Cập nhật: 17/06/2018 20:00:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

[15/6] Tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Vĩnh Phúc lần thứ V năm 2018. Dự Đại hội có đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh; đồng chí Lê Duy Thành, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Hoàng Văn Toàn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; đồng chí Bùi Huy Vĩnh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành địa phương trong tỉnh cùng 121 đại biểu cháu ngoan Bác Hồ đến từ 9 huyện, thành phố đại diện cho trên 160.000 thiếu niên, nhi đồng trong toàn tỉnh. 

Phát biểu tại Đại hội, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan biểu dương, khen ngợi những thành tích, sự nỗ lực phấn đấu của các em đội viên, thiếu niên nhi đồng và những cống hiến của các nhà giáo, đội ngũ phụ trách Đội trong toàn tỉnh đã đạt được. Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể, gia đình và nhà trường tiếp tục quan tâm, nêu cao tinh thần trách nhiệm, chung tay chăm lo, tạo điều kiện tốt nhất để thiếu nhi được học tập, vui chơi, phát triển một cách toàn diện; Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan mong muốn các cháu thiếu nhi nỗ lực hơn nữa trong học tập, rèn luyện, trở thành những tuyên truyền viên tích cực, động viên, giúp đỡ các bạn trong học tập, sinh hoạt để ngày càng có nhiều bạn tham gia các phong trào thi đua của tổ chức Đội, xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, bạn tốt, cháu ngoan Bác Hồ, góp phần xây dựng tỉnh Vĩnh Phúc ngày càng giàu đẹp, văn minh.

[15/6] Sau 21 ngày làm việc với tinh thần dân chủ và trách nhiệm, Quốc hội khóa XIV đã hoàn thành chương trình làm việc của kỳ họp thứ 5, với nhiều nội dung quan trọng.

Tại kỳ họp này, Quốc hội đã thảo luận đánh giá bổ sung kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước năm 2017 và tình hình thực hiện kế hoạch những tháng đầu năm 2018. Bên cạnh đó, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết phê chuẩn quyết toán ngân sách nhà nước năm 2016. Quốc hội đã thảo luận, thông qua Nghị quyết về Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2019, điều chỉnh Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2018.

Cũng tại kỳ họp này, Quốc hội đã thảo luận, thông qua Nghị quyết về Chương trình giám sát của Quốc hội năm 2019, Nghị quyết thành lập đoàn giám sát tối cao của Quốc hội về “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về quy hoạch, quản lý, sử dụng đất đai tại đô thị từ khi Luật Đất đai năm 2013 có hiệu lực đến hết năm 2018” và “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về phòng cháy, chữa cháy giai đoạn 2014 - 2018”. Quốc hội yêu cầu các cơ quan của Quốc hội, các Đoàn đại biểu Quốc hội, các đại biểu Quốc hội căn cứ các Nghị quyết nêu trên chủ động xây dựng, triển khai thực hiện chương trình hoạt động giám sát của mình.

Quốc hội đã dành nhiều thời gian tiến hành chất vấn bốn nhóm vấn đề đối với Bộ trưởng các Bộ: Giao thông vận tải, Tài nguyên và Môi trường, Lao động - Thương binh và Xã hội, Giáo dục và Đào tạo. Các Phó Thủ tướng Chính phủ và Bộ trưởng, trưởng ngành khác đã tham gia báo cáo, giải trình rõ thêm những vấn đề liên quan đến nội dung chất vấn.

Các nhóm vấn đề chất vấn được lựa chọn sát thực tế, là những vấn đề kinh tế - xã hội được cử tri và các đại biểu Quốc hội quan tâm. Đại biểu Quốc hội đặt câu hỏi ngắn gọn, đúng trọng tâm, tích cực tranh luận; thành viên Chính phủ nắm chắc tình hình, trả lời thẳng thắn, rõ vấn đề, đưa ra các giải pháp thiết thực để khắc phục những hạn chế, bất cập. Quốc hội đã ban hành Nghị quyết về chất vấn và trả lời chất vấn, làm cơ sở để Quốc hội giám sát và Chính phủ, các Bộ, ngành tổ chức thực hiện.

Kết quả kỳ họp đã cho thấy hoạt động của Quốc hội ngày càng gắn bó mật thiết với nhân dân, được cử tri và nhân dân quan tâm, theo dõi, đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết, thẳng thắn, xây dựng. Quốc hội trân trọng lắng nghe, tiếp thu những ý kiến xác đáng để hoàn thiện, nâng cao chất lượng các luật, nghị quyết được thông qua.

Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh do bà Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh làm trưởng đoàn đã tham gia đầy đủ các nội dung, chương trình của kỳ họp, chuyển tải nhiều ý kiến, kiến nghị của cử tri nhân dân trong tỉnh đến với Quốc hội, Chính phủ và các bộ, ngành.

