Cập nhật: 10/04/2018 14:33:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Trên sân nhà Pleiku, các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai đã cống hiến một trận đấu tưng bừng trước đội khách Than Quảng Ninh cùng thắng lợi 5-0 đầy thuyết phục, qua đó giành tấm vé vào vòng 1/8 Cúp Quốc gia 2018.

Tiền đạo Rimario ghi dấu ấn đậm nét trong chiến thắng thuyết phục của Hoàng Anh Gia Lai trước Than Quảng Ninh.

Trước khi bước vào trận đấu, không nhiều người hâm mộ có thể lạc quan vào một kết quả tích cực cho đoàn quân của HLV Dương Minh Ninh, nhất là khi đội bóng phố núi vừa nhận thất bại toàn diện 0-5 trên sân Hàng Đẫy của Hà Nội hồi giữa tuần. Bên cạnh đó, đội khách Than Quảng Ninh cũng đang có phong độ cao với vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng V-League sau bốn vòng đầu tiên nên không dễ để Hoàng Anh Gia Lai có được lợi thế.

Dù vậy, trái với những dự đoán ban đầu, đội chủ nhà mới là những người sớm nắm thế chủ động và có bàn mở tỷ số ở ngay phút thứ 10. Xuất phát từ đường chuyền vượt tuyến tinh tế từ phần sân nhà của đội trưởng Xuân Trường, Văn Toàn phá bẫy việt vị thoát khỏi hai cầu thủ Than Quảng Ninh trước khi dứt điểm gọn gàng hạ gục thủ thành Tuấn Linh để đưa Hoàng Anh Gia Lai vươn lên dẫn trước.

Sau bàn thắng, tinh thần của các cầu thủ phố núi càng trở nên hưng phấn, họ liên tiếp tạo thêm nhiều tình huống sóng gió trước khung thành của Than Quảng Ninh. Liên tiếp ở các phút 22 rồi 25, cầu môn của Tuấn Linh đặt trong tình trạng báo động khi liên tiếp Văn Sơn và Rimario bỏ lỡ những cơ hội mười mươi. Nhưng rồi các cổ động viên đội chủ nhà cũng không phải quá tiếc nuối khi Xuân Trường thành công trên chấm 11 m ở phút 33 sau khi tiền đạo Rimario bị trung vệ Thanh Hiền phạm lỗi trong vòng cấm. 2-0 cũng là tỷ số của 45 phút đầu tiên.

Bước sang hiệp 2, đà hưng phấn của Hoàng Anh Gia Lai vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại khi họ có bàn thắng thứ 3 chỉ một phút sau khi bóng lăn, lần này là ngoại binh người Brazil Rimario. Các cầu thủ Than Quảng Ninh chơi thiếu tập trung và để mất bóng rất khó hiểu từ giữa sân, bóng đến chân số 11 của đội chủ nhà, với một nhịp chỉnh bóng và dứt điểm gọn gàng, tỷ số đã là 3-0 nghiêng về đội bóng áo trắng. Bàn thua khiến tinh thần của đội khách đi xuống trông thấy khi những đường lên bóng hiếm hoi của họ cũng tỏ ra hời hợt và không mấy nguy hiểm.

Vì vậy không quá ngạc nhiên khi các học trò của HLV Phan Thanh Hùng tiếp tục phải vào lưới nhặt bóng lần thứ tư. Phút 70, Văn Toàn chọc khe thông minh để Rimario băng xuống trong tư thế trống trải, bẻ lòng kỹ thuật ở tình huống đối mặt để hoàn thành cú đúp trong trận đấu. Những nỗ lực phản công của Than Quảng Ninh càng khiến họ để lộ ra những khoảng trống phía sau và Công Phượng đã tận dụng rất tốt để ghi bàn ở phút 86. Số 10 của đội chủ nhà bật tường một - hai ăn ý với Rimario – cầu thủ chơi hay nhất trận này - trước khi ấn định chiến thắng “năm sao” đầy thuyết phục của Hoàng Anh Gia Lai.

Thắng lợi đậm đà 5-0 trước đối thủ mạnh Than Quảng Ninh không những giúp Hoàng Anh Gia Lai giành vé vào vòng 1/8 Cúp Quốc gia mà còn là liều thuốc tinh thần quý giá để đội bóng phố núi sớm trở lại ở đấu trường V-League – nơi họ sẽ làm khách trên sân của Sài Gòn cuối tuần này. Ở trận đấu diễn ra sau đó, trên sân nhà Hàng Đẫy, Hà Nội có chiến thắng nhọc nhằn 4-2 ở loạt sút luân lưu trong cuộc tiếp đón Đác Lắc sau 90 phút chính thức không có bàn thắng.

 

 

Theo Huy Vũ/ nhandan.com.vn

Tệp đính kèm