Cập nhật: 03/05/2018 12:52:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Theo kết quả bốc thăm chia bảng Giải vô địch bóng đá Đông - Nam Á - AFF Cup 2018 diễn ra trong chiều 2-5 tại thủ đô Jakarta (Indonesia), đội tuyển Việt Nam rơi vào bảng đấu khá thuận lợi khi chỉ phải gặp các đối thủ bị đánh giá thấp hơn là Lào, Campuchia, Myanmar và Malaysia.

Thầy trò HLV Park rơi vào bảng đấu “dễ thở” tại AFF Cup 2018.

Kết quả này đã phần nào được dự đoán trước do thầy trò HLV Park Hang Seo cùng được xếp ở nhóm hạt giống số 1 với “đại kình địch” Thái-lan, qua đó tránh phải đối đầu với đội đương kim vô địch Đông - Nam Á ngay ở vòng bảng. Tại bảng A AFF Cup tới đây, nhiều chuyên gia đánh giá chỉ duy nhất đội tuyển Malaysia có thể gây nhiều khó khăn cho đội tuyển Việt Nam, còn Lào, Campuchia hay Myanmar nhiều khả năng sẽ khó tạo được bất ngờ trước chúng ta nếu xét về thực lực ở thời điểm hiện tại.

Ở hai kỳ AFF Cup gần nhất, đội tuyển Việt Nam đều dừng bước tại vòng bán kết, lần lượt trước Malaysia và Indonesia. Dù mục tiêu của thầy trò HLV Park là ít nhất lọt vào tới trận chung kết nhưng toàn bộ ban huấn luyện, các cầu thủ cùng hàng triệu người hâm mộ bóng đá nước nhà tin tưởng đội tuyển sẽ đạt được phong độ cao để lần thứ hai lên ngôi tại giải đấu lớn nhất khu vực.

Trong khi đó tại bảng B, đương kim vô địch Thái-lan được dự đoán là sẽ gặp nhiều khó khăn trên hành trình bảo vệ ngôi vương khi nằm cùng bảng với đội đương kim á quân Indonesia và đội bóng giàu thành tích thứ nhì giải đấu là Singapore (bốn lần vô địch), hai đội còn lại là Philippines và đội thắng trong trận play-off giữa Brunei và Đông Timor (hai lượt đi và về).

AFF Cup 2018 sẽ diễn ra từ ngày 8-11 đến 15-12. Thể thức thi đấu tại vòng bảng năm nay có sự thay đổi đáng kể khi không còn nước đồng chủ nhà. Theo đó, hai đội thuộc nhóm hạt giống số 1 là Việt Nam và Thái-lan sẽ được thi đấu trên sân nhà đá ở lượt trận thứ hai và thứ tư ở vòng bảng, còn trận ra quân và lượt trận thứ ba sẽ thi đấu trên sân khách. Vòng bán kết và chung kết vẫn giữ nguyên thể thức cũ (hai lượt đi và về).

Kết quả bốc thăm vòng bảng AFF Cup 2018:

Bảng A: Việt Nam, Malaysia, Myanmar, Campuchia, Lào

Bảng B: Thái-lan, Indonesia, Philippines, Singapore, Brunei/Đông Timor

 

 

Theo HUY VŨ/nhandan.com.vn

Tệp đính kèm