[15/6] Đoàn công tác của Trung ương do đồng chí Trần Văn Môn, Phó Chánh Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Trung ương làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Chỉ đạo các chương trình Mục tiêu quốc gia tỉnh để tiến hành thẩm tra khảo sát thực tế đề nghị công nhận thành phố Vĩnh Yên hoàn thành xây dựng nông thôn mới (NTM). Tiếp và làm việc với đoàn có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Chí Giang, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo các chương trình mục tiêu quốc gia tỉnh. Dự buổi làm việc có đồng chí  Phạm Hoàng Anh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Vĩnh Yên.

Với sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của các cấp ủy đảng, chính quyền, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự đồng thuận của mọi tầng lớp nhân dân, chương trình xây dựng NTM trên địa bàn thành phố Vĩnh Yên đã đạt được mục tiêu đề ra. Đoàn công tác của Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Trung ương đánh giá cao những nỗ lực của các cấp ủy, chính quyền và nhân dân thành phố Vĩnh Yên trong công tác xây dựng nông thôn mới. Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Chí Giang cảm ơn góp ý của các thành viên đoàn công tác của Trung ương. UBND tỉnh sẽ tiếp tục chỉ đạo UBND thành phố Vĩnh Yên tập trung duy trì và nâng cao các tiêu chí nông thôn mới đã đạt được theo hướng nông thôn đô thị; phấn đấu xây dựng Vĩnh Yên đạt tiêu chí các đô thị loại I vào năm 2019.

[14/6] Ban Thường vụ Tỉnh ủy họp cho ý kiến vào nội dung, chương trình kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khóa XVI; việc thực hiện Đề án số 01 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và một số nội dung quan trọng khác. Đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIV tỉnh chủ trì cuộc họp.

Cho ý kiến vào nội dung chương trình kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khóa XVI, thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan đề nghị kỳ họp lần này cần tập trung giám sát, chất vấn và trả lời chất vấn những vấn đề đại biểu, cử tri và nhân dân quan tâm, đặc biệt là việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri, trong đó cần làm rõ trách nhiệm của các cấp, các ngành trong giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri. Để kỳ họp đảm bảo chất lượng cần tiếp tục đổi mới theo hướng giảm thời gian trình bày báo cáo, dành nhiều thời gian cho hoạt động giám sát, chất vấn và trả lời chất vấn tập trung vào những vấn đề đại biểu, cử tri và nhân dân quan tâm.

Cho ý kiến vào việc thực hiện Đề án số 01 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về sắp xếp tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công chức, viên chức các cơ quan, đơn vị tỉnh Vĩnh Phúc giai đoạn 2016 – 2021, thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan đề nghị UBND và các cơ quan liên quan cần tổng hợp đầy đủ kết quả thực hiện của các cơ quan đơn vị trong thực hiện Đề án số 01 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Nghị quyết 18, Nghị quyết 19 Hội nghị Trung ương 6, khóa XII. Cùng với tinh giản biên chế cần có kế hoạch bồi dưỡng, đầu tư trở lại cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức còn lại gắn với đánh giá chất lượng, hiệu quả sau sắp xếp tổ chức, bộ máy, tinh giản biên chế. Có phương án sử dụng các công sở sau khi sáp nhập các cơ quan, đơn vị một cách hiệu quả. Việc ghép các thôn, tổ dân phố, HĐND tỉnh cần nghiên cứu phải phù hợp với điều kiện địa lý, tập quán, ổn định tình hình để đảm bảo hoạt động hiệu quả. Đối với các Hội trong năm 2018, 2019 tiếp tục duy trì các Hội đặc thù và xem xét, có lộ trình giảm hợp lý trong thời gian tới. UBND tỉnh có văn bản cụ thể nêu rõ những việc tỉnh đã làm, sẽ làm, đồng thời chỉ ra những bất cập, đề xuất các giải pháp về cơ chế, chính sách, giải quyết cụ thể, nhằm thực hiện hiệu quả Đề án số 01 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Nghị quyết 18, Nghị quyết 19 Hội nghị Trung ương 6, khóa XII trong thời gian tới.

[13/6] Tại Trường Chính trị tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Liên hoan Câu lạc bộ nghệ thuật quần chúng tuyên truyền Chỉ thị số 11 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về "Tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, tổ chức các ngày kỷ niệm, không uống rượu, bia trong ngày làm việc và không hút thuốc lá nơi công sở". Tới dự có đồng chí Bùi Huy Vĩnh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Việt Văn; Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Tuấn Khanh.

