Cập nhật: 12/05/2018 10:47:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Ronaldo đã trở lại tập luyện, nhưng khả năng cầu thủ này ra sân ở trận đấu với Celta Vigo tại vòng 37 La Liga là không cao.

Ronaldo bị bong gân ở trận đấu với Barca tại vòng 35 La Liga diễn ra cuối tuần trước. Chấn thương này khiến tiền đạo người Bồ Đào Nha bỏ lỡ trận đấu bù vòng 31 La Liga với Sevilla diễn ra cách đây 3 ngày.

Sự vắng mặt của Ronaldo đã ảnh hưởng lớn tới lối chơi của Real. Điển hình là ở trận đấu bù vòng 31 La Liga, “Kền kền trắng” đã thất bại 2-3 trước Sevilla và lỡ cơ hội san bằng điểm số với Atletico Madrid.

Ronaldo đã trở lại tập luyện cùng đồng đội (Ảnh: Getty).

Ở vòng 37 La Liga, Real sẽ trở về sân nhà Bernabeu để tiếp đón Celta Vigo. Cho dù, Ronaldo đã trở lại tập luyện, nhưng vì trận chung kết Champions League sắp đến gần nên nhiều khả năng HLV Zidane sẽ không mạo hiểm với CR7.

Đây là điều dễ hiểu, khi cuộc đọ sức giữa Real với Celta Vigo không còn nhiều ý nghĩa. Ở thời điểm hiện tại, Celta Vigo không còn mục tiêu ở La Liga, trong khi Real cũng an phận ở vị trí thứ 3. Do đó, đây là trận cầu mang tính chất thủ tục, không hơn, không kém.

Mặc dù vậy, sau trận thua Sevilla, HLV Zidane chắc chắn không muốn đội bóng của mình nhận thêm một thất bại nữa. Vì điều này sẽ ảnh hưởng không tốt tới tâm lý của các cầu thủ trước khi bước vào trận chung kết Champions League với Liverpool vào ngày 27/5 tới.

Và để tình hình không diễn tiến theo chiều hướng xấu, rất có thể chiến lược gia người Pháp sẽ bố trí đội hình đủ mạnh, chứ không tung ra sân đội hình B như ở trận chiến với Sevilla giữa tuần qua.

Lịch sử đối đầu đang nghiêng về phía thầy trò HLV Zidane. Theo đó, trong 10 lần đọ sức gần nhất trên mọi đấu trường, “Kền kền trắng” thắng 6, hòa 2 và chỉ 2 lần thất bại. Ở trận lượt đi mùa giải năm nay, Real hòa 2-2 trước Celta Vigo trên sân của đối phương.

Về mặt lực lượng, Real không có sự phục vụ của Carvajal vì chấn thương. Trong khi đó, khả năng ra sân của Ronaldo còn để ngỏ. Bên kia chiến tuyến, đội khách có 3 trường hợp Iago Aspas, Emre Mor và Nemanja Radoja chưa chắc chắn khả năng ra sân.

Theo lịch, trận đấu giữa Real vs Celta Vigo trong khuôn khổ vòng 37 La Liga 2017/2018 diễn ra vào lúc 1h45 ngày 13/5 (giờ Việt Nam)./.

 

Theo Hoàng Yến/VOV.VN

Tệp đính kèm