Cập nhật: 04/06/2018 09:27:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Đội đầu bảng Hà Nội tiếp tục trình diễn lối chơi tấn công đẹp mắt đầy thuyết phục để giành ba điểm trọn vẹn trong chiến thắng 4-0 trước đội khách Sanna Khánh Hoà tối 3-6, qua đó thiết lập cột mốc kỷ lục 11 trận bất bại liên tiếp tại V-League.

Đội hình đồng đều và có chiều sâu giúp Hà Nội giữ được phong độ ổn định sau gần nửa mùa giải. (Ảnh: TRẦN HẢI)

Ra sân với đội hình thiếu vắng tiền đạo chủ lực Oseni Ganiyu bởi án treo giò hai trận nhưng sức mạnh của đội bóng Thủ đô dường như không bị ảnh hưởng nhiều. Sau một vài pha tấn công nguy hiểm đầu trận, Phạm Văn Thành đưa Hà Nội vươn lên dẫn trước với bàn thắng ngay phút thứ 9. Tiền đạo đá thay vị trí của Oseni băng vào bắt vô-lê kịp thời sau pha dứt điểm trượt của đồng đội Văn Đại, mở tỷ số cho đội nhà.

Chưa kịp gượng dậy sau bàn thua, đội bóng phố biển tiếp tục bị thủng lưới lần thứ 2 chỉ hai phút sau đó. Thành Lương chuyền bổng từ bên phía cánh trái rất khó chịu khiến cầu thủ phòng ngự áo vàng đánh đầu phá bóng hụt, bóng tới chân Văn Đại và cựu tiền đạo CLB Sài Gòn không bỏ lỡ cơ hội để dứt điểm nhẹ nhàng ở khoảng cách gần, nâng tỷ số lên 2-0.

Hai bàn thua liên tiếp khiến các học trò HLV Võ Đình Tân buộc phải dâng cao tìm kiếm bàn gỡ. Dù vậy, trước hàng thủ chơi vô cùng chắc chắn và kỷ luật của đội chủ nhà, các cầu thủ tấn công của Sanna Khánh Hoà gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành của thủ môn Văn Công. Phút 38, đội trưởng Zarour Chaher suýt chút nữa rút ngắn tỷ số cho đội khách nếu cú đánh đầu của trung vệ người Pháp không bị cầu thủ phòng ngự Hà Nội kịp thời phá ngay trên vạch vôi.

Mải mê tấn công, hàng thủ Sanna Khánh Hoà để lộ ra nhiều khoảng trống và lại một lần nữa phải nhận bàn thua. Năm phút trước khi hết giờ, Văn Hậu đánh đầu ngược hiểm hóc nâng tỷ số lên 3-0. Đây cũng là bàn thắng thứ 2 sau hai trận liên tiếp của hậu vệ trái sở hữu chiều cao lên tới 1m85 này. 3-0 nghiêng về Hà Nội cũng là tỷ số của 45 phút đầu tiên.

Sau giờ nghỉ, kịch bản trên sân không có nhiều khác biệt khi đội bóng Thủ đô tiếp tục là những người nắm thế chủ động. Sanna Khánh Hoà tuy rất cố gắng duy trì áp lực tấn công nhưng những chân sút của họ tỏ ra quá “vô duyên” ở những pha dứt điểm quyết định. Không những thế, Hà Nội còn tỏ ra quá kinh nghiệm, không những vững chắc trong khâu phòng ngự mà còn rất hay trong tấn công.

Bàn thắng thứ tư đến với đội chủ nhà ở phút 87 như một điều tất yếu. Quang Hải khép lại ngày thi đấu hoàn hảo của Hà Nội bằng cú sút phạt đẹp mắt, hạ gục thủ thành Tuấn Mạnh và ấn định chiến thắng 4-0 cho đội chủ nhà.

Ba điểm có được cũng giúp HLV Chu Đình Nghiêm cùng các học trò đi vào lịch sử V-League với kỷ lục 11 trận bất bại liên tiếp, đồng thời củng cố ngôi đầu bảng với 29 điểm, còn Sanna Khánh Hoà đứng thứ 8 với 14 điểm.

 

Theo HUY VŨ/nhandan.com.vn

 

Tệp đính kèm