Cập nhật: 30/04/2018 15:00:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Trận đối đầu cuối cùng với Man United của “giáo sư” A. Wenger với tư cách là HLV của Arsenal đã kết thúc không như mong muốn – Arsenal thua 1-2 trên sân Old Traford vào phút bù giờ. Thắng trận “đại chiến”, Man United xây chắc ngôi nhì bảng.

Không có tên những M. Ozil, Lacazette, Wilshere… trong danh sách thi đấu của Arsenal, có lẽ HLV A. Wenger không quá coi trọng trận “đại chiến” với Man United khi mọi chuyện của mùa bóng đã “ngã ngũ”, mà tập trung vào đấu trường Europa League (giữa tuần tới gặp Atletico Madrid trận lượt về bán kết). Chủ nhà Man United với đội hình mạnh nhất, tạo thế trận vượt trội. Bộ ba Pogba, Lukaku, Sanchez đã mang lại bàn thắng cho Man United phút 16 : Lukaku chuyền bóng, Sanchez đánh đầu, hậu vệ Bellerin cản phá bóng đập cột dọc khung thành, bật ra, Pogba đá bồi và thủ môn Ospina vào lưới nhặt bóng. Với tâm lý khá thoải mái, các cầu thủ hai đội chơi đôi công phóng khoáng. Phút 20, Mkhitaryan sút chéo góc, bóng đi sát khung thành đội chủ sân Old Traford. Cầu thủ Man United có hai pha cản người ngã trong vòng cấm nhưng chưa đến mức trọng tài thổi phạt đền cho Arsenal. Mkhitaryan có cú đánh đầu chính xác phút 36 nhưng bóng nhẹ, thủ môn De Gea dễ dàng bắt gọn.

Mkhitaryan sút tung lưới đội bóng cũ phút 51, gỡ 1-1 cho Arsenal. Trước đó phải kể đến pha cướp bóng tích cực và kiến tạo của Xhaka cho Mkhitaryan thoải mái sút bóng. Hai tân binh của Arsenal đều chơi tốt trận này. D. Welbeck (thay Nelson phút 64) có cú sút căng nhưng bóng lại đi vào vị trí thủ môn De Gea đón sẵn. Arsenal không hề kém cạnh trong hiệp 2. Tưởng chừng hai đội chia điểm khi trận đấu bước vào những phút bù giờ, thì cái đầu của cầu thủ cao hơn 1,9 m M. Fellaini đã đưa bóng vào lưới phút 90+1, Man United vượt lên dẫn 2-1. Tiếc cho thầy trò HLV A. Wenger, nhưng Man United cũng xứng đáng thắng trận. 

 

Theo HÒA BÌNH/nhandan.com.vn

Tệp đính kèm