Cập nhật: 05/06/2018 14:13:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Đội tuyển Pháp đến với nước Nga cùng đội hình vô cùng hứa hẹn khi sở hữu sức trẻ cùng nhiều tài năng đang ở độ “chín” trải đều ở cả ba tuyến. Mục tiêu của Les Bleus là giành chức vô địch thế giới - thành tích mà chính HLV Didier Deschamps và các thành viên trong thế hệ vàng của đội tuyển Pháp đã làm được tại kỳ World Cup cách đây tròn 20 năm.

23 gương mặt được HLV Didier Deschamps tin tưởng sẽ làm nên lịch sử tại kỳ World Cup trên đất Nga tới đây.

Không như phần đông các đội tuyển khác, ban huấn luyện đội tuyển Pháp đã sớm chốt danh sách đội hình nhằm ổn định lực lượng. 23 cái tên được HLV Didier Deschamps lựa chọn tới Nga lần này đều là những gương mặt vô cùng chất lượng, đồng đều và mang tới chiều sâu ở mọi tuyến. Đất nước hình lục lăng đang trong giai đoạn dư thừa tài năng, tới nỗi những cầu thủ thuộc hàng “sao số” như Adrien Rabiot, Anthony Martial, Kingsley Coman hay Alexandre Lacazette cũng không được góp mặt tại kỳ World Cup tới đây.

Nằm cùng bảng đấu với Đan Mạch, Australia và Peru, việc có được tấm vé vào vòng 1/16 có lẽ không quá khó với thầy trò HLV Didier Deschamps, tuy nhiên họ phải rất nỗ lực để cạnh tranh vị trí đầu bảng, qua đó tránh phải gặp đội nhất bảng D - nhiều khả năng sẽ là Argentina - ở vòng đấu loại trực tiếp.

Phong độ của đội tuyển Pháp ở vòng loại World Cup 2018 khá tốt khi họ giành chiến thắng 7/10 trận, giành ngôi nhất bảng A khu vực châu Âu. Ở loạt trận khởi động mới đây, Les Bleus cũng có bước chạy đà hoàn hảo bằng những chiến thắng thuyết phục trước đội tuyển cộng hòa Ireland và Italia lần lượt với tỷ số 2-0 và 3-1.

Số áo chi tiết các cầu thủ đội tuyển Pháp.

Danh sách chính thức 23 cầu thủ của đội tuyển Pháp dự World Cup 2018:

Thủ môn: Hugo Lloris (Tottenham Hotspur), Steve Mandanda (Marseille), Alphonse Areola (Paris Saint-Germain).

Hậu vệ: Lucas Hernandez (Atletico Madrid), Presnel Kimpembe (Paris Saint-Germain), Benjamin Mendy (Manchester City), Benjamin Pavard (Stuttgart), Adil Rami (Marseille), Djibril Sidibe (Monaco), Samuel Umtiti (Barcelona), Raphael Varane (Real Madrid).

Tiền vệ: N'Golo Kante (Chelsea), Blaise Matuidi (Juventus), Steven N'Zonzi (Sevilla), Paul Pogba (Manchester United), Corentin Tolisso (Bayern Munich).

Tiền đạo: Ousmane Dembele (Barcelona), Nabil Fekir (Lyon), Olivier Giroud (Chelsea), Antoine Griezmann (Atletico Madrid), Thomas Lemar (Monaco), Kylian Mbappe (Paris Saint-Germain), Florian Thauvin (Marseille). 

 

Theo   HUY VŨ/nhandan.com.vn

Tệp đính kèm