Cập nhật: 28/04/2018 14:33:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Mới đây, HLV Unai Emery đã thông báo quyết định sẽ rời PSG vào cuối mùa giải 2017/2018.

HLV Unai Emery đã thông báo quyết định sẽ rời PSG vào cuối mùa giải này. HLV người Tây Ban Nha đã giúp PSG giành thêm một danh hiệu vô địch Ligue 1, nhưng thất bại trên đấu trường Champions League, khi để thua đương kim vô địch Real Madrid ở vòng 16 đội.

HLV Unai Emery  chia tay PSG vào cuối mùa giải năm (Ảnh: Getty).

Phát biểu trước báo giới về quyết định của mình, HLV Unai Emery cho biết: “Tôi xin gửi lời cảm ơn tới ngài Chủ tịch CLB Nasser Al Khelaifi, Giám đốc thể thao Antero Henrique, các CĐV, các cầu thủ trong 2 mùa qua và các bạn - giới truyền thông.

Tôi đã nói với các cầu thủ hãy tiếp tục giữ niềm tin chiến thắng. Chúng tôi đã có cuộc gặp với ngài Chủ tịch và Giám đốc Antero và quyết định sẽ không còn cộng tác với nhau từ mùa tới. Xin cảm ơn tất cả về 2 năm làm việc tại đây và những thành quả mà chúng tôi đã đạt được”.

Sự ra đi của Emery có thể trao cơ hội cho HLV Arsene Wenger chuyển tới thủ đô nước Pháp trong mùa Hè này. HLV người Pháp mới đây đã công bố quyết định rời Arsenal sau 22 năm gắn bó.

Theo truyền thông Pháp, PSG đã tiếp cận với Wenger, hứa hẹn trao cho ông quyền quyết định tối cao về chuyên môn và chuyển nhượng ở đội bóng này. Trong khi đó, các ứng viên khác cũng được cân nhắc, bao gồm cựu HLV Dortmund, Thomas Tuchel hay HLV Chelsea, Antonio Conte.

Theo báo chí Pháp, mặc dù Tuchel là ứng viên được đánh giá cao nhất ở thời điểm này, nhưng Wenger có lợi thế hiểu về bóng đá Pháp và dễ dàng thích nghi với môi trường Ligue 1. Trong vai trò tổng quản lý CLB, ông sẽ đảm nhiệm việc giám sát các hoạt động chuyển nhượng, cũng như điều phối mạng lưới săn lùng tài năng trẻ, bên cạnh những quyết định về chuyên môn./.

 

Theo Thành Lương/VOV.VN

Tệp đính kèm