Cập nhật: 31/05/2018 12:26:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Pha sút xa tuyệt đẹp của Công Phượng đã mang về trọn vẹn ba điểm đầu tiên trên sân khách mùa này cho Hoàng Anh Gia Lai trong thắng lợi tối thiểu 1-0 trước chủ nhà FLC Thanh Hoá. Cùng có được niềm vui chiến thắng ở loạt trận tối 30-5 còn có hai đội đầu bảng Hà Nội và Than Quảng Ninh.

Pha lập công của Công Phượng xứng đáng nằm trong top bàn thắng đẹp của vòng đấu này.

Cả FLC Thanh Hoá và Hoàng Anh Gia Lai đều đang phần nào tìm lại được phong độ sau màn trình diễn khá tốt ở những vòng đấu vừa qua. Với lợi thế sân nhà, FLC Thanh Hoá ngay lập tức gia tăng tốc độ trận đấu ngay sau tiếng còi khai cuộc để sớm giành lợi thế trước đội bóng phố núi. Ngược lại, các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai lại chủ động chơi với đội hình khá thấp và kiên nhẫn chờ đợi cơ hội để phản công.

Đội chủ nhà là những người tạo được tình huống đáng chú ý đầu tiên khi pha dứt điểm từ ngoài vòng cấm của đội trưởng Pape Omar đi chệch cột dọc ngay ở phút thứ 6. Dù phải vất vả chống đỡ sức ép của hàng công FLC Thanh Hoá nhưng chính đội bóng của HLV Dương Minh Ninh mới là những người có bàn mở tỷ số. Phút 15, Công Phượng gây bất ngờ cho toàn bộ hàng phòng ngự chủ nhà với cú sút sấm sét từ khoảng cách hơn 30 m, bóng đi căng và chìm vào góc xa khiến pha đổ người thủ thành Bùi Tiến Dũng chỉ để “tô vẽ” thêm cho “siêu phẩm” của số 10 bên phía Hoàng Anh Gia Lai.

Sớm nhận “gáo nước lạnh”, FLC Thanh Hoá càng gia tăng áp lực lên mặt trận tấn công. Tốc độ của trận đấu được đẩy lên khá cao với nhiều pha bóng nguy hiểm đến từ cả hai đội. Tuy nhiên lối chơi cầm giữ bóng chắc chắn và phối hợp nhỏ của Hoàng Anh Gia Lai khiến các cầu thủ chủ nhà gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành của thủ môn Văn Tiến. Thậm chí, nếu may mắn hơn, Rimario đã có thể nhân đôi cách biệt cho đội khách nếu pha dứt điểm của tiền đạo mang áo số 11 không tìm tới trúng cột dọc. 45 phút đầu tiên khép lại với lợi thế 1-0 nghiêng về đội khách.

Sau giờ nghỉ, Hoàng Anh Gia Lai chơi hơi chùng xuống, tạo cơ hội để FLC Thanh Hoá áp đặt thế trận để tìm kiếm bàn gỡ. Mải mê dâng cao, suýt chút nữa đội chủ nhà để thủng lưới nếu thủ thành Tiến Dũng không xuất sắc đổ người kịp thời cản phá cú sút chéo góc của Rimario ở phút 69.

20 phút cuối trận chứng kiến FLC Thanh Hoá dồn toàn lực lên phần sân đối phương, nhưng những nỗ lực của các học trò HLV Nguyễn Đức Thắng đều không mang lại hiệu quả khi lần lượt Trọng Hoàng, Quốc Phương rồi Eward Ofere đều lần lượt bỏ lỡ rất đáng tiếc. Tỷ số 1-0 được giữ nguyên cho tới hết trận.

Ba điểm đầu tiên trên sân khách mùa này giúp Hoàng Anh Gia Lai “chen chân” vào top 4 với 16 điểm. Trong khi đây cũng là trận thua đầu tiên trên sân nhà mùa này của FLC Thanh Hoá, hiện họ có 12 điểm và tạm thời xếp thứ 9.

Ở một số trận đấu khác, hai đội đầu bảng Hà Nội và Than Quảng Ninh đều có được thắng lợi trên sân khách lần lượt trước Sông Lam Nghệ An và Hải Phòng, còn đương kim vô địch Quảng Nam bị TP Hồ Chí Minh cầm hoà không bàn thắng. 

Theo HUY VŨ/nhandan.com.vn

Tệp đính kèm