Cập nhật: 08/06/2018 12:08:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Vượt qua nỗi buồn thất bại ở World Cup 2014 được tổ chức trên sân nhà, đội tuyển Brazil, dưới sự dẫn dắt của HLV Tite, hành quân tới Nga dự World Cup 2018 với vị thế là đội đứng đầu vòng loại khu vực Nam Mỹ và là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho chiếc cúp vàng danh giá.

Đội tuyển Brazil liệu có thể tìm lại ánh hào quang xưa?

Ở vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ, Brazil thời điểm còn được dẫn dắt bởi HLV Carlos Dunga thi đấu thất vọng khi chỉ đứng thứ 6 sau sáu trận đầu tiên (hai chiến thắng, ba trận hòa và một thất bại). Cựu HLV của Corinthians là Tite sau đó được Liên đoàn bóng đá Brazil tin tưởng giao trọng trách và đã mang đến nhiều thay đổi tích cực. Thành tích nhất bảng với 41 điểm (hơn 10 điểm so với đội xếp thứ 2 là Uruguay) là minh chứng rõ nhất cho sự hiệu quả trong lối chơi mà HLV Tite áp dụng với đội tuyển nước nhà.

Tại World Cup 2018 sắp diễn ra tại Nga, tuyển Brazil nằm ở bảng E, cùng với Thụy Sĩ, Costa Rica và Serbia. Ở trận đấu ra quân diễn ra vào lúc 1 giờ (theo giờ Việt Nam) ngày 18-6, đội tuyển xứ Samba sẽ gặp tuyển Thụy Sĩ; sau đó lần lượt là hai trận gặp Costa Rica (19 giờ ngày 22-6) và Serbia (1 giờ ngày 28-6)

Mới đây, Neymar, tiền đạo quan trọng bậc nhất của Brazil tại thời điểm này khẳng định, anh hồi phục khoảng 80% thể lực để chuẩn bị cho World Cup. Chính thức trở lại sau chấn thương trong trận thắng 2-0 của Brazil trước Croatia chủ nhật vừa rồi, Neymar đã gây ấn tượng khi vào sân từ băng ghế dự bị và có pha solo đẹp mắt trước khi ghi bàn thắng mở tỷ số.

Không chỉ có Neymar, thành phần đội tuyển Brazil còn có rất nhiều ngôi sao đáng chú ý, đặc biệt là trên hàng công như Philippe Coutinho, Gabriel Jesus, Willian hay Roberto Firmino. Rơi vào bảng đấu cùng các đối thủ bị đánh giá thấp hơn, cơ hội giành vé vào vòng 16 đội trở nên rộng mở với tuyển Brazil, thậm chí họ hoàn toàn có thể kết thúc với vị trí nhất bảng.

Các cầu thủ cũng như các thành viên trong ban huấn luyện đội tuyển quốc gia Brazil sẽ nhận được một triệu USD tiền thưởng nếu họ giành chức vô địch bóng đá thế giới 2018 tại Nga, Hãng thông tấn RIA Novostia dẫn nguồn Folha de S.Paulo cho biết. Đây là giải thưởng vô cùng giá trị nếu so sánh với 100 nghìn USD tiền thưởng mà HLV Luis Felipe Scolari nhận được năm 2002 sau khi dẫn dắt Brazil vô địch thế giới ở giải đấu được tổ chức tại Hàn Quốc và Nhật Bản.

Còn nhớ, bốn năm trước, Liên đoàn bóng đá Brazil hứa sẽ trao thưởng cho tuyển Brazil - đội chủ nhà World Cup 2014 - phần thưởng lên đến 35 triệu USD nếu vô địch. Tuy nhiên, tại giải vô địch bóng đá thế giới năm đó, dù nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt của người hâm mộ nước chủ nhà, Brazil chỉ cán đích với vị trí thứ 4.

Danh sách chính thức 23 cầu thủ Brazil dự World Cup 2018:

Thủ môn: Alisson (AS Roma), Ederson (Manchester City), Cassio (Corinthians).

Hậu vệ: Danilo (Manchester City), Fagner (Corinthians), Marcelo (Real Madrid), Filipe Luis (Atlético Madrid), Thiago Silva (Paris Saint-Germain), Marquinhos (Paris Saint-Germain), Miranda (Inter Milan) Pedro Geromel (Gremio).

Tiền vệ: Casemiro (Real Madrid), Fernandinho (Manchester City), Paulinho (Barcelona), Fred (Manchester United), Renato Augusto (Beijing Guoan), Philippe Coutinho (Barcelona), Willian (Chelsea), Douglas Costa (Juventus).

Tiền đạo: Neymar Jr (Paris Saint-Germain), Taison (Shakhtar Donetsk), Gabriel Jesus (Manchester City), Roberto Firmino (Liverpool). 

Theo THANH THỂ/nhandan.com.vn

Tệp đính kèm