Cập nhật: 06/05/2018 11:25:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Tại lễ bốc thăm chia bảng vòng chung kết (VCK) Giải vô địch bóng đá châu Á-Asian Cup 2019, Đội tuyển Việt Nam sẽ phải đương đầu với hai nhà cựu vô địch Iran, Iraq và Yemen. Cả 3 đội bóng này đều ở khu vực Tây Á.

Huấn luyện viên trưởng 24 đội tuyển quốc gia tại lễ bốc thăm chia bảng VCK Asian Cup 2019. Ảnh: AFC

Vào lúc 22h30 đêm 4/5 (theo giờ Việt Nam),  tại Dubai (Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất-UAE), Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) tổ chức bốc thăm chia bảng VCK Asian Cup 2019.

Kết quả bốc thăm đã đưa Đội tuyển Việt Nam vào bảng D cùng với các đội Iran, Iraq, Yemen.

Trong số 6 bảng thi đấu ở VCK thì bảng D là một bảng khá nặng khi có mặt Đội tuyển Iran (3 lần vô địch liên tiếp), đội Iraq (1 lần vô địch). Còn Yemen, dù là đội bóng chưa mấy tên tuổi nhưng với sự góp mặt ở giải đấu này sẽ khiến khó khăn của các cầu thủ Việt Nam tăng thêm một chút.

Theo thể thức thi đấu Asian Cup 2019, sau vòng bảng, 2 đội nhất nhì mỗi bảng (tổng cộng 12 đội) cùng với 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất sẽ vào vòng 16 đội đấu loại trực tiếp. Sau đó các đội lọt vào tứ kết (còn 8 đội) sẽ thi đấu bán kết (còn 4 đội). Hai đội thắng ở bán kết sẽ thi đấu trận chung kết tranh ngôi vô địch.

Với thể thức như vậy, ở bảng D, nếu thi đấu tốt, Đội tuyển Việt Nam sẽ cùng với Iran, Iraq cạnh tranh 2 suất nhất, nhì bảng. Còn ở trường hợp xấu hơn, các học trò của HLV Park Hang-seo sẽ phải thi đấu “cật lực” với Yemen để có thể trở thành 1 trong 4 đội thứ 3 có thành tích tốt nhất để đi tiếp.

Trong lịch sử đối đầu ở cấp độ đội tuyển quốc gia, các cầu thủ Việt Nam chưa từng gặp các cầu thủ Iran và Yemen. Còn với Iraq, trong 10 năm gần đây nhất, Đội tuyển Việt Nam đã thi đấu 3 trận với kết quả thua 2, hòa 1.

Đội tuyển Việt Nam trong lần dự VCK Asian Cup đầu tiên (năm 2007) đã bị chính Iraq loại  ở tứ kết và sau đó, Iraq giành chức vô địch.

Kết quả bốc thăm chia bảng VCK Asian Cup 2019. Ảnh: AFC

Trở lại với kết quả bốc thăm, ở VCK lần này, khu vực Đông Nam Á, ngoài Việt Nam còn có 2 đội bóng khác là Thái Lan và Philippines.

Thái Lan là đội “dễ thở” hơn cả khi cùng bảng A với chủ nhà UAE, Ấn Độ và Bahrain. Còn Philippines cũng chẳng dễ chịu gì khi đương đầu với các đội cùng bảng C là Trung Quốc, Hàn Quốc và Kyrgzikistan.

Theo lịch thi đấu đã được AFC công bố, VCK Asian Cup 2019 sẽ diễn ra từ ngày 5/1 đến 1/2/2019 cùng thời điểm mà U23 Việt Nam giành được chức Á quân châu Á 1 năm về trước (tháng 1/2018).

Như vậy, ngay sau khi kết thúc AFF Suzuki Cup 2018 (ngày 15/12/2017), các học trò của HLVPark Hang-seo lại phải gấp rút chuẩn bị để tham gia vào đấu trường châu lục.

Dù khó khăn nhưng người hâm mộ vẫn hy vọng về chuyện bóng đá Việt Nam thường có duyên thuận lợi khi đối đầu với các đội bóng Tây Á. Hơn nữa, ở vòng bảng chỉ có 8 đội bị loại (từ 24 đội ban đầu), với đội hình quy tụ nhiều cầu thủ lứa U23 và lại vừa “thử lửa” ở giải vô địch Đông Nam Á, Đội tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể tiến sâu vào VCK Asian Cup 2019.

 

Theo Thanh Phương/Chinhphu.vn

 

Tệp đính kèm