Cập nhật: 13/06/2018 09:49:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Trọng tài người Argentina Nestor Pitana sẽ cầm còi trong trận khai mạc World Cup 2018 giữa đội chủ nhà Nga và tuyển Saudi Arabia diễn ra trên sân vận động Luzhniki ở thành phố Moscow ngày 14-6 tới.

Trọng tài người Argentina Nestor Pitana. (Ảnh: FIFA)

Ông Pitana sẽ được hỗ trợ bởi các trợ lý trọng tài Juan Pablo Bellati và Hernan Maidana (Argentina), cùng trọng tài thứ tư Sandro Ricci (Brazil).

Đội ngũ điều khiển hệ thống video hỗ trợ trọng tài (VAR) gồm các ông Massimiliano Irrati (Ý) (VAR), Mauro Vigliano (Argentina) (AVR1), Carlos Astroza (Chile) (AVR2) và Daniele Orsato (ý) (AVR3).

Với việc được bổ nhiệm bắt chính, ông Nestor Pitana sẽ trở thành vị trọng tài thứ hai của Argentina từng làm nhiệm vụ ở hai kỳ World Cup, sau ông Norberto Coerezza (bắt hai trận năm 1970 và một trận năm 1978).

Ông Pitana được biết đến là một trong những “vị vua áo đen” giàu kinh nghiệm nhất Nam Mỹ. Ông bắt đầu sự nghiệp quốc tế vào năm 2010, và được giao cầm còi bốn trận đấu tại World Cup 2014, trong đó có trận tứ kết giữa tuyển Pháp và tuyển Đức.

Năm 2016, ông Pitana trở lại Brazil để làm nhiệm vụ ở môn bóng đá nam Olympic Rio, khi đó ông được bổ nhiệm làm trọng tài chính trận bán kết giữa Đức và Nigeria. Một năm sau, vị trọng tài 43 tuổi này tiếp tục được giao trọng trách điều khiển trận bán kết Cúp Liên đoàn các châu lục giữa Đức và Mexico. 

Theo VĂN TOẢN/nhandan.com.vn

Tệp đính kèm