Cập nhật: 22/06/2018 20:10:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Cuộc đối đầu được chờ đợi nhất ở bảng D World Cup 2018 giữa Argentina và Croatia rạng sáng nay khép lại với kết quả thua tan nát của nhà đương kim á quân trước đại diện của bóng đá châu Âu. Kết thúc trận đấu là hai chiều của cảm xúc trái ngược: một Croatia hoan hỉ khi lần đầu tiên lọt vào vòng knockout kể từ năm 1998, còn Argentina rệu rã cúi đầu rời sân và trên khán đài những giọt nước mắt đã lăn trên má của các cổ động viên đội bóng áo sọc xanh trắng.

Người hâm mộ Croatia ăn mừng trên đường phố Thủ đô Zagreb sau chiến thắng tưng bừng 3-0 của đội nhà trước đương kim á quân World Cup Argentina.

Ở quê nhà, hàng ngàn người Croatia đã đổ ra đường ăn mừng chiến thắng giòn giã của đội bóng con cưng. Báo chí Croatia cũng đồng loạt chạy những dòng tít lớn ca ngợi chiến thắng lịch sử của đội bóng áo ca-rô, qua đó chính thức đưa Croatia vào vòng 16 đội lần đầu tiên kể từ khi cán đích ở vị trí thứ 3 chung cuộc tại giải đấu năm 1998 ở Pháp.

Chiến thắng 3-0 tại Nizhny Novgorod đã giúp Croatia vượt qua vòng bảng trước một trận đấu. Tờ Sportske Novosti miêu tả đây là “một chiến thắng thần kỳ mà sẽ còn được các thế sau nhắc đến”. Ấn bản điện tử của nhật báo này cũng đăng tải hình ảnh những người hâm mộ Croatia trên khắp đất nước hân hoan ăn mừng chiến thắng với chiếc áo ca-rô đỏ và trắng của đội tuyển quốc gia khoác trên mình.

Trang mạng www.index.hr và nhật báo Vecernji List ngập tràn những bức ảnh fan hâm mộ tỏa ra trên các đường phố cùng pháo sáng sau trận đấu. Rất nhiều trong số họ cho biết đây là "ngày đẹp nhất trong cuộc đời" mình.

Trái ngược với niềm vui của người hâm mộ tại đất nước Balkan, nhiều cổ động viên Argentina đã không thể kìm được nước mắt buồn bã khi chứng kiến đội nhà thua bạc nhược tới 0-3. Đây là thất bại nặng nề nhất ở vòng bảng World Cup mà thế lực của bóng đá Nam Mỹ từng nếm trải kể từ khi để thua 1-6 trước Tiệp Khắc (cũ) vào năm 1958.

Nước mắt cổ động viên Argentina đã rơi khi chứng kiến đội nhà thua tan tác trước Croatia.

Nhiều người hâm mộ Argentina trên sân vận động Nizhny Novgorod không giữ được bình tĩnh sau khi tiếng còi mãn cuộc cất lên. Chắc hẳn họ không thể hài lòng khi bỏ công sức và cả tiền bạc, đi một quãng đường xa xôi tới Nga, và chỉ để chứng kiến màn trình diễn tệ hại của đội nhà.

Đã không có bữa tiệc bóng đá ở Thủ đô Buenos Aires. Bầu không khí ảm đạm bao trùm khu vực fanzone nơi đám đông người hâm mộ đã chờ đợi một Messi “hồi sinh” để cứu vãn kỳ World Cup có thể nói là tệ nhất trong lịch sử bóng đá Argentina. Nhưng tất cả đã kết thúc một cách thảm hại.

Sau trận thua này, Albiceleste đã không còn quyền tự quyết và sẽ buộc phải đánh bại Nigeria trong trận đấu cuối cùng của vòng bảng, đồng thời hy vọng kết quả giữa cặp đấu Croatia - Iceland sẽ diễn tiến theo chiều hướng có lợi cho họ để lách qua khe cửa hẹp. Tuy nhiên, ngay cả với những người hâm mộ lạc quan nhất, điều đó dường như là một nhiệm vụ bất khả thi.

Và Lionel Messi là cái tên phải nhận nhiều chỉ trích nhất sau màn trình diễn dưới sức này. Messi là cầu thủ chạm bóng ít nhất trong đội hình Argentina với chỉ 20 lần có bóng trong hiệp một, trước khi bị “hủy diệt” bởi ba bàn thắng của Croatia trong hiệp hai, buộc Messi và đồng đội phải rời sân với thất bại tồi tệ nhất trong vòng 60 năm qua. Ngôi sao của Barcelona sẽ đón sinh nhật tuổi 31 vào cuối tuần này, và kèm theo đó có thể là cơ hội đoạt cúp vàng World Cup lần đầu tiên cũng chuẩn bị khép lại với M10.

Messi đang hứng chịu nhiều chỉ trích khi tiếp tục có một trận đấu bạc nhược ở World Cup năm nay.

Messi đã từng rút khỏi hoạt động bóng đá quốc tế một lần sau khi bỏ lỡ một quả phạt đền trong loạt đá luân lưu với Chile ở chung kết Copa America 2016, nhưng sau đó đã quyết định trở lại tuyển Argentina sau những thuyết phục từ người hâm mộ, gia đình, đồng đội và huyền thoại Maradona. Nhưng Messi sẽ bước vào tuổi 35 ở kỳ World Cup tiếp theo, và rõ ràng là dưới sức nặng của quá nhiều kỳ vọng, sẽ không có gì ngạc nhiên nếu Messi một lần nữa nói lời chia tay sự nghiệp quốc tế sau giải đấu ở Nga.

Ở trận đấu sáng nay, Messi đã bị lu mờ bởi đội trưởng 32 tuổi của Croatia Luka Modric, cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu với một bàn thắng tuyệt đẹp. Ngược lại, người ta hầu như không thể nhận ra một Messi với những pha bóng lắt léo hay bất cứ một tình huống dứt điểm cầu môn nào trong vòng vây của hàng thủ đầy kỷ luật bên phía Croatia. Cũng giống như khi đối đầu Iceland trong trận mở màn, Messi chỉ đơn giản là im lặng và bế tắc.

Nhưng sự so sánh có lẽ khiến Messi “đau lòng” nhất là khi bản thân mình được đem lên bàn cân so sánh với kỳ phùng địch thủ Cristiano Ronaldo. Chí ít, siêu sao người Bồ Đào Nha đã cùng đội nhà giành được một danh hiệu quốc tế với chức vô địch Euro 2016 và đang khởi đầu chiến dịch World Cup 2018 như mơ với bốn bàn thắng sau hai trận.

Nếu không có phép màu nào xảy ra, rất có thể Messi sẽ sớm phải ngồi nhà xem Ronaldo đá World Cup ở Nga.

 

Theo TRUNG HƯNG/nhandan.com.vn

Tệp đính kèm