Cập nhật: 16/06/2018 11:07:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Siêu sao Cristiano Ronaldo đã làm nức lòng fan hâm mộ trên toàn thế giới khi đóng góp một cú hattrick vào trận hòa 3-3 của tuyển Bồ Đào Nha trước “người hàng xóm” đầy khó chịu xứ Iberian, Tây Ban Nha, trong trận cầu thứ hai Bảng B vòng chung kết World Cup 2018 diễn ra rạng sáng nay, 16-6, trên sân vận động Fisht ở thành phố Sochi, Nga.

Ronaldo một lần nữa sắm vai "người hùng" của tuyển Bồ Đào Nha. (Ảnh: FIFA)

Đúng như mong đợi, Seleccao và La Roja, hai ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch năm nay, đã cống hiến cho khán giả một bữa tiệc bóng đá mãn nhãn, một cuộc đọ sức đầy kịch tính được tạo nên bởi một Tây Ban Nha với lối chơi tập thể cùng khả năng kiểm soát bóng tuyệt vời, một Diego Costa khéo léo mà mạnh mẽ, một Ronaldo tràn trề tham vọng và quyết tâm, một cuộc rượt đuổi tỷ số ngoạn mục, và một cuộc so tài khả năng ghi bàn giữa CR7 và Costa, hai chân sút hàng đầu của hai đội.

Trong lịch sử ba lần tham dự World Cup của mình, Ronaldo mới chỉ ghi được vẻn vẹn ba bàn thắng. Tuy nhiên, cũng với số lần lập công đó, lần này anh chỉ cần đúng 90 phút để thực hiện thành công.

Trong một trận đấu mà đội bóng xứ sở bò tót gây ấn tượng với lối chơi tập thể nhuần nhuyễn, thanh thoát, thì Bồ Đào Nha lại ghi dấu ấn bằng màn trình diễn “siêu đẳng” của một cá nhân xuất sắc.

Chỉ bốn phút sau tiếng còi khai cuộc, Ronaldo đã đem về cho Seleccao một quả penalty, và cũng chính anh là người cụ thể hóa cơ hội đó thành bàn mở tỷ số, qua đó đưa đoàn quân của HLV Fernando Santos vươn lên dẫn trước.

Bàn thắng từ chấm phạt đền của CR7 là pha lập công nhanh thứ ba trong lịch sử World Cup, sau các pha làm bàn của hai chân sút người Hà Lan, Johan Neeskens năm 1974 (sau hai phút) và Robin van Persie năm 2014 (sau ba phút).

Diego Costa gân ấn tượng mạnh bằng cú đúp vào lưới Patricio. (Ảnh: FIFA)

Nổi tiếng với lối chơi tập thể, song Tây Ban Nha phải nhờ đến sự tỏa sáng của cá nhân Diego Costa mới có thể đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Phút 24, bằng sự khéo léo của mình, Costa đã “khiêu vũ” trong vòng vây của bốn cầu thủ bồ đào nha trước khi sút tung lưới Rui Patricio để quân bình tỷ số 1-1.

Sau bàn gỡ hòa, La Roja đã lấy lại sự tự tin vốn có và triển khai các đợt tấn công sắc nét hơn lên phần sân của Seleccao. Andres Iniesta vẫn là linh hồn trong các pha lên bóng của La Roja, khi góp góp mặt vào cả hai tình huống nguy hiểm ngay sau đó.

Phút 26, Iniesta tung đường chuyền tuyệt đẹp vào vòng cấm, châm ngòi cho cú “đại bác” dội xà của Isco. Chín phút sau đó, đội bóng của HLV Fernando Hierro có màn trình diễn tiki-taka quen thuộc trước khi Iniesta xỉa bóng chớp nhoáng vào góc xa, rất may cho Seleccao là bóng đi chệch cột dọc trong gac tấc

Phút 44, Bồ Đào Nha một lần nữa vượt lên dẫn trước sau sai lầm đáng trách của thủ thành David De Gea. CR7 thực hiện cú đá từ cự ly 20 mét bằng chân trái, bóng đi trúng vị trí mà De Gea đã chọn, nhưng thủ môn của Man United bắt không dính và để bóng lăn vào lưới.

Kịch tính trận đấu được đẩy lên cao trào khi Costa đệm bóng cận thành gỡ hòa 2-2 sau đường chuyền bằng đầu chuẩn xác của Sergio Busquets ở phút 55.

Chỉ 3 phút sau đó, Nacho Fernandez bất ngờ đưa Tây Ban Nha ngược dòng thành công với cú “nã pháo” đầy uy lực từ ngay mép ngoài vòng cấm, khiến bóng bật cột dọc đi vào lưới trong sự bất lực của người gác đền bên phía Bồ Đào Nha.

Ronaldo ăn mừng bàn thắng thứ ba của mình trong trận đấu. (Ảnh: FIFA)

Lợi thế dẫn trước đã giúp các chân sút La Roja tự tin và thanh thoát hơn trong việc kiểm soát bóng, đồng thời liên tục gây sức ép lên khung thành thủ môn Patricio. Seleccao cũng tạo được một số pha lên bóng, song việc phụ thuộc quá nhiều vào Ronaldo khiến các đợt tấn công của họ nhanh chóng bị bẻ gãy trước bức tường phòng thủ vững chắc của La Roja.

Chính lúc mà Bồ Đào Nha khó khăn nhất, “thần hộ mệnh” Ronaldo một lần nữa lên tiếng để đem về trận hòa quý giá cho nhà đương kim vô địch châu Âu. Từ một tình huống đá phạt trực tiếp ở phút 88, CR7 tung cú sút đầy uy lực bằng chân thuận, đưa bóng xuyên thủng hàng rào tuyển Tây Ban Nha và đi vào góc cao khung thành trong sự bất lực của De Gea, cũng như sự cuồng nhiệt của tất cả fan hâm mộ có mặt trên sân.

Kết quả hòa 3-3 dù không thể phản ánh chính xác 100% thế trận trên sân (khi La Roja kiểm soát bóng nhiều hơn và tạo nhiều cơ hội hơn), song lại là một kết quả xứng đáng với những nỗ lực và thứ bóng đá cống hiến mà các cầu thủ hai bên đã tạo ra trong suốt 90 phút thi đấu.

Sau lượt trận đầu tiên, I-ran tạm thời dẫn đầu Bảng B với ba điểm có được sau chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Ma-rốc, tiếp đó là Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha với một điểm.

 

Theo VĂN TOẢN/nhandan.com.vn

Tệp đính kèm