Cập nhật: 30/05/2018 10:36:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Tại lượt trận cuối của vòng 3 Giải bóng đá nữ vô địch quốc gia, Than khoáng sản Việt Nam (TKSVN) có chiến thắng giòn giã 6-0 trước Sơn La để tạm thời vươn lên vị trí nhì bảng với sáu điểm sau hai thắng lợi liên tiếp.

Tiền đạo Thuý Hằng tỏa sáng với ba pha lập công ở trận này.

Sau Hà Nội và chủ nhà Hà Nam, TKSVN là đội bóng còn lại hưởng niềm vui chiến thắng ở vòng 3 này. Sau thắng lợi 2-1 trước TNG Thái Nguyên ở vòng mở màn, thầy trò HLV Đoàn Minh Hải bước vào trận đấu gặp Sơn La với sự hưng phấn cùng quyết tâm chiến thắng. TKSVN dĩ nhiên là đội được đánh giá cao hơn khi sở hữu trong đội hình nhiều tuyển thủ quốc gia, còn phần đông lực lượng của Sơn La là các cầu thủ trẻ còn non kinh nghiệm.

Sau hơn 1/3 thời gian đầu trận thi đấu thăm dò, TKSVN bất ngờ tăng tốc và có được bàn mở tỷ số ở phút 19 do công của Thuý Hằng. Tiền đạo trẻ mang áo số 19 dứt điểm quyết đoán đưa đội nhà vươn lên dẫn trước, dù thủ thành Mè Thị Hoá đã rất nỗ lực bay người cản phá.

Những sức ép liên tục của TKSVN khiến hàng thủ Sơn La nhiều lần rơi vào tình trạng lúng túng. Bàn thắng nhân đôi cách biệt của Phạm Thị Hằng ở phút 26 đến như hệ quả tất yếu sau tình huống mắc lỗi của các cầu thủ phòng ngự Sơn La.

Hai bàn thua khá chóng vánh trong chưa đầy 10 phút khiến tinh thần của các cầu thủ Sơn La đi xuống thấy rõ. Phút 28, Nguyễn Thi Vạn khép lại hiệp 1 bùng nổ của TKSVN với bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0. Đây cũng là tỷ số sau 45 phút thi đấu đầu tiên.

Bước sang hiệp 2, TKSVN tiếp tục là đội nắm thế chủ động, liên tục tạo được nhiều cơ hội ăn bàn trong khi Sơn La dường như “chịu trận” trước lối đá tấn công giàu tốc độ của đối phương. Nguyễn Thị Thúy Hằng có thêm hai lần lập công ở các phút 72 và 89 để hoàn thành cú hat-trick cho riêng mình, xen kẽ là bàn thắng của tuyển thủ quốc gia Phạm Hoàng Quỳnh ở phút 71.

Trận đấu khép lại với chiến thắng áp đảo 6-0 của TKSVN trước Sơn La. Ba điểm có được giúp đội bóng của HLV Đoàn Minh Hải tăng ba bậc trên bảng xếp hạng, từ vị trí thứ 5 lên thứ 3 với sáu điểm. Dẫn đầu vẫn đang là Hà Nội với chín điểm còn chủ nhà Phong Phú Hà Nam và đương kim vô địch TP Hồ Chí Minh lần lượt chia nhau hai vị trí thứ 3 và thứ 4 với cùng bốn điểm.

 

Theo HUY VŨ/nhandan.com.vn

Tệp đính kèm