Cập nhật: 10/06/2018 11:34:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Tiếp đón đối thủ đang có phong độ khá tệ thời gian gần đây là FLC Thanh Hóa ở vòng 12 V-League, các cầu thủ Hải Phòng đã tận dụng rất tốt lợi thế sân nhà và nhanh chóng định đoạt trận đấu bằng hai bàn thắng ngay trong hiệp 1. Cùng có thắng lợi ở lượt trận đầu vòng 12 này còn có Sanna Khánh Hòa và SHB Đà Nẵng.

Tiền đạo Diego Fagan ăn mừng bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho Hải Phòng.

Đây được đánh giá là trận đấu đáng chú ý nhất của vòng 12, chính vì vậy HLV trưởng đội tuyển quốc gia Việt Nam Park Hang-seo cũng có mặt trên khán đài sân Lạch Tray để trực tiếp theo dõi cầu thủ hai đội. Chủ nhà Hải Phòng là đội chủ động hơn ở những phút đầu nhập cuộc, trong khi FLC Thanh Hóa cũng tỏ ra rất bình tĩnh trong khâu phòng ngự và chờ đợi cơ hội ở những đợt phản công.

Lối chơi của Hải Phòng vẫn như thường lệ, các cầu thủ tuyến dưới khi có bóng đều “nhồi” rất nhanh lên để hai mũi nhọn người Jamaica là Diego Fagan và Anthony Stevens tận dụng sức mạnh và sự càn lướt để “độc lập tác chiến” bên phần sân đối phương. Phương án tấn công khá dễ đoán này của đội bóng thành phố cảng đã khá nhiều lần bị đối thủ “bắt bài” tại V-League mùa này, và FLC Thanh Hóa cũng đã hóa giải thành công bằng hàng thủ đông người và thi đấu lùi sâu.

Tuy nhiên, đội khách cũng chỉ trụ vững trước sức ép liên tục của Hải Phòng trong gần 2/3 thời gian hiệp 1, trước khi Đình Bảo tìm được bàn mở tỷ số cho đội bóng áo vàng cam. Phút 30, xuất phát từ pha tạt bóng bên phía cánh trái của tiền vệ mang áo số 8, dù không chạm cầu thủ nào nhưng quỹ đạo khó chịu đã khiến thủ thành Thanh Thắng không kịp phản xạ.

Bàn mở tỷ số khiến các cầu thủ Hải Phòng thi đấu hưng phấn hơn. Chỉ hơn 10 phút sau, đội bóng của HLV Trương Việt Hoàng tiếp tục có bàn nhân đôi cách biệt, lần này là trung phong Diego Fagan. Thủ môn Văn Lâm phất bóng cực mạnh đến sát vòng cấm của FLC Thanh Hóa, Anthony Stevens với sức bật rất tốt đã dễ dàng chiến thắng trong pha không chiến để tạo điều kiện cho đồng đội Diego Fagan thoát xuống đối mặt và dứt điểm cận thành, nâng tỷ số lên 2-0. Đây cũng là tỷ số của 45 phút thi đấu đầu tiên.

Sau giờ nghỉ, đội bóng của HLV Nguyễn Đức Thắng buộc phải đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, sự chắc chắn của hàng thủ Hải Phòng, đặc biệt là thủ thành Đặng Văn Lâm đã làm nản lòng các chân sút bên phía FLC Thanh Hóa. Những thay đổi về mặt con người sau đó của đội bóng xứ Thanh cũng không đem lại hiệu quả như mong muốn, thậm chí họ còn suýt bị thủng lưới nếu như thủ môn Thanh Thắng không duy trì được sự tập trung.

Thất bại 0-2 khiến FLC Thanh Hóa chưa thể thoát khỏi giai đoạn khủng hoảng sau bốn trận không thắng liên tiếp. Trong khi đó, chủ nhà Hải Phòng đã vươn lên chiếm vị trí thứ 3 của Becamex Bình Dương – đội vừa có thất bại 0-3 ngay trên sân nhà trước Sanna Khánh Hòa. Ở một số diễn biến khác, XSKT Cần Thơ hòa 1-1 với TP Hồ Chí Minh còn SHB Đà Nẵng có thắng lợi 4-2 trước đội cuối bảng Nam Định.

 

Theo HUY VŨ/nhandan.com.vn

Tệp đính kèm