Cập nhật: 17/06/2018 09:48:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Thi đấu không thật sự ấn tượng, nhờ phòng ngự chặt, tận dụng tốt cơ hội, Đan Mạch thắng Peru 1-0. Cùng với Pháp, Đan Mạch giành trọn ba điểm trận đầu tiên.

Y. Poulsen (áo đỏ) ghi bàn duy nhất của trận đấu cho Đan Mạch.

Khá bất ngờ khi các cầu thủ Peru chơi lấn sân đội bóng Bắc Âu Đan Mạch. Hơn 10 phút đầu đã có hai cú sút xa cực mạnh buộc thủ môn K. Schmeichel phải trổ tài đấm bóng. Các cầu thủ Đan Mạch khởi đầu khá chậm chạp và có phần chệch choạc. Sau gần 30 phút thi đấu, Đan Mạch mới có pha dứt điểm đầu tiên. Cầu thủ kiến tạo lối chơi Eriksen chơi mờ nhạt. Pha bóng đáng kể của các cầu thủ Đan Mạch là tình huống đá phạt phút 39, kết thúc là cú sút cực mạnh của S. Larsen. Thủ môn đội Peru P. Gallese đã bắt gọn trái bóng. Những phút cuối hiệp 1, Đan Mạch chơi khá mạch lạc và các cơ hội bắt đầu nhiều hơn. Phút cuối hiệp 1, công nghệ VAR lại giúp trọng tài xác định cho Peru được hưởng phạt đền. Cueva là người mang lại quả phạt đền và chính anh thực hiện trọng trách trên chấm 11m, nhưng có lẽ do quá hồi hộp trước cơ hội lịch sử, Cueva đã sút bóng lên trời. Đáng tiếc, VAR đã mang lại công bằng cho Peru, nhưng Cueva lại bỏ phí.

Với kỹ thuật tốt và nhanh nhẹn, các cầu thủ Peru tiếp tục gây khó khăn cho hàng phòng ngự Đan Mạch những phút đầu hiệp 2. Cơ hội tốt đến với đội bóng Nam Mỹ phút 56 nhưng E. Flores bỏ phí.

Bản lĩnh của ngôi sao đã tỏa sáng đúng lúc : phút 59, chớp cơ hội hàng phòng ngự Peru lộ khoảng trống, Eriksen chuyền bóng cho Yuray Poulsen sút tung lưới thủ môn Gallese. Đan Mạch có bàn mở tỷ số ngay khi có cơ hội tốt đầu tiên. Thủ môn K. Schmeichel không cho Peru cho bàn gỡ phút 61, anh đã đẩy được cú sút căng của E. Flores. Phút 64, chỉ hai phút vào sân thay người, P. Guerrero (thay Flores) đã đánh đầu chính xác, nhưng thủ môn Schmeichel vẫn đứng vững. Chất lượng trận đấu được cải thiện thấy rõ bởi những pha “ăn miếng trả miếng” tốc độ nhanh của cầu thủ hai bên. Các cầu thủ Peru hãm thành liên tiếp nhưng các hậu vệ của Đan Mạch có sự hỗ trợ từ các tiền vệ, chơi rất kỷ luật, giữ vững khung thành. Pha tấn công bài bản phút 79 kết thúc bằng cú giật gót của Guerrero, bóng đi sạt cột dọc khung thành thủ môn K. Schmeichel.

N. Jorgensen có cơ hội nâng tỷ số cho Đan Mạch nhưng cú sút của anh trong vòng cấm bị hậu vệ của Peru cản phá. Cơ hội ăn bàn mười mươi của Peru phút 84 một lần nữa bị thủ môn K. Schmeichel từ chối - J. Farlan sút căng, bóng trúng chân thủ môn Đan Mạch. Có đến nửa tá cú dứt điểm trúng đích nhưng không một lần các cầu thủ Peru được hưởng niềm vui . Lần đầu có thời cơ dứt điểm nhưng cú sút của Eriksen phút 86 không thắng được thủ môn Gallese.

Thủ môn K. Schmeichel và hàng phòng ngự đông người đã giữ vững tỷ số 1-0 đến hết trận, giành ba điểm quan trọng trận đầu tiên.

 

Theo Hoàng Nguyên

http://www.nhandan.com.vn/thethao/item/36724002-tan-dung-tot-co-hoi-dan-mach-thang-peru-1-0.html

Tệp đính kèm