Cập nhật: 23/05/2018 14:25:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Ngày 21-5, Hãng thông tấn nhà nước Syria (SANA) dẫn lời chỉ huy của quân đội nước này cho biết trong một tuyên bố, Damascus và tất cả khu vực ngoại ô thủ đô đã được giải phóng khỏi tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Khung cảnh bình yên của thủ đô Damascus, Syria. (Ảnh: AP)

Những khu vực này đã hoàn toàn nằm trong sự kiểm soát của các lực lượng Chính phủ Syria. “Binh sĩ của chúng tôi và các lực lượng đồng minh đã quét sạch các chiến binh ra khỏi khu vực Hajar al-Aswad và trại tị nạn Yarmouk trong chuỗi hoạt động quân sự được lên kế hoạch nhất quán”, tuyên bố trên nêu rõ.

“Kết quả của các hoạt động do quân đội Syria tiến hành gần đây là giải phóng hoàn toàn Đông và Tây Ghouta. Damascus và mọi khu vực chung quanh cũng hoàn toàn an toàn”, chỉ huy của quân đội Syria khẳng định.

Theo tuyên bố nêu trên, “bằng bất cứ giá nào”, các chiến dịch quân sự nhằm chấm dứt hoạt động của chiến binh IS tại quốc gia Trung Đông này sẽ tiếp diễn đến khi chủ nghĩa khủng bố bị tiêu diệt tận gốc rễ.

Trước đó, trưa cùng ngày, binh sĩ Syria đã nối lại hoạt động quân sự tại khu vực Hajar al-Aswad, phía nam Damascus. Động thái này diễn ra sau khi lệnh ngừng bắn tạm thời nhằm bảo đảm an toàn cho phụ nữ, trẻ em và người cao tuổi khi di dời chấm dứt.

Sau đó, quân đội Syria thông báo đã hoàn toàn kiểm soát khu vực Hajar al-Aswad và trại tị nạn Yarmouk, đồng thời mở cuộc càn quét những nhóm chiến binh còn lại.

Khu vực Hajar al-Aswad và trại tị nạn Yarmouk là thành trì cuối cùng của IS tại ngoại ô phía nam Damascus. Ngày 20-5, các lực lượng Chính phủ Syria đã mở cuộc tấn công những khu vực này nhằm chấm dứt sự hiện diện của các nhóm khủng bố tại phía nam Damascus và khai thông tuyến đường Damascus-Amman chiến lược.

 

 

Theo nhandan.com.vn

Tệp đính kèm