, đẩy được cú đánh đầu cận thành của Aguero phút 89. Phút 90, Sterling quá vô duyên đưa bóng trúng cột dọc khung thành đội khách từ cự ly gần. Quá đáng trách cầu thủ người Anh này. Chỉ một lần thành công trong ba cơ hội mười mươi, Sterling đã không để đội nhà phải thua cay đắng như thế.

Dù trận thua không làm Man City mất đi ngôi vô địch, nhưng thua theo cách như thế này trên sân nhà, có lẽ là khó chấp nhận được đối với thầy trò P. Guardiola và cổ động viên trên sân Etihad.

Kết quả các trận đấu trước :

- Bournemouth – Crystal Palace 2-2 ;

- Brighton – Huddersfield 1-1 ;

- Leicester – Newcastle 1-2 ;

- Stoke – Tottenham 1-2 ;

- Watford – Burnley 1-2 ;

- West Brom – Swansea 1-1.

Theo HÒA BÌNH/ nhandan.com.vn

Tệp đính kèm