Cập nhật: 21/05/2018 14:49:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Rafa Nadal đã chính thức trở lại với ngôi vị số một thế giới sau khi xuất sắc đánh bại tài năng trẻ người Đức Alexander Zverev trong trận chung kết giải quần vợt Rome Masters ngày 20-5 để lần thứ tám bước lên bục cao nhất tại đấu trường này.

Nhà vô địch Rome Masters 2018 Rafa Nadal và á quân Alexander Zverev (Ảnh: Reuters)

Nadal một lần nữa chứng tỏ sức mạnh vượt trội của mình trên mặt sân đất nện, bất chấp phong độ khá tuyệt vời của Zverev trong thời gian gần đây (sở hữu chuỗi 13 trận thắng liên tiếp cùng danh hiệu vô địch Madrid Masters vừa qua).

Ngôi sao người Tây Ban Nha giành chiến thắng chớp nhoáng 6-1 ở sét đấu đầu tiên trước khi Zverev lập lại thế cân bằng với thắng lợi cùng tỷ số ở sét hai.

Sang sét đấu quyết định, tay vợt số ba thế giới người Đức bất ngờ vươn lên dẫn 3-1. Tuy nhiên, đúng lúc này, bản lĩnh của “nhà vua” đã lên tiếng khi Nadal thắng năm game liên tiếp để kết thúc sét đấu với tỷ số 6-3, qua đó chính thức mang về danh hiệu Masters 1000 thứ 32 trong sự nghiệp.

Đây là thất bại thứ sáu liên tiếp của Zverev trước Nadal. Dù không thể bảo vệ thành công ngôi vương tại Rome Masters, song với những gì đã thể hiện kể từ đầu mùa giải, Zverev sẽ là một đối thủ đáng gờm trong cuộc đua vô địch tại giải Pháp mở rộng (Roland Garros), giải Grand Slam duy nhất trên mặt sân đất nện, dự kiến khởi tranh trong vòng một tuần nữa.

Trong khi đó, với chiến thắng trước đối thủ người Đức, Rafa Nadal tiếp tục là chuyên gia sân đất nện xuất sắc nhất kỷ nguyên Mở khi chỉ để thua 36 trên tổng số 444 trận trên mặt sân này (tính tới thời điểm hiện tại).

Tay vợt người Tây Ban Nha sẽ tham dự Roland Garros với tư cách là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch. Tại đây, anh được kỳ vọng sẽ hoàn tất cú hattrick “11 danh hiệu” ở cùng một giải đấu, sau khi đã thành công ở hai giải đấu trước đó, gồm Monte Carlo Masters và Barcelona mở rộng.

Ở nội dung đơn nữ, hạt giống số bốn Elina Svitolina (Ukraine) đã bảo vệ thành công ngôi hậu tại Rome Masters sau khi đánh bại tay vợt số một thế giới Simona Halep (Romania) với tỷ số 6-0, 6-4 trong trận chung kết.

 

 

Theo  VĂN TOẢN/nhandan.com.vn

 

Tệp đính kèm