Tham dự Liên hoan có 7 câu lạc bộ nghệ thuật quần chúng thuộc các huyện Sông Lô, Vĩnh Tường, Lập Thạch, Bình Xuyên, Tam Dương. Với sự chuẩn bị chu đáo, đầu tư kỹ lưỡng, các nghệ sĩ không chuyên đã đem đến cho khán giả nhiều tiết mục hấp dẫn mang ý nghĩa sâu sắc.

Thông qua liên hoan nhằm tuyên truyền sâu rộng, lan tỏa hơn nữa việc thực hiện Chỉ thị 11 của BTV Tỉnh ủy; phát huy sức mạnh toàn dân trong xây dựng nông thôn mới; tạo khí thế thi đua sôi nổi trong mọi tầng lớp nhân dân.

[12/6] UBND tỉnh tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 6, cho ý kiến vào các dự thảo báo cáo KT-XH, thực hiện kế hoạch đầu tư công, tài chính ngân sách của tỉnh trong 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018 và một số dự thảo báo cáo chuẩn bị trình kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khóa XVI. Đồng chí Nguyễn Văn Trì, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và các Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì phiên họp. Dự có Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Kim Khải.

Tại  phiên họp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trì thông tin nhanh về tình hình tại một số địa phương xảy ra tình trạng người dân tụ tập đông người, gây ách tắc giao thông và có những hành động quá khích làm ảnh hưởng đến cuộc sống, lao động sản xuất, an ninh, trật tự an toàn xã hội liên quan đến việc thảo luận dự thảo Luật Đơn vị hành chính – kinh tế đặc biệt tại kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa XIV. Đồng chí Nguyễn Văn Trì yêu cầu các sở, ngành, địa phương chủ động nắm chắc tình hình trong nhân dân, lắng nghe ý kiến, tâm tư nguyện vọng của nhân dân, tuyên truyền vận động nhân dân thể hiện lòng yêu nước theo đúng quy định của pháp luật, không nghe xúi bẩy, kích động để có những hành vi vi phạm pháp luật. Cơ quan thông tin đại chúng của tỉnh tuyên truyền định hướng dư luận để người dân đoàn kết, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và nhà nước, bình tĩnh, cảnh giác với các thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch, không để lòng yêu nước bị lợi dụng, không tham gia các hành động trái pháp luật; giữ gìn ổn định trật tự an toàn xã hội.

Phiên họp đã tập trung cho ý kiến vào tình hình kinh tế - xã hội, thu chi ngân sách trong 6 tháng đầu năm 2018. Kết luận nội dung này, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trì yêu cầu các cấp, các ngành cần tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp; trình tự thủ tục để các doanh nghiệp triển khai dự án; tiếp tục triển khai các dự án, công trình trọng điểm; Chỉ đạo sản xuất vụ mùa theo đúng khung lịch thời vụ, tránh bỏ ruộng; Tập trung đẩy mạnh giải phóng mặt bằng, tạo mặt bằng sạch thu hút đầu tư; tăng cường giải ngân nguồn vốn, đôn đốc chủ đầu tư triển khai các dự án trọng điểm trong lĩnh vực du lịch dịch vụ; nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh; chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh; tập trung giải quyết những vấn đề khiếu nại tố cáo, đảm bảo an ninh nông thôn.Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trì yêu cầu trong 6 tháng cuối năm cần tập trung cao độ cho thu ngân sách, tăng cường công tác quản lý thuế, thanh kiểm tra chấp hành pháp luật về thuế; rà soát các khoản thu, các nguồn bù đắp thu ngân sách từ thu nợ đọng thuế ở các doanh nghiệp. Thực hiện tiết kiệm chi theo đúng quy định pháp luật; tập trung giải quyết nợ đọng xây dựng cơ bản.

[11/6] Tại Nhà thi đấu Thể dục, thể thao tỉnh Vĩnh Phúc, Tổng cục Thể dục, thể thao, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức khai mạc Giải vô địch Wushu trẻ toàn quốc năm 2018. Dự lễ khai mạc có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Việt Văn.

Giải vô địch Wushu trẻ toàn quốc năm 2018 thu hút trên 500 vận động viên và huấn luyện viên đến từ 31 đoàn Wushu trong cả nước. Các vận động viên sẽ tham gia 2 nội dung thi đấu là đối kháng và biểu diễn, được phân thành 3 nhóm theo các tiêu chí: năm sinh, hạng cân, giới tính để tranh tài bằng các bài thi đấu quy định của Ban tổ chức.

Ngay sau lễ khai mạc, đã diễn ra các trận thi đấu của cả 2 nội dung là đối kháng và biểu diễn. Các vận động viên đã cống hiến cho khán giả những trận đấu kịch tính, đẹp mắt, chuyên nghiệp thể hiện tinh thần thể thao trung thực và cao thượng.

 

Nhật Minh

Tệp đính kèm