Cập nhật: 21/06/2018 07:08:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Ma-rốc đã trở thành đội bóng đầu tiên phải nói lời chia tay với World Cup năm nay sau khi “Sư tử vùng Atlas” gục ngã 0-1 đầy tiếc nuối trước đội tuyển Bồ Đào Nha ở lượt trận thứ hai bảng B diễn ra trên sân vận động Luzhniki ở thành phố Moscow tối 20-6.

Ronaldo vẫn là cái tên làm nên sự khác biệt, với bàn thắng duy nhất trong trận đấu. (Ảnh: FIFA)

Thất bại trước I-ran trong trận mở màn đã đẩy thầy trò huấn luyện viên Herve Renard vào thế buộc phải thắng Seleccao nếu như muốn tiếp tục nuôi hy vọng tiến sâu tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh trên đất Nga.

Medhi Benatia và đồng đội nhập cuộc đầy quyết tâm, tuy nhiên, tham vọng lặp lại kỳ tích năm 1986 (Ma-rốc thắng Bồ 3-1 ở vòng bảng) của Ma-rốc đã bị dội một gáo nước lạnh chỉ bốn phút sau tiếng còi khai cuộc.

Cristiano Ronaldo vẫn là cái tên tạo ra sự khác biệt. Từ một pha đá phạt góc của Bernado Silva bên cánh trái cầu môn, người hùng của Seleccao trong trận gặp Tây Ban Nha tiếp tục khiến báo giới phải tốn giấy mực nói về anh khi có màn bật cao đánh đầu tung lưới thủ thành El Kajoui, qua đó mang về lợi thế dẫn trước từ rất sớm cho nhà đương kim vô địch châu Âu.

Sau bàn thua đầy bất ngờ, Ma-rốc chủ động đẩy nhanh nhịp độ trận đấu, tăng cường sức ép lên phần sân của Bồ Đào Nha hòng tìm kiếm bàn gỡ. Liên tiếp các pha vây hãm khung thành được các học trò của HLV Renard triển khai, đáng chú ý là cú đánh đầu cận thành của đội trưởng Benatia ở phút 12 và cú dứt điểm ở ngoài vòng cấm của Hakim Ziyach 11 phút sau đó. Tuy nhiên, những nỗ lực của “Sư tử vùng Atlas” đã không thể thắng được thủ môn bên phía Seleccao Rui Patricio, người đã chơi rất chắc chắn với sự tập trung cao độ.

Trong những phút còn lại của hiệp một, Ma-rốc tập trung triển khai lên bóng dọc biên bên cánh phải. Sự năng động cùng tốc độ tuyệt vời của số 16 Nordin Amrabat đã giúp đoàn quân của HLV Renard tạo ra một số tình huống vây hãm khung thành khá nguy hiểm, đáng tiếc thần may mắn vẫn chưa mỉm cười với đội bóng Bắc Phi khi các pha dứt điểm của họ lại không đủ chính xác để làm khó người gác đền bên phía Bồ Đào Nha.

Bên kia chiến tuyến, Seleccao tiếp tục chơi phòng ngự phản công hiệu quả, gây không ít khó khăn cho hàng thủ Ma-rốc. Phút 31, Ronaldo bỏ lỡ cơ hội nhân đôi cách biệt cho người Bồ khi cú sút phạt trực tiếp của anh không xuyên thủng được bức tường phòng ngự đối phương. Chỉ sau đó mấy phút, CR7 tiếp tục có đường kiến tạo tuyệt vời cho Gonçalo Guedes, đưa số 17 vào thế đối mặt thủ môn, đáng tiếc đồng đội của anh lại không thể đánh bại El Kajoui.

Hiệp hai của trận đấu chứng kiến sức ép cực lớn mà các chân sút Ma-rốc mang lại cho hàng thủ Seleccao. Chỉ trong vòng hai phút (phút 55-57), “Sư tử vùng Atlas” đã buộc “người nhện” Patricio phải hai lần liên tiếp trổ tài cứu thua cho Bồ Đào Nha khi bắt gọn bóng sau cú dứt điểm uy lực trong vòng cấm của Younès Belhanda và đẩy bóng thành công cú đánh đầu hiểm hóc của chính chân sút mang áo số 10 ngay sau đó.

Sức ép đó tiếp tục được các học trò của HLV Renard duy trì trong thời gian còn lại của trận đấu, với hàng loạt cơ hội khác được tạo ra cho các chân sút Bắc Phi, tuy nhiên, sự phung phí của đội trưởng Benatia đã khiến tuyển Ma-rốc không thể tìm được tới mảnh lưới của thủ thành Patricio và đành ngậm ngùi nói lời chia tay sớm với ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh dù vẫn còn một trận đấu nữa ở vòng bảng.

Chiến thắng thuyết phục trước “Sư tử vùng Atlas” đã giúp người Bồ trả thành công món nợ thua Ma-rốc tại vòng bảng World Cup 1986, đồng thời đưa đội bóng của HLV Fernando Santos tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng B với bốn điểm sau hai lượt đấu. Trong khi đó, với bốn pha lập công vào lưới Tây Ban Nha và Ma-rốc, siêu tiền đạo Cristiano Ronaldo vẫn đang thẳng tiến trên con đường chinh phục danh hiệu duy nhất còn thiếu trong sự nghiệp của mình, World Cup, đồng thời tràn đầy hy vọng trở thành “Vua phá lưới” của kỳ World Cup năm nay.

Theo VĂN TOẢN/nhandan.com.vn

 

Tệp đính kèm