Cập nhật: 10/05/2018 13:23:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Tay vợt người Anh Kyle Edmund đã tận hưởng một trong những chiến thắng quan trọng nhất trong sự nghiệp của mình sau khi xuất sắc loại cựu số một thế giới Novak Djokovic với tỷ số 2-1 ở vòng hai giải quần vợt Madrid Masters diễn ra ngày 9-5.

Novak Djokovic (trái) và Kyle Edmund sau trận đấu ở vòng hai Madrid Masters ngày 9-5. (Ảnh: Reuters)

Edmund nhập cuộc mạnh mẽ, buộc Djokovic phải chấp nhận gác vợt 3-6 trong sét đấu đầu tiên, tuy nhiên, sang sét hai, anh lại không thể ngăn cản ngôi sao quần vợt người Serbia giành thắng lợi 6-2 để quân bình tỷ số.

Ở sét đấu quyết định, “vận đen” từ đầu mùa giải tiếp tục đeo bám Djokovic, khi chấn thương khuỷu tay dai dẳng một lần nữa khiến anh phải dừng bước sớm với thất bại 3-6.

Djokovic đã không lọt vào vòng tám tay vợt mạnh nhất ở bất kỳ giải đấu nào kể từ sau giải quần vợt Wimbledon 2017. Đây là giải đấu thứ ba liên tiếp trong vòng một tháng qua mà anh không thể giành quyền vào tứ kết, sau Monte Carlo Masters và Barcelona mở rộng.

Về phía Kyle Edmund, chiến thắng thuyết phục trước Djokovic đã đưa tay vợt hạng 22 thế giới vào vòng ba gặp hạt giống số tám người Bỉ, David Goffin.

Đương kim số một thế giới Rafa Nadal bắt đầu hành trình chinh phục danh hiệu Madrid Masters thứ sáu trong sự nghiệp bằng chiến thắng nhẹ nhàng 6-3, 6-1 trước đại diện của Pháp, Gael Monfils. Đây là sét thắng thứ 48 liên tiếp trên mặt sân đất nện của tay vợt người Tây Ban Nha. Hiện anh chỉ còn cách kỷ lục thắng 49 sét liên tiếp trên cùng một mặt sân, được thiết lập bởi John McEnroe (Mỹ) năm 1984, đúng một sét thắng.

Cùng giành quyền vào vòng ba là tay vợt số bảy thể giới Dominic Thiem (Áo) và hạt giống số sáu Kevin Anderson (Nam Phi).

 

Theo VĂN TOẢN/nhandan.com.vn

Tệp đính kèm