Cập nhật: 14/04/2018 10:59:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Một kịch bản có lẽ không nhiều fan hâm mộ Arsenal mong muốn đã xảy ra sau lễ bốc thăm chia cặp bán kết Europa League: Pháo thủ sẽ phải đối đầu ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch, Atletico Madrid ở hai lượt trận bán kết sắp tới, một thử thách thực sự cho tham vọng vô địch sân chơi hạng hai châu Âu của đội bóng phía bắc London.

Sẽ là một nhiệm vụ cực kỳ khó khăn đối với thầy trò HLV Arsene Wenger ở hai lượt trận bán kết sắp tới.

Europa League giờ đây là cứu cánh duy nhất của Arsenal ở mùa giải này, bởi chức vô địch giải đấu sẽ giải quyết được hai vấn đề cùng lúc, đó là giải tỏa cơn khát danh hiệu và mang về tấm vé quay trở lại sân chơi danh giá Champions League, trong bối cảnh Arsenal đang xếp thứ 6 tại Premier League, kém 13 điểm so với đội xếp thứ 4 (vị trí tối thiểu bảo đảm cho một suất tham dự Champions League mùa sau) là Tottenham Hotspur.

Nhưng viễn cảnh đó đang có nguy cơ sớm trở thành mục tiêu khó nhắm đối với thầy trò huấn luyện viên Arsene Wenger, bởi đối thủ ở hai lượt trận bán kết sắp tới của Arsenal là cái tên mà bất cứ đội bóng nào cũng muốn tránh ở vòng đấu loại trực tiếp.

Nếu so sánh thành tích trong những năm gần đây, rõ ràng Atletico vẫn ở cửa trên so với đội bóng nước Anh. Đại diện của La Liga là á quân Champions League trong hai năm 2014 và 2016, và chỉ chịu thua đương kim vô địch Real Madrid ở bán kết giải đấu hàng đầu châu Âu mùa trước. Trong khi đó, đây mới là lần đầu tiên trong chín năm qua Arsenal lọt vào tới bán kết của một giải đấu cấp châu lục.

Các Pháo thủ sẽ phải bước vào nhiệm vụ sống còn bởi chỉ có chiến thắng mới giúp các toan tính của thầy trò Wenger thành hiện thực. Để làm được điều đó, Arsenal sẽ phải loại bỏ mối nguy hiểm đến từ Diego Costa, chân sút đã ghi được ba bàn thắng trong sáu trận đối đầu Pháo thủ trong thời gian còn thi đấu cho Chelsea, bên cạnh việc tìm cách khóa chặt cây sân bàn hàng đầu của Atleti, Antoine Griezmann. Và thậm chí nếu Arsenal có thể làm tốt khâu kèm người này, các mũi nhọn tấn công của đội bóng London sẽ vẫn phải tìm cách xuyên thủng mành lưới của thủ môn Jan Oblak, một trong những người gác đền xuất sắc nhất thế giới hiện tại.

Khó khăn là điều được dự đoán trước nhưng không phải là không có cửa cho Arsenal, bởi xét về tương quan lực lượng bốn đội bóng lọt vào bán kết, đội bóng của Wenger vẫn là tập thể có khả năng so kè cân sức với Atletico hơn cả. Vị HLV người Pháp sẽ cần phải bảo đảm các ngôi sao tấn công của mình, như Mesut Ozil và Alexandre Lacazette có nhiều đất diễn để làm đối trọng với bộ đôi Costa và Griezmann bên phía Atletico. Bên cạnh đó, các khoảng trống nơi hàng thủ như trong hai tình huống thủng lưới trong trận hòa 2-2 với CSKA Moscow ở tứ kết lượt về sáng nay cần phải được khóa lại, nếu Arsenal không muốn tự làm khó mình.

Nhưng với việc Atletico có lẽ sẽ chắc suất dự Champions League mùa sau, do hiện đang vững chắc ở vị trí thứ 2 La Liga, Europa League sẽ có nhiều ý nghĩa hơn đối với thầy trò Wenger. Ở thế không còn đường lùi, quyết tâm cao độ sẽ là vũ khí tinh thần lợi hại của Arsenal. Chính vì thế, cuộc đối đầu Arsenal - Atletico sẽ là cặp đấu được mong đợi nhất ở Europa League mùa này.

Ở trận bán kết lượt đi, Arsenal sẽ được chơi trên sân nhà Emirates vào rạng sáng ngày 27-4 tới đây (giờ Hà Nội), trong khi trận lượt về diễn ra sau đó một tuần trên đất Tây Ban Nha.

Cặp đấu bán kết còn lại sẽ là màn so tài khá cân sức giữa đại diện bóng đá Pháp, Marseille và đội bóng đến từ nước Áo, Salzburg. Marseille chưa từng để thua trên sân nhà trước một đội bóng Áo, với một chiến thắng và hai trận hòa trong ba lần đối đầu gần nhất tại Stade Velodrome. Tuy nhiên, Salzburg cũng có chuỗi ba trận bất bại gần nhất trước người Pháp.

Kết quả bốc thăm chia cặp bán kết Europa League mùa bóng 2017-2018.

Hòa hú vía 2-2, Arsenal vào bán kết Europa League

Theo TRUNG HƯNG/nhandan.com.vn

 

Tệp đính kèm