Cập nhật: 16/06/2018 11:02:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Kiểm soát bóng tốt hơn và tạo ra nhiều cơ hội hơn, song cú đánh đầu phản lưới nhà của cầu thủ vào sân thay người Aziz Bouhaddouz ở phút bù giờ cuối cùng đã khiến đội tuyển Ma-rốc phải nhận thất bại 0-1 đầy cay đắng trước đối thủ I-ran trong trận mở màn Bảng B vòng chung kết World Cup 2018 diễn ra trên sân vận động Saint Petersburg đêm 15-6.

Thủ thành Ma-rốc Monir El Kajoui bất lực nhìn bóng bay vào lưới. (Ảnh: FIFA)

Ma-rốc nhập cuộc tốt hơn khi liên tục triển khai các pha lên bóng về phía khung thành của thủ môn Ali Beiranvand trong những phút đầu tiên của trận đấu. Với lối chơi tập trung kiểm soát bóng và “pressing” ở hàng phòng ngự, các học trò của huấn luyện viên Herve Renard đã không ít lần gây sóng gió trước khung thành của thủ môn Ali Beiranvand, buộc hàng thủ I-ran phải hoạt động hết công suất để bảo toàn mành lưới.

Cơ hội rõ nét đầu tiên của trận đấu được tạo ra ở phút 19, khi các chân sút Ma-rốc tung ba cú dứt điểm liên tiếp, đáng tiếc là thủ thành I-ran đã chơi rất tập trung, cản phá thành công cú dứt điểm cuối cùng của hậu vệ Benatia.

Amine Harit là một trong những cái tên chơi nổi bật nhất bên phía Ma-rốc trong hiệp thi đấu thứ nhất. Với kỹ thuật cá nhân điêu luyên, cầu thủ mang áo số 18 không ít lần “náo loạn” cánh trái hàng thủ của I-ran, tạo điều kiện cho đồng đội đột phá vào vòng cấm của đội bóng Tây Á.

Đáng chú ý, phút 30, tiền vệ đang chơi cho CLB Schalke 04 ở Bundesliga có cơ hội đối mặt thủ môn Beiranvand, tuy nhiên cú dứt điểm của anh lại không đủ sắc sảo để làm khó người gác đền bên phía I-ran.

Các cầu thủ I-ran ăn mừng bàn thắng. (Ảnh: FIFA)

Dù khởi đầu có phần chậm hơn, song I-ran đã chứng tỏ mình không phải “quả hồng mềm”. Sau những phút đầu bị “khớp”, các học trò của HLV Carlos Queiroz dần cân bằng thế trận.

Chiến thuật phòng ngự phản công hiệu quả đã giúp đội bóng Tây Á tạo được một số pha vây hãm đáng chú ý về phía khung thành của Ma-rốc. Phút 43, đường chọc khe vô cùng tinh tế của Amiri đã đưa Sardar Azmoun vào thế đối mặt thủ môn Monir El Kajoui, tuy nhiên các học trò của HLV Carlos Queiroz lại không thể tận dụng cơ hội để phá vỡ thế bế tắc, khi lần lượt Azmoun và Alireza Jahanbakhsh không thắng được thủ thành Ma-rốc.

Sang hiệp hai, “Sư tử vùng Atlas” tiếp tục kiểm soát bóng trội hơn, tuy nhiên các pha lên bóng của họ lại vấp phải sự cản phá quyết liệt từ phía I-ran, khi đội bóng châu Á vẫn trình diễn lối chơi phòng ngự phản công hiệu quả.

Nỗi buồn thua trận của thủ thành Ma-rốc. (Ảnh: FIFA)

Phút 80, Ma-rốc đã có thể vươn lên dẫn trước nếu như không có pha đổ người cứu thua kịp thời của thủ thành Beiranvand bên phía Iran.

Tạo ra nhiều cơ hội trong suốt trận đấu, song sự phung phí của các chân sút Ma-rốc đã khiến họ phải trả giá đắt.

Ở phút bù giờ cuối cùng, khi tất cả đều đã nghĩ đến một kết quả hòa 0-0 cho cả hai đội, thì bàn thắng đến với I-ran theo một cách bất ngờ nhất. Xuất phát từ một quả đá phạt trực tiếp bên phía cánh trái, cầu thủ vào sân thay người Aziz Bouhaddouz đã đánh đầu phản lưới nhà trong sự ngỡ ngàng của các cầu thủ, ban huấn luyện, cùng các cổ động viên Ma-rốc có mặt trên sân.

Đây là chiến thắng thứ hai trong lịch sử tham dự World Cup của I-ran. Với ba điểm có được trước Ma-rốc, đoàn quân của HLV Queiroz tạm thời vươn lễn dẫn đầu bảng B, và quan trọng hơn, đây sẽ là cú hích tâm lý không thể tuyệt vời hơn cho đội bóng Tây Á trước khi bước vào hai trận vòng bảng còn lại gặp hai “ông kẹ” Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha.

Theo VĂN TOẢN/nhandan.com.vn

Tệp đính kèm