Cập nhật: 20/04/2018 11:49:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Thêm một lần nữa trong mùa giải này, Cristiano Ronaldo lại lên tiếng đúng lúc để giải cứu Real Madrid khỏi một trận thua bẽ bàng. Bàn thắng ở phút 87 của siêu sao người Bồ Đào Nha giúp đội chủ sân Santiago Bernabeu giữ lại được một điểm trong trận hòa 1-1 với Athletic Bilbao rạng sáng 19-4.

Cristiano Ronaldo ghi bàn thắng thứ 24 của mình ở La Liga mùa giải này để giải cứu Real Madrid khỏi một trận thua trên sân nhà.

Tiếp đón Bilbao trên sân nhà ở vòng 33 này, Real chào đón sự trở lại của Ronaldo sau khi vắng mặt ở vòng trước để đá cặp với Karim Benzema trên hàng công. Hỗ trợ cho bộ đôi này là Lucas Vazquez và Marco Asensio ở hai cánh, cùng Toni Kroos và Luka Modric ở trung tuyến.

Mặc dù phải chơi trên sân của một Real hùng mạnh, Bilbao lại là đội khởi đầu khá tốt, khi Mikel San Jose sớm buộc thủ thành Keylor Navas phải trổ tài để cản phá một cú sút góc hẹp. Real sau vài phút đầu nhập cuộc khá chậm chạp cũng đã kịp bắt nhịp với cú đánh đầu chạm xà ngang khung thành Bilbao của Ronaldo phút thứ 9. Tiếp đó, đến lượt Asensio có cơ hội nhưng lại sút trúng người thủ môn Kepa của đội khách, trước khi Ronaldo cứa lòng chệch cột dọc.

Nhưng ngay trong lúc Real đang áp đảo, đội khách lại tận dụng được sơ hở nơi hàng phòng ngự của chủ nhà để bất ngờ có bàn thắng khai thông bế tắc ngay phút 13. Inigo Cordoba tung ra đường chuyền chuẩn xác cho Inaki Williams băng xuống trước khi bấm bóng qua Navas để đưa đội khách vươn lên dẫn trước 1-0.

Inaki Williams ghi bàn mở tỷ số cho Athletic Bilbao ngay phút 13.

Choáng váng sau bàn thua sớm, Real ngay lập tức dồn lên tấn công tìm bàn gỡ, nhưng trong một ngày thi đấu xuất thần, Kepa đã liên tiếp cứu thua cho đội bóng xứ Basque. Thủ thành sinh năm 1994 này từ chối tất cả những nỗ lực dứt điểm của Ronaldo, Varane lẫn Asensio, giúp Bilbao giữ sạch lưới và duy trì lợi thế dẫn bàn sau hiệp một.

Bước sang hiệp hai, hàng thủ Bilbao chơi càng chắc chắn, khiến đội chủ nhà gặp rất nhiều khó khăn trong khâu lên bóng. Phải qua 15 phút đầu hiệp hai, Real mới có được tình huống nguy hiểm đáng kể đầu tiên ở hiệp đấu này. Ngược lại, mặc dù phòng ngự chặt, đội khách cũng suýt có bàn thắng thứ 2 nếu như Raul Garcia không sút trúng xà ngang trong một pha lộn xộn trước khung thành Real ở phút 64.

Los Blancos chơi bế tắc buộc huấn luyện viên Zinedine Zidane phải có sự thay đổi. Ông thầy người Pháp liền lúc tung Bale và Isco vào sân từ phút 69 thay Benzema và Asensio thi đấu không hiệu quả. Ngay lập tức, Real gây áp lực trở lại. Ronaldo tiếp tục có cơ hội nhưng Nunez đã chơi lăn xả để cản phá pha dứt điểm của ngôi sao bên phía Real phút 74.

Khi trận đấu trôi dần về những phút cuối, áp lực ngày càng tăng về phía cầu môn của Kepa khi Los Blancos vẫn miệt mài tìm kiếm bàn gỡ, và mãi đến phút 87, những nỗ lực này mới được đền đáp. Trong một pha hãm thành, Modric tung cú sút xa về phía cầu môn Bilbao. Ronaldo trong tư thế không việt vị đã dùng gót tác động vào trái bóng đang bay tới, khiến đường bóng đổi hướng vào góc xa cầu môn, làm bó tay thủ thành Kepa. Bàn gỡ hòa 1-1 cho Real đến đầy bất ngờ.

Real có khá nhiều cơ hội trong trận đấu sáng nay nhưng hàng phòng ngự Bilbao đã chơi rất chắc chắn.

Những phút còn lại, mặc dù Real ào lên tấn công mãnh liệt nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi. Trận hòa này, cộng với việc đội xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng La Liga là Valencia vừa để thua 1-2 trước Getafe, giúp Real có được 68 điểm sau 33 vòng đấu, vững chắc ở vị trí thứ 3 sau đối thủ cùng thành phố Atletico Madrid với ba điểm ít hơn và cũng hơn Valencia ba điểm. Atletico có thể gia tăng cách biệt với Real lên sáu điểm nếu thắng Real Sociedad ở cuộc đối đầu ngày mai.

 

 

Theo TRUNG HƯNG/nhandan.com.vn

Tệp đính kèm