Cập nhật: 19/06/2018 10:06:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Bàn thắng duy nhất trận đấu được đội trưởng Andrea Granqvist của đội tuyển Thụy Điển ghi vào lưới đội tuyển Hàn Quốc, sau khi thực hiện thành công cú sút phạt đền được mang lại nhờ áp dụng công nghệ VAR. Với 3 điểm, Thụy Điển tạm đứng đầu bảng F cùng với đội tuyển Mexico.

Đội trưởng Andrea Granqvist của đội tuyển Thụy Điển ăn mừng sau khi thực hiện thành công cú sút phạt đền vào lưới đội tuyển Hàn Quốc. Ảnh: FIFA

Tuy được đánh giá nhỉnh hơn đối thủ đến từ châu Á, nhưng đội tuyển Thụy Điển nhập cuộc tương đối thận trọng sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài. Ở hiệp đấu đầu tiên, thế trận diễn ra tương đối cân bằng khi hai đội chủ yếu tranh chấp bóng ở khu vực giữa sân.

Tình huống nguy hiểm đầu tiên của trận đấu xảy ra ở phút thứ 20, khi cầu thủ Marcus Berg của đội tuyển Thụy Điển có cú dứt điểm cận thành thủ môn đội tuyển Hàn Quốc. Nhưng sự xuất sắc của thủ môn Cho Hyun-Woo đã cứu cho đội tuyển Hàn Quốc khỏi bàn thua sớm.

Nửa cuối hiệp một, đội tuyển Thụy Điển có thế trận tốt hơn, liên tiếp tạo ra những cơ hội nguy hiểm về phía khung thành đội tuyển Hàn Quốc, nhưng không tận dụng thành công.

Sang hiệp hai, đội tuyển Thụy Điển tiếp tục duy trì thế trận tốt hơn và liên tiếp tạo sức ép về phía khung thành thủ môn đội tuyển Hàn Quốc. Sự xuất sắc của thủ môn Cho Hyun-Woo tiếp tục cứu thua cho đội tuyển Hàn Quốc ở phút thứ 56. Tuy nhiên, chỉ bảy phút sau, đội tuyển Thụy Điển được hưởng một quả pernalty, trong một tình huống gây tranh cãi, sau khi trọng tài chính Joel Aguilar quyết định sử dụng công nghệ hỗ trợ trọng tài VAR.

Đội trưởng Andrea Granqvist thực hiện thành công cú sút phạt đền, đưa đội tuyển Thuỵ Điển tạm dẫn trước 1-0 trước đại diện đến từ châu Á.

Sau khi có được bàn thắng dẫn trước, đội tuyển Thụy Điển chủ động lùi sâu đội hình chơi phòng ngự để bảo toàn lợi thế. HLV trưởng Shin Tae-yong của đội tuyển Hàn Quốc quyết định tăng cường hàng công bằng cách tung vào sân tài năng trẻ Lee Seung-Woo, hòng tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa.

Mặc dù đã nỗ lực triển khai các phương án tấn công, nhưng đội tuyển Hàn Quốc không thể chọc thủng mành lưới của thủ môn Robin Olsen bên phía đội tuyển Thụy Điển trong thời gian còn lại của hiệp 2. Trận đấu kết thúc với chiến thắng 1-0 dành cho các chiến binh xứ Scandinavia.

Sau hai trận đấu đầu tiên của bảng F, đội tuyển Thụy Điển tạm đứng đầu bảng F với đội tuyển Mexico, khi hai đội cùng được 3 điểm và hiệu số bàn thắng thua bằng nhau. Trong khi đó, đội tuyển đương kim vô địch Đức cùng với đội tuyển Hàn Quốc hiện đều trắng tay.

Ảnh: FIFA

Như vậy, may mắn đã không mỉm cười với đội tuyển Hàn Quốc trong trận ra quân. Cánh cửa hẹp để “niềm hy vọng châu Á” vượt qua vòng bảng đã gần như khép lại, khi Hàn Quốc sẽ lần lượt đối đầu với các đối thủ mạnh hơn là Mexico và Đức ở hai trận đấu còn lại.

Về phía đội tuyển Thụy Điển, nếu “cầm chân” được đội tuyển đương kim vô địch Đức ở trận đấu tiếp theo, thì khả năng vượt qua vòng bảng của các chiến binh xứ Scandinavia là rất cao.

Như vậy, cục diện bảng F sẽ là cuộc đua tranh giữa Đức, Mexico và Thụy Điển, khi đại diện đến từ châu Á đã gần như chắc chắn bị loại khỏi “cuộc chơi”. 

Theo QUỐC DŨNG/nhandan.com.vn

Tệp đính kèm