Cập nhật: 22/04/2018 10:40:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Không hay hơn đối thủ và bị dẫn bàn trước, nhưng các cầu thủ Man United tận dụng cơ hội tốt hơn, đã đánh bại Tottenham 2-1 để giành quyền đá trận chung kết. Thầy trò HLV J. Mourinho đứng trước khả năng có danh hiệu mùa bóng năm nay.

Herrera (phải) ấn định chiến thắng 2-1 cho Man United.

Cả Man United và Tottenham đều tỏ rõ sự quyết tâm trong trận bán kết cúp FA bởi đây là mặt trận mà hai đội bóng này còn cơ hội giành danh hiệu, cứu vớt một mùa bóng trắng tay. Sự thay đổi duy nhất của Tottenham là vị trí thủ môn – M. Vorm thay thế H. Lloris, trong khi Man United giữ nguyên đội hình mạnh nhất. Cầu thủ hai bên không ngần ngại chơi đôi công với tốc độ cao. Bàn thắng đến sớm với Tottenham chỉ sau ba cú chạm bóng: phút 11, từ sân nhà, D. Sanchez “phất” đường bóng dài dọc biên cho Eriksen bứt tốc xuống sát biên ngang bên phải, tạt bóng vào trung lộ đúng tầm D. Alli băng xuống, đệm bóng vào lưới thủ môn De Gea, Tottenham dẫn 1-0 với bàn thắng cực nhanh và ấn tượng.

Những tình huống nguy hiểm tiếp theo vẫn thuộc về Tottenham. Phút 17, H. Kane đặt bóng đẹp mắt trong vòng cấm cho Eriksen dứt điểm, nhưng cú sút của cầu thủ Đan Mạch thiếu chính xác – cơ hội ghi bàn của Tottenham bị bỏ lỡ. Phút 24, M. Dembela để mất bóng nguy hiểm, P. Pogba tận dụng cơ hội câu bóng vào trung lộ và mặc dù không có tầm vóc cao lớn, A. Sanchez đánh đầu chéo góc, đánh bại thủ môn M. Vorm, gỡ 1-1 cho Man United. Dembele có lẽ là “mắt xích” yếu của Tottenham trận này, liên tiếp để mất bóng hoặc chuyền bóng hỏng và Tottenham có thể phải trả giá thêm về những sai lầm của Dembele. Những pha xử lý bóng lóng ngóng của thủ môn M. Vorm càng thêm lo lắng cho cổ động viên của Tottenham. Quá đen cho Tottenham, phút 45+2, E. Dier bất ngờ sút xa, thủ môn De Gea đã đứng nhìn, nhưng bóng lại trúng cột dọc khung thành bật ra.

D. Alli không vào kịp đường chuyền ngang mặt thành của Eriksen phút 57. H. Kane dứt điểm trong vòng cấm phút 58, hậu vệ của Man United chặn được pha bóng nguy hiểm này. Hai cơ hội liên tiếp của Tottenham trôi qua. Không ghi được bàn thắng, Tottenham bị thủng lưới phút 62 – Herrera dứt điểm nhanh khiến thủ môn Vorm không kịp phản ứng. Pha kiến tạo của A. Sanchez là xuất sắc. Man United dẫn 2-1 nhờ tận dụng cơ hội tốt hơn. Cạn kiệt ý tưởng trong tấn công, không còn nhiều cơ hội những phút còn lại trong hiệp 2, Tottenham chịu “nhường” Man United đá trận chung kết.

 

Theo HÒA BÌNH/nhandan.com.vn

Tệp đính kèm